X

ซ้อนแผนบุกจับร้านขายยากลางเมืองชัยภูมิ แอบจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา (คลิป)

ชัยภูมิ – เชือดไก่ให้ลิงดู! บุกรวบ 2 พนักงานสาวคาร้าน ส่งดำเนินคดีในหลายข้อหาหนัก ทั้งการค้ากำไรเกินควรเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดและกักตุนสินค้า ซึ่งมีโทษหนักถึงจำคุก 7 ปี ปรับสูงสุด 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ!

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ที่จ.ชัยภูมิ นายนิกเวช  นนทมาตย์ นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานพาพิชย์จังหวัดชัยภูมิ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยเจ้าหน้ที่ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ วางแผนเข้าล่อซื้อร้านที่มีการแอบลักลอบจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา ซึ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชนในช่วงนี้ที่หน้ากากอนามัยเริ่มขาดตลาด

หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีร้านขายยาแห่งหนึ่ง มีการนำหน้ากากอนามัยมาจำหน่ายภายในร้านแพงเกินราคาควบคุม ตั้งอยู่ย่านแยกโนนไฮ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

จึงได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวไปล่อซื้อหน้ากากอนามัยที่ร้านดังกล่าว โดยได้ล่อซื้อที่ร้านขายยาแห่งนี้ ต่อเนื่องถึง 2 ครั้ง  ติดต่อกันโดยครั้งแรกจนท.ทำทีขอซื้อจำนวน 5 ชิ้น ที่ทางร้านก็จำหน่ายให้ในราคาแพงเกินกฎหมายกำหนดในราคา  75 บาท และต่อด้วยครั้งที่ 2 ซื้ออีก 5 ชิ้น ก็ในราคา 75 รวมทั้ง 2 ครั้ง ได้ของกลางรวม 10 ชิ้น เป็นเงินรวม 150 บาท

 

 

 

ซึ่งมีการกำหนดให้ขายตามกฏหมายเพียงชิ้นละไม่เกิน 2 บาท 50 สตางค์ ทางจนท.จึงได้หลักฐานหลัก พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าจับกุมร้านดังกล่าว

และพบพนักงานขายอยู่ในร้านขายยาแห่งนี้ชื่อ น.ส.เอ  อายุ 23 ปี พบหลักฐานที่อยู่ในย่านแขวงบางเขต กรุงเทพมหานคร และอีกคนชื่อ น.ส.บี จึงนำตัวพนักงานขายทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งพนักงานขายทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่าขายเกินราคาจริงในราคาชิ้นละ 15 บาท ซึ่งก็เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด เพราะเจ้าของร้านให้ขายในราคาชิ้นละ 15 บาท จึงต้องปฏิบัติเจ้าของร้าน ซึ่งทราบเพียงว่าเจ้าของร้านขายยาดังกล่าวเป็นคนชาว จ.นครราชสีมา ทางจนท.จึงนำตัว 2 พนักงานในร้านขายยาดังกล่าวส่งดำเนินคดีในข้อหาการค้ากำไรเกินควรและกักตุนสินค้า ซึ่งมีโทษหนักถึงจำคุก 7 ปี ปรับสูงสุด 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]