X

ตามรวบตัวได้แล้วมอสหน้าลายมือยิงพาพวกนับสิบขับรถกระบะไล่ยิงรุมทำร้ายคนไปทั่วเมือง (คลิป)

ชัยภูมิ – แม้กระทั่งคนไปจับจ่ายภายในร้านสะดวกซื้อก็ไม่เว้นพาพวกนับสิบไล่รุมทำร้ายแหลกไปทั่ว รับสารภาพสิ้นหมดลายเสือ ทำลงไปเพราะเมาความเมาขาดสติพวกพาไปเท่านั้น เพราะคิดว่ากลุ่มวัยรุ่นนักศึกษาชายที่พบเคยเป็นคู่อริกันมาก่อนจึงยกพวกตามไล่ยิงเจ็บสาหัส 3 ราย ตำรวจตั้งข้อหาหนักเบื้องต้นรวมกว่า 3 คดี หลังพยายามหลบหนีหมายจับสุดท้ายไปไม่รอด รับหมดสิ้นลายเสือที่มีฉายา”มอสหน้าลาย”ไม่ได้เป็นหัวโจกแก๊งแต่อย่างใด เป็นเพราะตนเองสักลายตามร่างกายและใบหน้าจำนวนมากเท่านั้น!

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ 5 มี.ค.63 ความคืบหน้าคดีสุดอุกอาจสร้างความสะเทือนขวัญไปทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิ หลังตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ – 4 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มโจ๋วัยรุ่นขับรถยนต์กระบะสีขาว มาด้วยกัน 2 คัน มีพวกนั่งเต็มท้ายกระบะนับสิบคน นำอาวุธปืนออกมาไล่ยิงทำร้ายคนที่ผ่านไปมาย่านสานบันเทิงดังกลางเมืองชัยภูมิไปทั่ว ตั้งช่วงถนนนนทนาคร ที่มีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักศึกษาที่ขับขี่รถ จยย.วิ่งผ่านมาได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 3 ราย

ก่อนที่จะพากันขับรถกระสีขาวทั้ง 2 คัน ไล่ตามก่อเหตุวิ่งไล่รุมทำร้ายทั้งใช้อาวุธมีด และต่อยตีคนที่เป็นชายหนุ่มวัยรุ่นที่กำลังเดินอยู่ภายในร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนราชพฤกษ์ ในตัวเมืองชัยภูมิอีกแห่ง ก่อนที่ยังไม่หนำใจยังมีการขับรถกระบะตระเวณไปทั่วเมือง และไปพบกลุ่มวัยรุ่นจับกลุมอยู่หน้าร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านถนนสนามบิน ในตัวเมืองชัยภูมิ และมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จนทำให้กระสุนปืนทำให้ร้านค้าได้รับตความเสียหายทั้งประตูรูม่านเหล็ก และกระจกภายในร้านค้าได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ตัวเมืองชัยภูมิไปทั่วมาต่อเนื่องว่าทำไมกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้กล้ากระทำการอย่างสุดอุกอาจอย่างไม่เคยเจอมาก่อนในพื้นที่

ที่เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ สืบทราบตัวหัวหน้าโจ๋ผู้ก่อเหตุมือยิงในครั้งนี้พร้อมมีการออกหมายจับและเร่งติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ล่าสุดวันนี้(5 มี.ค.63) ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัว นายศราวุธ แก้วดอนดู่ หรือหัวหน้ากลุ่มโจ๋ผู้ก่อเหตุครั้งนี้ ฉายา “มอส หน้าลาย” อายุ 27 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 7/5 หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดชัยภูมิครั้งนี้มาได้แล้ว เพื่อนำตัวมาสอบสวนตั้งข้อหาใน 3 ข้อหาหนักในเบื้องต้น ทั้งพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ

หลังตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวที่พยายามหลบหนีไปอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านกกบก ถ.นิเวชย์รัตน์ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ พร้อมยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ไม่มีกระสุน

ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุใช้ปืนยิงกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยชื่อดังจังหวัดชัยภูมิได้รับบาดเจ็บสาหัสรวม 3 คน ระหว่างที่กลุ่มนักศึกษาที่บาดเจ็บพากันจับกลุ่มขี่ จยย.ผ่านมา ในย่านถนนนนทนาคร เมื่อคืนที่ 3 มีนาคมต่อเนื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่พวกตนเองนับสิบคนได้พากันไปเที่ยวนั่งดื่มกินกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งบริเวณย่านถนนเดียวกัน

