X

เขื่อนลำคันฉูล้นทะลักท่วมแล้ว!รอยต่อ5ตำบลเก๋งซิ่งฝ่าถนนน้ำท่วมพลิกคว่ำหวิดสยอง

ชัยภูมิ – หลังน้ำป่าหลากล้นเขื่อนลำคันฉูสูงกว่า 70-80 ซม.ทะลักท่วมต่อเนื่องแล้ว 5 ตำบล ในอ.บำเหน็จณรงค์ พื้นที่การเกษตรจมบาดาลแล้วนับหลายพันไร่ ล่าสุดสาวพยาบาลควบเก๋งฝ่าสายน้ำท่วมถนนเสียหลักพลิกคว่ำจมน้ำหวิดสยอง ระดับน้ำเริ่มทะลักจ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนอีกหลายพื้นที่ในไม่เกินอีก 1-2 วันนี้เร่งอพยพสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงไว้ก่อน เตือนใช้เส้นทางผ่านถนนสายบำเหน็จณรงค์- ด่านขุนทด และช่วงใกล้ตลาดคำปิงหมู่บ้านกุกตะลาด ต.บ้านเพชร ระดับน้ำหลากท่วมถนนสูงกว่า 30-50 ซม.ต่อเนื่อง ยาวกว่า500-800 เมตรแล้ว ขอประชาชนให้เส้นทางผ่านจึดดังกล่าวใช้ความระมัดระวังให้เป็นพิเศษด้วย!!!

( 28 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ล่าสุดสถานการณ์น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย หลากล้นเขื่อนลำคันฉู สูงกว่าสันเขื่อนออกมามากสูงกว่า 70-80 ซม.ตั้งแต่วานนี้ ที่ทางจ.ชัยภูมิ โดยนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้นำคณะทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสำรวจความเสียหายและประกาศแจ้งเตือนจากทางจังหวัด ให้พื้นที่เสี่ยงที่ยังจะต้องได้รับผลกระทบจากน้ำป่าหลากล้รนสันเขื่อนในครั้งนี้ตามมาอีกจำนวนมากในพื้นที่รอยต่อ 5 ตำบล ของต.โคกเพชรพัฒนา,ต.บ้านเพชร,ต.บ้านชวน,ต.หัวทะเล และต.บ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ และรอยต่อต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส ที่ยังจะต้องได้รับผลกระทบถูกน้ำหลากท่วมอีกเป็นจำนวนมากต่อเนื่องในตลอดช่วง 1-3 วันนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหวิดเกิดอุบัติเหตุสยองจากปัญหาน้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ 1 ราย  บริเวณถนนเส้นทางสายบำเหน็จนรงค์ – ด่านขุนทด ใกล้กับทุ่งนาในหมู่บ้านหนองแวง  ม.23 ต. บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีนางนิชาพา เ พชรพูนตระกูล อายุ 42 ปี คนขับรถยนต์เก๋ง วีออสสีดำ ทะเบียน 8828 ชัยภูมิ ที่ขับผ่าสายน้ำท่วมบนถนนออกมาเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำนอนหงายท้องจมในท้องนาข้างเคียงที่โชคยังดีมีชาวบ้านใกล้เคียงพบเห็นเหตุการณ์รีบช่วยกันช่วยงัดประตูรถเก๋งช่วยเธอออกมาจากรถได้ทันรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

