X

เปิดบัญชีโควิด 19 สะสมล่าสุดชาวชัยภูมิตื่นตัว!(คลิป)

ชัยภูมิ – ร่วมใจกันออกมาช่วยกันตั้งจุดตรวจคนนอกผ่านพื้นที่เข้ม สถานการณ์ล่าสุดเปิดบัญชีตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ไม่ให้เข้ามาระบาดในพื้นที่ด้วยการการกักตัว 14 วัน สำหรับคนที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงล่าสุด รวม 57 ราย เป็นชาวเกาหลีใต้ 1 ราย ยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด ด้านชาวชัยภูมิพร้อมใจกันออกมาหามาตรการเสริมเข้ามาช่วยป้องกันอย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่ให้มากขึ้น

ด้วยการตั้งจุดตรวจทางผ่านเข้าออกประจำหมู่บ้านที่มีเส้นทางถนนเชื่อมผ่านสายหลักใช้สัญจรผ่านเข้าออกชุมชนจากคนนอกพื้นที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อช่วยกันตรวจสอบคัดกรองไม่ให้เข้ามาสัมผัสคนชุมชน หากไม่มีอุปกรณ์ป้องกันที่เข้มงวดช่วยกันให้มากขึ้น!

( 19 มี.ค.63 ) ที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การป้องกันโควิด 19 ไม่ให้เข้ามาระบาดในพื้นที่ ด้วยการคัดกรองบุคคลที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่ล่าสุดมีผู้เดินทางกลับเข้าพื้นที่จ.ชัยภูมิมาจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อทำการกักตัวอยู่ในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ ใน 16 อำเภอ รวม 57 ราย แยกเป็นชาย 25 ราย หญิง 32 ราย เป็นชายชาวต่างชาติเกาหลีใต้ 1 ราย ซึ่งด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยืนยันผลการตรวจคนในพื้นที่ทั้งหมดในขณะนี้ยังไม่มีพบมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด

ขณะที่บรรยากาศผู้นำชุมชน ประชาชนในทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ มีชาวบ้านในหลายพื้นที่เริ่มพากันตื่นตัว แต่ไม่แตกตื่น ต่างพากันออกมาร่วมใจกันหามาตรการเสริมเข้ามาช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในชุมชนของตนเอง ด้วยการจัดชุดเจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านผู้นำชุมชน ตัวแทนเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19

จึงได้มีการร่วมใจกันออกมาตั้งจุดตรวจทางผ่านเข้าออกชุมชน ที่จะเป็นเส้นทางเชื่อมถนนสายหลัก ผ่านเข้าออกในชุมชนได้ตลอด ที่จะมีคนจากภายนอกพื้นที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่จำนวนมากเป็นประจำ โดยเฉพาะจุดเขตอ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ ชาวบ้านที่นี่ก็มีการตั้งจุดตรวจช่วยคัดกรองคนนอกพื้นที่ที่จะขับรถผ่านเข้ามาในชุมชน บ้างก็มาหาค้าขายของบ้าง และเข้ามาทำธุระในชุมชน เพื่อสอบถามว่ามาจากที่ใด และจะต้องมีอุปกiณ์การป้องกันการแพร่ระบาดติดตัวมาด้วย ทั้งจะมีเจลช่วยล้างมือ หน้ากากอนามัย

และมีการตรวจวัดไข้หากมีไข้สูง ก็จะมีการประสานให้แพทย์ในพื้นที่ช่วยนำตัวไปตรวจสอบส่งคัดกรองเชื้อไม่ให้มีการแพร่ระบาดเข้ามาในพื้นที่อย่างเข้มงวดช่วยกันทุกพื้นที่ให้มากขึ้นไปตลอดช่วงนี้ จากนี้ไป จนกว่าสถานการณ์การพร่ระบาดโควิด 19 ในทั่วประเทศไทยจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]