X

สาวใหญ่โร่ขึ้นโรงพักร้อง​ จนท.จับสุนัขนับ10​ ตัวไปโผล่ถูกทิ้งตายเกลื่อนป่า​ (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังตามไปขอดูว่านำสุนัขกลุ่มนี้ไปอยู่ในที่ปลอดภัยที่ใด แต่ไม่พบกลับไปเจอสุนัขกลุ่มนี้ถูกนำไปทิ้งนอนตายเป็นซากเกลื่อนในป่ากว่า 5 ตัว จึงโร่ขึ้นโรงพักขอแจ้งความตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์กับจนท.ที่เกี่ยวข้อง ด้าน จนท.ที่เกี่ยวข้องใน อบต.วอนขอความเป็นธรรมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำสุนัขไปทิ้งตายในครั้งนี้แต่อย่างใด!

เมื่อเวลา 10.32 น.วันที่ 14 มี.ค.63 ความคืบหน้าหลังช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมาวันนี้(13 มี.ค.63) ร.ต.อ.สุเมธ  เสนากร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบบริเวณที่พบซากสุนัขตายที่ชายป่าใกล้หมู่บ้านโนนเสาเล้า ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จำนวน 5 ตัว

หลังได้รับแจ้งจาก นางคำเพียร  เสาวดี อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 59/1 บ้านพลังง หมู่ 10 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันว่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น.มีเจ้าหน้าที่ของ อบต.รวม 3 คน มาที่บ้านของตนเองบอกว่าสุนัขที่มาจับกลุ่มอยู่ที่หน้าบ้านตนเองมากกว่า 10 ตัว ไปสร้างความเดือดร้อนรบกวนและไล่กัดชาวบ้าน

จึงได้มีการแจ้งประสานมาให้ทาง อบต.เข้ามาช่วยดำเนินการจับไปควบคุมให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัยกว่านี้เพื่อไม่ให้มาสร้างความเดือดร้อนไล่กันชาวบ้านที่ผ่านไปมาในจุดนี้ได้อีก ตนเองก็เห็นดีด้วยเพราะไม่มีเงินมาช่วยเลี้ยงไว้พอเพียง หากสุนัขรวมกว่า 10 ตัวนี้ได้ไปอยู่ในที่ควบคุมมีคนช่วยเลี้ยงดูที่ปลอดภัย

ตนเองจึงยอม โดยเจ้าหน้าที่ อบต. จับสุนัขทั้งหมดที่มารวมตัวอยู่บ้านบ้านไป แยกเป็นสุนัขโตแล้ว 6 ตัว และลูกสุนัขอีก 4 ตัว อายุประมาณ 1 เดือน รวมทั้งหมด 10 ตัว  ก่อนที่ทางจนท.อบต.ได้นำสุนัขทั้งหมดขึ้นรถยนต์กระบะของ อบต.ไปตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

จนต่อมาล่าสุดตนเองคิดถึงกลุ่มสุนัขดังกล่าวและอยากตามไปดูว่าไปอยู่ในที่ปลอดภัยที่ศูนย์ควบคุมที่ไหน จึงไปสอบถามที่ อบต.แต่ก็ไม่ยอมบอกว่านำสุนัขดังกล่าวไปไว้ที่ใดได้ จนมาทราบว่าสุนัขที่ถูกจับไปทั้งหมด ถูกนำไปทิ้งนอนตายเป็นซากไว้ที่ป่าในเขต บ้านโนนเสาเล้า ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จึงเดินทางไปดูพบว่ามีซากสุนัขนอนตายอยู่ในป่าดังกล่าวทั้งหมด 5 ตัว  เป็นแม่สุนัข 1 ตัว กับลูกสุนัขเกิดใหม่อายุเพียง 1 เดือน อีก 4 ตัว ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับตนเองเป็นอย่างมาก และรับไม่ได้กับความโหดเหี้ยมในเหตุการณ์นี้  จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ อบต.ที่เกี่ยวข้องในการเข้ามาจับสุนัขไปครั้งนี้ด้วย

ซึ่งอีกด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใน อบต. ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ ในการเข้าช่วยมาดำเนินการจับสุนัขเร่ร่อนในครั้งนี้ กล่าวขอความเป็นธรรมด้วยว่า การดำเนินการที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.ที่ได้ทำตามขั้นตอนที่ชาวบ้านร้องขอให้มาจับสุนัขกลุ่มนี้ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในชุมชนไล่กัดชาวบ้านผ่านไปมาตลอด จึงได้ประสานปศุสัตว์ และจัดเจ้าหน้าที่ช่วยลงมาดำเนินการจับไปอยู่ในที่ปลอดภัย และไม่ได้บอกว่าจะนำไปไว้ที่ใด ซึ่งคนที่แจ้งความครั้งนี้ก็เห็นด้วยที่มาช่วยจับไปให้ ซึ่งในส่วนที่ไปพบสุนัขถูกนำไปทิ้งและตายในป่านั้น เรื่องนี้ทาง อบต.ไม่ทราบได้ว่ามีใครนำไปทิ้งและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำไปทิ้งในครั้งนี้แต่อย่างใดด้วย ซึ่งเรื่องนี้จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อกรณีที่เกิดขึ้น และอยากให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

ด้าน ร.ต.อ.สุเมธ  เสนากร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เดินทางตรวจสอบสถานที่พบซากสุนัขตายทั้งหมด 5 ตัวแล้ว จะได้นำซากสุนัขมาเก็บรักษาไว้เป็นหลักฐาน และจะได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย ที่เกี่ยวข้องกับการตายและนำซากมาทิ้งไว้ที่ชายป่าครั้งนี้ มาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]