X

จัดแข่งนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์มาใช้ให้เกิดประโยชน์รุ่นแรกเยาวชนอีสานคึกคัก!

ชัยภูมิ – อบจ.ชัยภูมิ จัดใหญ่พร้อมเตรียมจัดมอบรางวัลเป็นทุนส่งเสริมการศึกษาให้กับเด็กเยาวชนผู้ชนะในการร่วมการแข่งขันครั้งนี้อีกเป็นจำนวนมาก หวังเพิ่มบทบาทผู้นำในแต่ละท้องถิ่นเป็นพื้นที่เปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนภาคการศึกษาให้แลกเปลี่ยนพัฒนาทักษะไปสู่ระดับนานาชาติอย่างมีคุณภาพในทุกด้านให้มากขึ้น..

( 17 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดกิจจกรรมเปิดการแข่งขันหุ่นยนต์นวัตกรน้อย หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีทางการศึกษาและเครือข่ายสารสนเทศเพื่อเพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาให้คนไทยได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียมกันและเข้าถึงการเรียนรู้โดยยึดหลักการสร้างชาติและสร้างงานมีปัญญาเป็นทุนในการสร้างงานสร้างรายได้โดยกำหนดให้เด็กและเยาชนได้พัฒนาขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งการพัฒนาประเทศควบคู่กับการพัฒนาเยาวชนของประเทศไทยเพื่อรองรับเทคโนโลยีต่างๆในอนาคตได้มากขึ้น

โดยครั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ได้เป็นเจ้าภาพในการที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริมกิจกรรมทางเทคโนโลยีให้กับเด็กๆเยาวชนในวงกว้างมากขึ้น โดยมีการจัดการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ 1.ประเภทประถมศึกษาตอนปลาย ป.4-ป.6 (หุ่นยนต์อนุรักษ์มอหินขาว) 2.ประเภทมัธยมศึกษาตอนต้น ม.1-ม.3 (หุ่นยนต์ชมวิวทุ่งดอกกระเจียว) 3.ประเภทมัธยมศึกษาตอนปลาย ม.4-ม.6 (หุ่นยนต์สำรวจแผนที่ท่องเที่ยวชัยภูมิ) จัดแข่งขันระหว่างวันที่  16-18 สิงหาคม 2561 ณ ห้องเทพสถิต โรงแรมชัยภูมิปาร์ค ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่สนับสนุนให้เด็กเยาวชนในจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดใกล้เคียงได้มีเวทีที่จะแสดงความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ผลงานโดยการนำหุ่นยนต์มาใช้ในการแก้ไขปัญหาต่างๆหรือนำมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศจึงจัดทำโครงการแข่งขันหุ่นยนต์โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิจัดโครงการแข่งขันหุ่นยนต์นวัตกรน้อย ครั้งที่1 ประจำปี2561นี้ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยในด้านการใช้เทคโนโลยีเกี่ยวกับหุ่นยนต์ผ่านเวทีการประกวดการแข่งขัน

โดยการแข่งขันจะเน้นกลุ่มเป้าหมายคือเยาวชนตั้งแต่ระดับประถมศึกษามัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาถือเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนหันมาสนใจกิจกรรมห้องเรียนที่เป็นประโยชน์มากขึ้นอันจะเป็นการยกระดับทางการศึกษาของประเทศได้ในอนาคตทั้งนี้ได้ และนำไปสู่การกเดความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้สร้างชื่อเสียงโดดเด่นระดับโลกในด้านวิศวกรรมหุ่นยนต์หลายปีติดต่อกันมาเป็นคณะกรรมการตัดสินและร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินงานอันจะก่อให้เกิดความร่วมมือทางด้านการศึกษาในระดับท้องถิ่นแต่ละจังหวัด ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้านเทคโนโลยีในลำดับที่มีคุณภาพช่วยพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาให้กับคนในท้องถิ่นได้เพิ่มมากขึ้นต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]