X

อุทาหรณ์เสี่ยหนุ่มรีบเกินซิ่งกระบะไม่คาดเข็มขัดเสียหลักชนร่างกระเด็นดับอนาถ

ปีใหม่นี้เตือนช่วยกันระวัง!สลดเสี่ยหนุ่มโสดเจ้าของรถรับจ้างเกี่ยวข้าวรายใหญ่เมืองชัยภูมิโหมงานหนักเร่งขับรถเดินทางกับบ้านทำบุญไม่ระวัง!ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยรถเกิดเสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ร่างกระเด็นออกนอกรถทับร่างเละต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้ไปอย่างน่าเสียดายต่อครอบครัว(คลิป)

วันที่ 20 ธ.ค. 60 ช่วงรุ่งเช้าเวลาประมาณ 05.50 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พิชัย กุลแพง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เนินสง่า รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 สภ.เนินสง่าว่าเกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนเข้ากับแท่งแบริเออร์กลางสะพานข้ามแม่น้ำชี ถนนสาย201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว บริเวณสะพานเชื่อมรอยต่อระหว่างเขตพื้นที่ สภ.เนินสง่า กับสภ.บ้านค่าย เขตอ.เมืองชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถหนึ่งรายในที่เกิดเหตุ

จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.เนินสง่าเพื่อร่วมชันสูตรและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดเนินสง่า ในที่เกิดเหตุบนสะพาน พบแท่งแบริเออร์ปูนจำนวนมากแตกหักกระจัดกระจายเต็มพื้นผิวถนนและฟุตบาตข้างทาง ใกล้กันบริเวณกลางสะพานพบซากรถยนต์กระบะแค็ปยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็กสีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ฒฐ 7846 กทม.สภาพหน้ารถและล้อด้านหน้าพังยับเยิน ใต้ท้องรถกระบะดังกล่าวพบร่างของผู้เสียชีวิตถูกทับร่างกายบิดเบี้ยวเสียชีวิตอย่างสหยดสยองคาที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้เครื่องตัดถ่ายนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากใต้ซากรถนานกว่า1ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมาคือ นายพรพจน์ ลาแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/2 บ้านโคกแพงพวย ม.15 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของรถและเป็นเสี่ยหนุ่มเจ้าของรถรับเกี่ยวข้าวให้กับเกษตรกรรายใหญ่ในพื้นที่

เบื้องต้นจากการสอบถามนาย ชัยรัตน์ ลาแก้ว อายุ 60 ปี ผู้เป็นพ่อผู้เสียชีวิต ยืนกล่าวด้วยอาการเซื่องซึมว่าลูกชายตนเองได้มีรถรับจ้างเกี่ยวข้าวในพื้นที่จำนวนมาก ซึ่งช่วงนี้ลูกชายรับงานมามากจนไม่ค่อยได้พักผ่อนและต้องไปนอนเฝ้าอู่รถและเฝ้ารถเกี่ยวแทบทุกวันก็ไม่ค่อยได้เจอกันจนผู้ใหญ่บ้านมาแจ้งว่าลูกชายขับรถชนเกาะกลางสะพานลำชีซึ่งห่างจากบ้านพักเพียง3กม.จึงได้มาดูก็พบเป็นลูกชายของตนจริง ซึ่งสาเหตุตนเองก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรขึ้นต้องรอทางตำรวจสรุปสาเหตุยืนยันอีกครั้งก่อน ตนเองและครอบครัวรู้สึกเสียใจมากเพราะลูกชายคนนี้ขยันทำงาน มากเพราะยังไม่มีแฟนมีครอบครัวกลับเขา และช่วยเหลือดูแลครอบครัวมาตลอดแต่ต้องมาเสียชีวิตเช่นนี้ไปก่อนวันอันควรอีกอย่างน่าเสียดาย

ด้านผู้เป็นป้าของผู้เสียชีวิตอีกราย กล่าวอีกว่าช่วงนี้ผู้ตายขยันออกทำงานตลอดที่ตัวเองว่าง ตั้งแต่วานนี้ยังได้พาคนงานไปปลูกอ้อยจนดึกดื่นน่าจะไม่ได้พักผ่อนหรือนอนน้อยซึ่งวันนี้ทางหมู่บ้านได้มีตักบาตรทำบุญคาดว่าผู้ตายน่าจะเร่งกลับมาตักบาตรร่วมทำบุญให้ทันแต่ก็มาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นเสียก่อน

ขณะที่ร.ต.อ.พิชัย กุลแพง รอง สว.(สอบสวน)สภ.เนินสง่า ได้ร่วมกับแพทย์เวรชันสูตรร่างของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นพบร่างกายกระดูกแตกหักหลายท่อนเพราะถูกของแข็งหรือหนักทับร่างเนื่องจากผู้ตายไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยจึงได้กระเด็นออกมาภายนอกรถทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ที่ชัดเจนต่อไป

และอยากฝากเตือนไปยังประชาชนที่ใช้รถใช้รถในการเดินทางในช่วงใกล้ปีใหม่นี้ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้ร่วมเดินทางให้เข้มงวดมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะการคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งเมื่อขับขี่ จะได้ไม่ต้องมีใครเสี่ยงต่อการสูญเสียอย่างเช่นเหตุนี้ขึ้นอีก ก่อนที่จะส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]