โดยมีรถกระบะทั้ง 2 คัน กับพวกยังคงขับตามไปรุมติดตามหารุมทำร้ายวัยรุ่นดังกล่าวต่ออีก ก่อนที่จะไปจอดรถกระบะที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภาพกล้องวงจรปิดร้านสะดวกซื้อจับภาพกลุ่มตนเองได้ลงจากรถเข้าไปภายในร้านสะดวกซื้อ ถนนราชพฤกษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้พากันเข้าไปก่อเหตุไล่ยิงและรุมทำร้ายคนหนุ่มที่เชื่อว่าน่าจะเป็นอริกันมาก่อนภายในร้านดังกล่าวอีก จนทำให้ชาวบ้านที่กำลังเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน ต่างพากันวิ่งหนีตายออกจากร้านเอาตัวรอดออกมาจำนวนมากตามภาพ

และต่อมากลุ่มผู้ก่อเหตุยังได้พากันขึ้นรถกระบะไล่ยิงปืนเล่นด้วยความเมาคึกคะนองไปตามถนนสนามบิน และพบว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านสนามบิน มีร่องรอยกระสุน ทำให้ร้านเสียหายอีกแห่งในครั้งนี้เกิดขึ้นอีกจุด ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดนับสิบคนจะพากันขับรถหลบหนีไป

ซึ่งล่าสุดหลังสามารถจับกุมตัว มอส หน้าลาย หัวหน้ากลุ่มโจ๋รายนี้ได้แล้ว พร้อมเพื่อนร่วมก๊วนอีกรวม 7 คน ในครั้งนี้ได้ทั้งหมดแล้ว ทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้นำตัวนายศราวุธ แก้วดอนดู่ หรือมอส หน้าลาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมและตรวจปัสสาวะหายาเสพติด แต่ไม่พบแต่อย่างใด

และสอบถามถึงสาเหตุที่พากันยกพวกป่วนไล่ยิงไล่รุมทำร้ายกัน จนทำให้คนแตกตื่นขวัญผวาไปทั่วเมืองครั้งนี้เพราะเหตุใด ผู้ต้องหารายนี้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เพระความเมาหลังดื่มกินในผับละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ ขณะเดินออกมาจากผับเห็นกลุ่มนักศึกษาซึ่งน่าจะเคยเป็นคู่อริกันขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา มีการตะโกนด่ากันก่อนจะใช้ปืนยิงใส่กลุ่มนักศึกษาดังกล่าว และขึ้นรถกระบะขับตามหวังจะตามไปทำร้ายต่อ แต่กลุ่มนักศึกษาได้หนีไปในโรงพยาบาลฯ พวกตนหาตัวไม่เจอ จึงได้พาพวกขับรถกระบะตามหากลุ่มนักศึกตามทางถนนในตัวเมืองต่างๆ ต่อไปอีก ที่คาดว่าจะยังมีอีกหลายคนที่เคยเป็นคู่อริกันที่ยังหนีไปไม่ไกลอยู่ในตัวเมืองชัยภูมิ

และได้ตามเข้าไปยังในร้านสะดวกซื้อถนนราชพฤกษ์ และก่อเหตุจะบอกพวกที่มาด้วยกันเกือบ 10 คนช่วยกันวิ่งไล่ยิง และตามรุมทำร้ายที่เชื่อว่าเป็นกลุ่มนักศึกษาคู่อริภายในร้านฯ และเมื่อนักศึกษากลุ่มนี้หนีออกมา กลุ่มพวกตนจึงได้พยายามขับรถกระบะตามหา และใช้ปืนยิงเห็นกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่อีกที่หน้าร้านค้าตามทางผ่านไป 1 นัด ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านไปนอน ซึ่งฉายามอส หน้าลาย ที่หลายคนตั้งให้นั้นไม่ใช่เพราะเคยเป็นขาโจ๋เคยก่อเหตุรุนแรงอะไร แต่เป็นเพราะตัวเองได้สักยันต์ตามใบหน้าและร่างกายเป็นจำนวนมากเท่านั้น และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ด้วยความเมาขาดสติและความคึกคะนองพวกพาไปจึงร่วมกันก่อเหตุรุนแรงที่ไม่ดีขึ้นในครั้งนี้เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]