X

ชัยภูมิ-พ่อเหยื่อรถทัวร์คว่ำที่โคราชร่ำไห้ทั้งน้ำตายังทำใจไม่ได้ลูกสาว9ขวบดับ

ชัยภูมิ – พ่อเหยื่อรถทัวร์คว่ำที่โคราชร่ำไห้ทั้งน้ำตายังทำใจไม่ได้ลูกสาว9ขวบดัง ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะมีกำหนดเผาศพลูกวันไหนแต่อย่างใดได้ แถมทั้งภรรยาที่เป็นครูและลูกชายวัย10ขวบ อี ก2 รายยังอาการสาหัส ยังไม่กล้าบอกทั้งแม่และลูกชาย ว่าลูกสาว9ขวบเสียชีวิตแล้ว

( 16 พ.ย.60 ) ขณะที่บรรยากาศความสูญเสียที่บ้านของเด็กหญิงวัยเพียง 9 ขวบที่เสียชีวิตอยู่ที่จ.ชัยภูมิครั้งนี้ ด้านนายอนันต์ ลาภภิญโญ พ่อด.ญ.ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ 9 ปี เด็กนักเรียนชั้นป.4เหยื่อรถทัวร์มรณะเกิดอุบัติเหตุหมู่ ของรถบัสทัศนะศึกษาคณะครูและนร.โรงเรียนชัยภูมิชนกระบะคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตล่าสุด 3 เจ็บสาหัสอีกจำนวนมากกว่า 40 ราย

ได้รับศพน้องมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเลขที่ 133หมู่3บ้านดอนเตาเหล็ก ต.บ้านแก้ง อำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ และญาติต่างยังพากันทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวคนเล็กไปในครั้งนี้ด้วย และแถมซ้ำร้ายภรรยาและลูกชายวัย10ปี อีกคนก็มาประสบเหตุครั้งนี้ด้วย ที่อาการยังสาหัสต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูที่รพ.มหาราชจ.นครราชสีมา

ล่าสุดได้เผยก่อนเกิดเหตุเพียง10นาทียังได้มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับลูกสาวว่าพากันเดินทางมาถึงไหนแล้ว แต่คำตอบสุดท้ายก่อนวางสายลูกสาวตอบถึงด่านขุนทดใกล้ถึงบ้านเราแล้วโดยไม่คาดคิดว่าจะเป็นการพูดคุยกับลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตและหลังจากวางสายได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็ได้รับข่าวร้ายทางโทรศัพท์จากจนท.กลับมา จนใจแทบขาดสลาย เกือบแทบล้มทั้งยืน

ซึ่งนายอนันต์ ผู้เป็นพ่อยังกล่าวต่อว่าตนเองรับราชการเป็นผู้คุมเรือนจำอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนหลังจากทราบข่าวร้ายจึงได้รีบเดินทางเพื่อมาดูศพลูกทันทีโดยมุ่งไปยังรพ.มหาราชนครราชสีมาหลังทราบว่าคนในครอบครัวทั้ง3ชีวิตรักษาตัวที่รพ.แห่งนี้

ซึ่งเมื่อไปถึงจึงได้พบว่านางนพจิรา ลาภภิญโญ ซึ่งเป็นคณะครูและภรรยาของตนเองที่ไปด้วยครั้งนี้ยังถูกส่งเข้าห้องไอซียูส่วนลูกชายวัย 10 ขวบ ของตนเองอีกคนคือดช.ภูมิชานนท์อายุ10ปีชั้นป5อีกคนพร้อมศพลูกสาวยังอยู่ห้องฉุกเฉิน จากนั้นได้ทำการนำร่างลูกสาวเดินทางกลับบ้านดอนเตาเหล็ก ต.บ้านแก้ง. อ.ภูเขียว. จ.ชัยภูมิ. ภูมิลำเนาเดิมช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และยังไม่กล้าบอกลูกชายและภรรยาว่าลูกสาววัย9ขวบเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศงานศพที่ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

และจากการได้สอบถามนายสมนึก  โพธิ์ทอง ครูที่ร่วมเดินทางไปกับทัวร์มรณะในครั้งนี้กล่าวว่าตนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนซ้ายแผลฉีกขาดเย็บกว่า20เข็มและแพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางบ้านได้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งสรุปรวมมีคณะครูได้จัดให้นร.เดินทางไปทัศนศึกษาชมนิทัศการพระเมรุมาศที่ท้องสนามหลวงโดยมีนักเรียนร่วมเดินทางไปจำนวน39ครูและผู้ติดตามอีกจำนวนหนึ่งรวมประมาณ50คนโดยการเดินทางในครั้งนี้ได้มีคณะครูจากโรงเรียนบ้านดอนเตาเหล็ก.จำนวน2ท่านและที่ได้รับบาดเจ็บคือครอบครัวของคุณครูนพจิรา ลาภภิญโญ และดช.ภูมิชานนท์อายุ10ปีชั้นป5 และเสียชีวิต1รายคือด.ญ. ภิญญาดา ลาภภิญโญ อายุ9ปีชั้นป.4ทั้ง2เป็น นักเรียนโรงเรียนภูมิวิทยาที่ติดตามคุณแม่ไป

ขณะที่บรรยากาศที่โรงเรียนบ้านหนองแซงได้ทำการปิดการเรียนการสอนทั้งหมดและยังไม่มีกำหนดว่าจะเปิดตามปกติอีกวันไหน เพราะระหว่างนี้อยู่ระหว่างที่ทางผู้บริหารในสถานศึกษาและต้นสังกัดทางกระทรวงได้อยู่ระหว่างช่วยกันหาทางช่วยเหลือครอบครัวเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดเป็นการด่วนเพิ่มเติมต่อไป

รายงาน – Suttipong77kd@cp

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]