X

ชาวไร่มันชัยภูมิช้ำหนักขาดทุนยับหนี้พอกอีกนับแสนถูกน้ำหลากท่วมไร่เน่าตายเกลี้ยง!

ชัยภูมิ – จำนวนมากเป็นวงกว้างไปทั่วหมู่บ้าน ซึ่งยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใดๆยืนมือลงมาช่วยเหลือเลย  และต้องพากันได้รับผลกระทบเดือดร้อนขาดทุนหนักแต่ละรายนับแสนบาท และยังต้องมีภาระหนี้สินตามมาเพิ่มอีกจำนวนมาก หลังจากถูกน้ำป่าจากเทือกเขาพังเหย หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรไร่มันสำปะหลังเป็นวงกว้างกว่า 1,000 ไร่ มานานเกือบ 2 สัปดาห์น้ำเริ่มลดจึงเพิ่งสามารถเข้าไปดูพื้นที่การเกษตรดังกล่าวได้ต้องช้ำหนักไร่มันสำปะหลังเน่าตายสิ่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว!

( 17 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ตลอดช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังชาวบ้านในพื้นที่ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ถูกน้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย เข้าท่วมพื้นที่การเกษตรไร่มันสำปะหลังเป็นวงกว้างกว่า 1,000 ไร่ จนล่าสุดขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลง และทำให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกว่า 100 ครัวเรือน  เพิ่งจะสามารถเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่การเกษตรได้

และต้องได้รับความเสียหายเดือดร้อนหนักตามมาอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีพื้นที่การเกษตรไร่มันสำปะหลังที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมมานานจนเน่าตายเสียหายตามมาอีกกันเป็นจำนวนมาก กว่า 1,000 ไร่ ยืนต้นตายหัวมันเน่าส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณเป็นวงกว้าง ซึ่งยังไร้วี่แววจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมายืนมือช่วยเหลือเยียวยาผลกระทบจากการถูกน้ำท่วมครั้งนี้ได้ เกษตรกรบางรายต้นขาดทุนสูญเงินกว่ารายละนับกว่า 100,000 บาท และยังต้องแบกรับภาระหนี้สินค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะตามมาอีกจำนวนมากด้วย

 

โดยด้านนางเกศรา  ยางนอก อายุ 54 ปี ชาวบ้านเลขที่ 258/1 หมู่ 4 บ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เกษตรกรชาวไร่มันสำปะหลังรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย เปิดเผยว่า ตนเองทำไร่มันร่วมกับญาติๆในพื้นที่ดังกล่าวร่วมกว่า 80 ไร่ และครั้งนี้ถูกน้ำท่วมเสียหายไปเกือบทั้งหมด ต้นมันสำปะหลังเกิดเน่าเสียตายทั้งหมด และส่วนที่ยังเหลือใบก็เริ่มเหลืองใกล้ยืนต้นเน่าตายตามมาอีกจำนวนมากในช่วงแรกๆที่น้ำท่วมทางผู้นำชุมชนก็ได้ประกาศให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบไปแจ้งขอการช่วยเหลือจากทางอำเภอ และจังหวัด แต่มาปัจจุบันก็เงียบ ยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาช่วยสำรวจความเสียหายที่จะมีแนวทางมาช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้เลย

จึงอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งมาช่วยเหลือชาวบ้านเกษตรกรในจุดนี้ด้วย เพราะขาดทุนเสียหายและต้องมีภาระหนี้สินที่จะตามมาอีกจำนวนมาก และก็ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหนมาจ่ายหนี้ได้ ตอนนี้ชาวไร่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆจนไม่รู้จะไปพึ่งใครได้แล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]