X

ผู้ว่าชัยภูมิยันพร้อมรับมือโควิด 19 วอนผีน้อยช่วยกันเคารพกติการับผิดชอบต่อสังคม (คลิป)

ชัยภูมิ – ไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกบานปลายไปมากกว่านี้ด้วย หลังมีกลุ่มผีน้อย หรือแรงงานไทยในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่อยู่ในประเทศกลุ่มเสี่ยง เริ่มเดินทางกลับเข้าพื้นที่ ซึ่งคนไทยด้วยกันไม่มีใครห้ามกลับประเทศ แต่กรณีที่มีการไปโผล่และมีการนำภาพและข้อความไปโพสต์ในโลกโซเชียลไปทั่วว่า มาถึงจ.ชัยภูมิแล้ว และยังมีการไปเดินเที่ยวห้างบิ๊กซีในพื้นที่ จนขณะนี้ทางผู้ประกอบการได้รับผลกระทบหนักจนคนไม่กล้าเดินทางมาเที่ยวห้างจนได้รับผลกระทบหนักในขณะนี้ และทำให้ประชาชนในพื้นแตกตื่นว่าจะมีการเสี่ยงทำให้เกิดเชื้อโควิด 19 แพร่ระบาดไปทั่วได้ ทั้งผู้ประกอบการห้างดังพร้อมผู้ว่าฯยันมีมาตรการพร้อมรับมือได้ แต่อยากให้กลุ่มแรงงานผีน้อยควรเข้าใจต่อสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อน ควรช่วยกันไม่ให้สังคมแตกตื่นทำตามขั้นตอนการกักตัวเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนภายใน 14 วัน เพื่อช่วยกันเคารพกติกาและรับผิดชอบต่อสังคมช่วยกันให้มากขึ้นด้วย!

( 6 มีนาคม 2563 ) ที่จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเริ่มเกิดกรณีมีการแชร์ภาพในเฟชบุ๊ค เพจดังต่างๆในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เป็นจำนวนมากในขณะนี้ ว่ามีกลุ่มแรงงานไทยที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ หรือ ผีน้อย ที่ไปทำงานในประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ได้เริ่มพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดของตนเอง และมีการนำภาพตัวเองและข้อความมาโพสต์โชว์ว่าตนเองกลับถึงจ.ชัยภูมิ และยังมีการเดินทางไปหาเดินเที่ยวในห้างบิ๊กซีจ.ชัยภูมิ จนทำให้ประชาชนที่พบเห็นเกิดความแตกตื่นไปทั่วว่า เป็นจุดเสี่ยงที่จะทำให้แพร่เชื้อโควิด 19 เข้ามาระบาดในพื้นที่ได้ รวมทั้งผู้ประกอบการห้างดังกล่าว ปัจจุบันยังได้รับผลกระทบหนักคนไม่กล้าเดินทางมาเที่ยวจับจ่ายตามห้างต่างๆในพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักในขณะนี้ตามมาอีกเป็นจำนวนมากด้วย

ซึ่งล่าสุดเองทางด้าน นายเชิดเกียรติ  ช่างคิด ผจก.ห้างบิ๊กซีสาขาชัยภูมิ ได้ออกมาขอความเป็นธรรมและระบุว่า ในช่วงเหตุการณ์โควิด 19 ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลกในขณะนี้ และมีคนที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือ ผีน้อย กลับมาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ และมีการนำภาพข้อความไปโพสต์โชว์ว่ามาเที่ยวห้างบิ๊กซีสาขาชัยภูมิ

จนปัจจุบันทำให้เกิดผลกระทบคนในพื้นที่แตกตื่นไม่กล้ามาเดินห้างลดลงเป็นจำนวนมากตามมาด้วย ซึ่งทางห้างฯเองและทางผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไว้เป็นอย่างดีสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่ได้

ทั้งได้จัดให้พนักงานมีการตรวจวัดไข้ของพนักงานก่อนเข้าทำงานและมีการตรวจวัดลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังใช้เจลทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆภายในห้างทุกวัน โดยมีการเข้มงวดเพิ่มมากขึ้นอยู่แล้ว ที่มีการทำความสะอาดมากกว่าวันละ 4 รอบ ส่วนร้านค้าที่ถูกลงข้อมูลระบุว่ามีคนติดเชื้อเข้ามารับประทานอาหารนั้น ทางร้านได้ปิด 1 วันคือวันนี้ (6มี.ค.63 )ไว้ก่อนแล้ว เพื่อความสบายใจต่อประชาชนในพื้นที่ตามมาตรการช่วยกันป้องกันที่เข้มงวดมากขึ้น และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อ กรณีที่เกิดขึ้นนี้ต่อไปได้อีกด้วย ซึ่งทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยตรวจสอบของจ.ชัยภูมิ ทั้งหมด ก็ยืนยันว่าไม่มีการแพร่ระบาดเชื้อในพื้นที่ในขณะนี้แต่อย่างใดอีกด้วย

ซึ่งด้าน นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ เองก็พร้อมออกมายืนยันว่าจ.ชัยภูมิ ยังไม่มีผู้ป่วยโควิด 19 แต่อย่างใด และในกลุ่มแรงงานกลุ่มเสี่ยง หรือ ผีน้อยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ทางจ.ชัยภูมิมีมาตรการพร้อมรับมือไว้ทั้งหมดแล้ว ที่ต้องบอกว่าจ.ชัยภูมิ และคนไทยทุกคนไม่เคยกีดกันประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศกลุ่มเสี่ยง แต่ก็ต้องช่วยกันเคารพกติกาและรับผิดชอบต่อสังคมช่วยกันให้มากขึ้นด้วยในภาวะที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกในขณะนี้ด้วย เพราะในขณะนี้อยู่ในภาวะที่ต้องช่วยกันป้องกันช่วยกันทุกฝ่าย และไม่ให้สังคมเกิดความแตกตื่นจนวิกฤตหนักต่อไปมากกว่านี้ด้วย กลุ่มผีน้อย ก็ควรช่วยกันเฝ้าระวัง เมื่อกลับมาถึงควรดูอาการที่บ้านก่อน และ ไม่ควรออกมาพบญาติพี่น้องเป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์ หรือ 14 วัน  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดช่วยกันป้องกันไว่ก่อนดีกว่าแก้ด้วย

และที่มีการแชร์ข้อมูลหรือส่งต่อข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง จนทำให้คนแตกตื่นหวาดผวา สร้างความเสียหาย ต่อสังคมเศรษฐกิจโดยรวมไปทั่วในขณะนี้นั้น ขอควรงดเพราะอาจจะเข้าข่ายที่กระทำผิดกฏหมายตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]