X

ชาวบ้านวอนคนเล่นว่าวสำนึกทำว่าวขาดปล่อยทิ้งเชือกพาดขวางถนนทำคนอื่นเจ็บบ่อยครั้ง(คลิป)

ชัยภูมิ – ล่าสุดชายขับ จยย.พ่วงข้างรีบไปซื้อของตลาดตั้งแต่รุ่งเช้า ถูกเชือกสายว่าวขาดพาดผ่านถนนจนทำให้รถเสียหลักล้มบาดเจ็บ ซึ่งไม่ทราบว่าว่าวรายนี้เป็นของใคร ชาวบ้านในพื้นที่วอนคนชอบเล่นว่าว ควรมีสำนึกรับผิดชอบต่อผู้อื่นให้มากขึ้น เวลาเล่นว่าวขาดเสียหายไม่ควรปล่อยทิ้งขวางถนนสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้คนอื่นที่ใช้เส้นทางผ่านสัญจรไปมาได้อีก!

( 7 มี.ค63 ) ที่จ.ชัยภูมิ หลังจากที่มีผู้ใช้ facebook ใช้ชื่อว่า ป๊อต สุนทร แดงสุวรรณ ได้โพสต์เตือนภัยผู้ใช้ถนน ในเส้นทางสาย บ้านเขว้า – โนนจาน เตือนคนใช้รถใช้ถนนด้วยนะครับถนนสายบ้านเขว้าไปบ้านต้อนมีคนบ่หวังดีนำเชือกไปขึงขวางถนนไว้ตอนเช้ามืดนี้เองตรงแถวป่าช้าใหญ่บ้านเขว้าปั๊มบางจาก…ขับรถระวังด้วยนะครับ #ฝากเจ้าหน้าที่ไปตรวจตราด้วยนะครับอันตรายจริงๆ

ซึ่งทางผู้สื่อข่าวติดต่อไปที่ผู้ใช้เฟชบุ๊ค รายนี้เพื่อสอบถามรายละเอียดและลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวง ช.ย. 3002 สายบ้านเขว้า – โนนจาน บริเวณหน้าปั๊มบางจาก สาขาตำบลทุ่งทอง และในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุและพนักงานปั๊มน้ำมัน เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าได้มาทำงาน มีลุงที่เป็นยามรักษาความปลอดภัยมาบอกว่ามีรถล้มที่หน้าปั๊มสาเหตุก็น่าจะมาจาก มีคนทำว่าวขาดตกมีเชือกเล่นว่าวขาดมาพาดผ่านถนนในจุดนี้

ซึ่งนายบุญมา  วงษ์คำอุด อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.15 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ( ยามรักษาความปลอดภัย) ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณเกือบตีห้าที่ผ่านมา หลังตื่นมาเพื่อรดน้ำต้นไม้หน้าปั๊ม แต่พอสักพักก็ได้ยินเสียงรถล้มดังโครม และได้ยินเสียงร้องของผู้ขับขี่ เป็นชายขับขี่รถ จยย.แบบพ่วงข้างผ่านมา ซึ่งเขาน่าจะรีบจะเดินทางไปซื้อของที่ตลอาดเช้า ในตัวอำเภอบ้านเขว้า แต่ต้องมาฟาดเคราะห์กับเชือกว่าวที่ขาดหล่นมาพาดขวางทาง แต่ก็ไม่ทันได้ถามคนเจ็บรายนี้ว่าอาการเป็นเช่นไร เขารีบลงไปเก็บสิ่งของที่ล้นแตกและรีบขับรถน่าจะรีบไปทำธุระต่อ และรีบไปหาหมอออกจากพื้นที่จุดนี้ไปก่อน

และในบริเวณสถานที่เกิดเหตุใกล้เคียงอยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน พบว่าเป็นลานสนามฟุตบอล ซึ่งมักจะมีคนนำว่าวมาเล่นและว่าวขาดตกหายไปในจุดนี้และปล่อยว่าวเชือกขาดทิ้งมาแล้วบ่อยครั้ง ทำให้กีดขวางทางถนนจนมีคนบาดเจ็บเกือบถึงชีวิตดังกล่าวในจุดนี้มาแล้วก็บ่อยครั้ง ซึ่งว่าวที่ก่อเหตุครั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร ซึ่งต่อไปอยากให้ระมัดระวังในการมาเล่นว่าวในจุดนี้ด้วย เมื่อว่าวเกิดขาดปลิวตกเสียหาย ก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบ รีบช่วยกันเก็บไม่ใช่มาปล่อยทิ้งจนไปกีดขวางทางถนนการจราจรจนเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้มาแล้วบ่อยครั้งได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]