ซึ่งผู้ประสบอุบัติเหตุรายนี้ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเองเป็นพยาบาลที่โรงพยาบาลอำเภอบำเหน็จณรงค์ ในตอนเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เร่งขับรถออกจากบ้าน เพื่อจะไปทำธุระที่ อ.ด่านขุนทด เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ขับรถมาด้วยความเร็วและไม่เห็นว่าเส้นทางข้างหน้ามีน้ำท่วม รถยนต์ที่ขับมาได้เสียหลักแฉลบลงข้างทางชนต้นไม้ หงายท้องพลิกคว่ำลงทุ่งนาที่เต็มไปด้วยน้ำ ขณะนั้นรู้สึกว่าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และไม่สลบแต่อย่างใด ได้พยายามตระเกียดตระกายออกจากภายในรถแต่ประตูล๊อคเปิดไม่ออก พร้อมกับน้ำได้เริ่มเข้ามาท่วมภายรถเกือบเต็มห้องโดยสาร แต่โชคดีที่มีคนหาปลาอยู่แถวนั้นมาพบจึงช่วยกันทุบกระจกรถและนำร่างของของนางนิชาพา ที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยออกมาจากภายในรถครั้งนี้ได้รอดตายอย่างหวุดหวิด

จึงฝากเตือนผู้ที่ขับรถผ่านเส้นทางช่วงอำเภอบำเหน็จณรงค์-ด่านทุนทด ที่ในช่วงนี้มีน้ำท่วมสูงกว่า 30-50 ซม.ตลอดเส้นทาง และในช่วงถนนช่วงบ้านคำปิง(ใกล้ตลาดคำปิง) ไปบ้านกุดตะลาด ต.บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ ซึ่งในขณะนี้รดับน้ำยังท่วมสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นระยะทางยาวกว่า 500-800 เมตรแล้ว ขอให้ผู้ขับรถสัญจรไปมาด้วยความระมัดระวังในการขับขี่ด้วย

ขณะที่สถานการณ์น้ำล้นจากเขื่อนลำคันฉู อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดมีปริมาณน้ำล้นสันเขื่อนเกินความจุจาก 42 ล้าน ลบ.ม. มาอยูที่  47.048 ล้านลูกบาศก์เมตร เทียบกับความจุคิดเป็น 110.441% จนล้นสปิลล์เวย์ออกมา ในระดับ 55 เซนติเมตร หรือประมาณ 55.15 เมตรต่อวินาที และยังมีน้ำไหลหลากเข้าอ่างอย่างต่อเนื่องถึงวันนี้อีกกว่า 6 ล้าน ลบ.เมตร

ทำให้มวลน้ำจำนวนมากที่ไหลลงท้ายอ่างไหลเอ่อท่วมเส้นทางสาย 205 ด่านขุนทด อ.บำเหน็จณรงค์ ไปลพบุรี ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30  เซนติเมตร มีระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ต่อเนื่องซึ่งทำให้การขับขี่รถทุกประเภทผ่านเส้นทาง 205 ต้องยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก และขอให้ประชาชนขับขี่ผ่านเส้นทางดังกล่าว ใช้ความระมัดระวังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายทุกขณะด้วย

นอกจากนี้น้ำยังคงไหลทะลักท่วมตามพื้นที่การเกษตร ถนน บ้านเรือนประชาชนขยายวงกว้างในพื้นที่รอยต่อ 5 ตำบล ในเขตตำบลโคกเพชรพัฒนา ,บ้านเพชร,ต.บ้านชวน, ต. หัวทะเล และต.บ้านตาล เพิ่มขยายวงกว้างมากขึ้นต่อเนื่องแล้วพื้นที่การเกา๖รถูกน้ำท่วมไปแล้วรวมอีกหลายพันไร่ หนักสุดในขณะนี้น้ำได้หลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านหนองแวง ตำบลบ้านเพชร อำเภอบำเหน็จณรงค์ น้ำท่วมถนนภายในหมู่บ้าน มีระดับ 30 ซม. – เกือบ 1 เมตรแล้วจ่อเข้าท่วมถึงบ้านเรือนประชาชนในอีกนับร้อยหลังคาเรือนในอีกไม่เกิน 1-2 วันนี้ตามมาอีกจำนวนมากด้วย ชาวบ้านต้องเร่งช่วยกันของสิ่งของมีค่าภายในบ้านขึ้นสู่ที่สูงไว้ก่อนเป็นการด่วนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]