X

อีแต๋นเร่งขนมัน ข้ามทางตัดหน้ารถไฟชนสยอง

ชาวชัยภูมิเซ่นดับเละ1สาหัสอีก1หลังเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วบ่อยครั้งเซ่นชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า2ราย!!!(คลิป)

เมื่อเวลา 18.15 น.วันที่ 19 ธ.ค.60 ร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน)สภ.จัตุรัส รับแจ้งเกิดเหตุมีรถไฟชนกับรถยนต์อีแต๋นขนพืชผลการเกษตรผ่านช่วงทางข้ามรถไฟเข้าหมู่บ้านหนองไผ่ล้อม หมู่ 5 ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ มีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และบาดเจ็บ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจัตุรัส และแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส ช่วยกันชันสูตรพลิกศพและช่วยเหลือผุ้บาดเจ็บนำส่งรพ.เป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอภิชาติ พงษ์สุวรรณ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านหนองไผ่ล้อม หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ นอนเสียชีวิตใกล้กับรถอีแต๋นของตนเอง ที่ใช้ขับไปบรรทุกหัวมันสำปะหลัง ในสภาพรถพังยับเยิน และใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายอนนหมดสติอยู่ใกล้กัน ทราบชื่อต่อมาชื่อนายอนุศักดิ์  สีทา อายุ18 ปี อาศัยบ้านเลขที่112 ม.5 ต.บ้านกอก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้รับบาดเจ็บสาหัสซีโครงหัก 3 ท่อน เจ้าหน้าที่ช่วยนำส่งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัสเป็นการด่วน ซึ่งผู้บาดเจ็บรายนี้ยังหมดสติอาการยังน่าห่วง

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ นายสานิ พงสุวรรค อายุ 47 ปี อาศัยบ้านเลขที่229 ม.5 บ้านหนองไผ่ล้อม ตำบลบ้านกอก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่ขับขี่รถอีแต๋นบรรทุกมันสำปะหลัง มาเต็มคัน ได้มีการขับขี่รถอีแต๋นคันดังกล่าวเพื่อเร่งไปขนมันสำปะหลังที่เก็บเกี่ยวได้และใช้เส้นทางข้ามทางรถไฟในจุดดังกล่าวมาตลอดทั้งวันหลายรอบแล้ว

จนใกล้ถึงเวลาเกิดเหตุใกล้ค่ำช่วง 6 โมงเย็นที่ผ่านมาวันเดียวกัน น่าจะมีการเร่งรีบที่จะขนมันสำปะหลังกลับเข้าหมู่บ้านตัวเองให้เสร็จ ก่อนที่จะขับมาข้ามทางรถไฟและขับข้ามทางรถไฟได้ตัดหน้ารถไฟที่ขับมาในช่วงนี้พอดี จนถูกรถไฟพุ่งชนเข้าอย่างจังเป็นเหตุดังกล่าว

ซึ่งทางด้านร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน)สภ.จัตุรัส หลังได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและช่วยติดต่อญาติให้ทราบเรื่องในเบื้องต้น และส่งช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ตรวจสอบและประสานไปยังทางการรถไฟอำเภอจัตุรัส ที่แจ้งว่าด้วยเห็นความเห็นแก่การสูญเสียของครอบครัวผู้สัยชีวิต และบาดเจ็บ ที่ขับขี่รถโดยประสาทมาตัดหน้าการเดินรถไฟ ที่โชคยังดีรถไฟไม่ตกรางและมีทรัพย์สินของทางการรถไฟไม่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากไปกว่านี้

จึงไม่ติดใจเอาความดำเนินคดีกับคนขับรถรถอีแต๋นโดยประมาทเข้ามากีดขวางการเดินรถไฟกับทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บครั้งนี้ ก่อนจะมอบร่างให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมอำเภอจัตุรัสช่วยนำส่งไปชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดถึงสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่รพ.จัตุรัส และติดต่อทางมาญาติมารับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

โดยทางจนท.จึงฝากเตือนประชาชนที่ขับขี่ผ่านเส้นทางรถไฟในช่วงเร่งขนพืชผลการเกษตรในช่วงนี้เป็นจำนวนมากในจุดดังกล่าว โปรดใช้ความระมัดระวังไม่รีบเร่งจนเกินเหตุ ที่บางช่วงอาจจะคิดว่ารีบขับผ่านก่อนรถไฟจะมาถึงได้ทัน ระหว่างขับข้ามทางรถไฟ แต่ก็เสี่ยงถ้าข้ามไม่พ้นทันก่อนรถไฟวิ่งมาถึง จนเป็นเหตุในลักษณะนี้มาแล้วบ่อยครั้งด้วย

“ควรช่วยกันไม่ประมาทและช่วยกันระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย ซึ่งอาจจะไปกระทบขับตัดหน้ารถไฟที่วิ่งผ่านมาอย่างกระชั้นชิดจนเกิดโศกนาฏกรรมหมู่ครั้งใหญ่ตามาอีกได้ จนนำไปเกิดความเสียหายรถไฟเกิดตกรางพลิกคว่ำหรือมีผู้บาดเจ็บล้มตายในขบวนรถไฟที่บรรทุกคนมาจำนวนมากตามมาอีกมากกว่านี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]