X

หัวขโมยสุดแสบงัดโรงเรียนขโมยไม่เว้นเงินเหรียญเงินฝากเด็กเกลี้ยง วอนรีบกลับใจนำมาคืน (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังทางเด็กๆนั กเรียนพยายามเก็บสะสมฝากครูไว้หายไปเกลี้ยง พร้อมเอาโน๊ตบุ๊คอุปกรณ์ไว้ใช้สอนนักเรียนหายไป และถูกรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจายเสียหายไปทั่วตามห้องต่างๆ ในตัวอาคารห้องเรียนอีกหลายห้องทั้ง 2 ชั้น  ผอ.รร.สุดช้ำใจแทนเด็กที่ส่วนใหญ่ครอบครัวมีฐานะยากจน และเด็กเองพยายามช่วยกันเก็บเงินมาฝากไว้กับครูเพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ก่อนมาถูกหัวขโมยสุดแสบรายนี้มาขโมยหายไปเกลี้ยง วอนคนร้ายรายนี้รีบกลับตัวกลับใจนำเงินที่ขโมยของเด็กไปนำมาคืน!!

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 3 มี.ค.63 พ.ต.ท.จิตติพัฒน์  คำเรืองศรี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีขโมยแอบงัดเข้าไปบริเวณชั้น 2 ของอาคารเรียนโรงเรียนเทศบาล 4 (อมร สะเพียรชัยอุทิศ) ในชุมชนหนองบ่อ เทศบาลเมืองชัยภูมิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้องตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

พบกับนายไวลิขิต  ประสานเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 4 (อมร สะเพียรชัยอุทิศ) กำลังซักถามรายละเอียดเหตุการณ์รายละเอียดที่เกิดขึ้นกับนายณรงค์ฤทธิ์  ผลปัถพี ภารโรงประจำโรงเรียนที่ได้นอนเฝ้าเวรประจำโรงเรียนเมื่อคืนเกิดเหตุที่ผ่านจนถึงรุ่งวันนี้ พร้อมกับนักการภารโรงประจำโรงเรียนรวมอีก 3 คน

ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบประตูหน้าต่างห้องเรียนที่คนร้ายใช้เหล็กหรือไขควงงัดหน้าต่างห้องเรียนอาคาร เข้าไปภายในห้องแรกอยู่ชั้น 1 ของอาคารเรียน ซึ่งเป็นห้องเรียนแกะสลัก หลังจากเข้าไปห้องเรียนได้แล้ว ขโมยรายนี้ได้รื้อค้นข้าวของบนโต๊ะทำงานของครูประจำห้องเรียน ได้เงินสดมีทั้งเหรียญบาท เหรียญ 5 บาท เหรียญ 10 บาท และธนบัตรชนิดราคาต่าง ๆ รวมแล้วเป็นเงินหายไปกว่า 1,000 บาท

ซึ่งเป็นเงินเก็บฝากออมของนักเรียนที่ฝากไว้กับทางโรงเรียน จากนั้นคนร้ายได้ขึ้นไปต่อบนชั้น 2 ของอาคารเรียน และงัดทำลายประตู หน้าต่าง ๆ เข้าไป 2 ห้องแรกรื้อข้าวของกระจุยกระจาย แต่ไม่ได้อะไรไปเพราะครูประจำห้องไม่ได้เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ คนร้ายยังงัดเข้าไปห้องเรียนอีกห้องเป็นห้องสุดท้าย เมื่องัดหน้าต่างเข้าไปในห้องเรียนได้แล้วได้รื้อค้นข้าวของบนโต๊ะทำงานของครูกระจุยกระจาย ก่อนที่จะขโมยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คมูลค่ากว่า 20,000 บาท ติดมือไป

และก่อนที่หัวขโมยรายนี้จะหลบหนีไป ยังได้เปิดตู้เย็นภายในห้องเรียนขโมยกินเครื่องดื่มนมเปรี้ยวมากินแก้หิวหายไปอีก 1 ขวด โดยเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ และรีบโทรแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ และหาตัวหัวขโมยตัวแสบรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

ด้านนายไวลิขิต  ประสานเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 4 (อมร สะเพียรชัยอุทิศ) กล่าวว่าโรงเรียนเป็นโรงเรียนประจำชุมชนหนองบ่อ มีครูจำนวน 53 คน ปัจจุบันมีนักเรียนชั้นอนุบาลถึง ม.3 จำนวน 750 คน ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ตนเองมาอยู่ที่นี้กว่า 10 ปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ซึ่งการที่คนร้ายได้เข้ามาขโมยทั้งเงินฝากเก็บออมของเด็กนักเรียน นับว่าไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง เงินที่คนร้ายได้ไปเป็นเงินฝากเก็บออมของนักเรียน ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน เงินที่ฝากเก็บออมไว้ก็เพื่อเป็นทุนการศึกษาของเด็กเหล่านี้ จึงอยากให้ตำรวจช่วยเร่งตามจับตัวคนร้ายรายนี้ให้โดยเร็ว และหากคนร้ายรายนี้ทราบข่าว ก็อยากให้รีบกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดี และควรนำเงินที่ได้ไปมาคืนเด็กนักเรียนด้วย

ส่วนด้านพ.ต.ท.จิตติพัฒน์  คำเรืองศรี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ หลังตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุเบื้องต้น จะได้เร่งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนมาเก็บรายนิ้วมือแฝงของคนร้ายตามขอบประตู หน้าต่างที่คนร้ายงัดเข้าไปซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนละแวกใกล้โรงเรียนที่รู้เส้นทางหลบหนีและจุดที่มีของมีค่าภายในโรงเรียนมาเป็นอย่างดีด้วย และคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ในเร็วๆ นี้ได้ไม่ยากต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]