X

ฮือฮาพบกระรอก2แม่ลูกยอมโผล่วันแม่พาลูกออกหากินข้างบ้านคนอีกครั้ง

ชัยภูมิ – หลังกระรอกตัวผู้ซึ่งเป็นพ่อเคยถูกคนใจร้ายแอบเข้ามาลอบยิงตายมาเกือบ1ปีที่ผ่านมา ส่วนกระจอก 2 แม่ลูกที่เหลือตั้งแต่เกิดเหตุการณ์มานานนับปีก็ไม่เคยยอมพากันออกมาโผล่หาเก็บไม้ผลที่ชาวบ้านปลูกไว้ข้างบ้านภายในชุมชนอีกเลย จนมาล่าสุดวันนี้ที่ตรงกับวันที่ 12 สิหาฯ วันแม่แห่งชาติ ภาพสุดประทับใจที่ชาวบ้านใกล้เคียงที่นี่ต่างได้กลับมาพบเห็นและรู้สึกสร้างความประทับใจอีกครั้ง เมื่อเห็น กระรอก 2 แม่ลูกครั้งนี้ยอมโผล่พาลูกออกมาหาเก็บไม้ผลกินอีกครั้ง และต่างเชื่อเป็นพระมหาบารมีของวันแม่แห่งชาติวันนี้ที่เกิดขึ้น และจะช่วยนำความรักความอบอุ่นให้กับคนในครอบครัวและนำพาสิ่งดีๆตามมาในชุมชนที่นี่ตลอดไป เนื่องในวันแม่แห่งชาติในปีนี้ด้วย ขณะที่บรรยากาศวันแม่ทั่วทั้งจังหวัดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณฯ

( 12 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ต่างมีบรรยากาศแสดงออกถึงความจงรักภักดีและจัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม พ.ศ.2561 ปีนี้อย่างคึกคักในทั่วทุกพื้นที่เช่นกัน

เริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 07.00 น.   ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า)   นายณรงค์  วุ่นซิ้ว  ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ นำบรรดาข้าราชการ พ่อค้าประชาชน ทั้งตัวแทนภาครัฐและเอกชนทุกหมู่เหล่าในพื้นที่จ.ชัยภูมิ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม พ.ศ.2561 วันแม่แห่งชาติ   ตามพระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 ปีนี้ ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ความว่า “เมื่อเรารวมกำลังกันทั้งชาติ ย่อมสามารถช่วยไทยไขปัญหา ผนึกแรงหลอมรวมร่วมปัญญา จักนำพาชาติตนรอดพ้นภัย”  ทั้งนี้เพื่อเทิดทูนและเผยแพร่พระเกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงเป็นแม่แห่งชาติ

โดยตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ทางจ.ชัยภูมิได้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร  โดยมีประชาชนร่วมใจใส่เสื้อสีฟ้าออกมาทำบุญตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงคนดัง อยากเช่น  “หนูแดง” คุณพิมพา พรศิริ  นักร้องหมอลำชื่อดัง เจ้าของเสียงเพลง “น้ำตาเมียซาอุ”  ได้พาคุณพ่อ และคุณแม่  ออกมาทำบุญในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

หลังจากนั้น ในเวลาต่อมาประมาณ 08.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว   ได้ทำพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระฉายาลักษณ์ และลงนามถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม พ.ศ. 2561 โดยมีบรรดาหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ รัฐวิสาหกิจ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆ ประชาชน ต่างพร้อมใจกันเข้าแถวรอลงนามถวายพระพรชัย กันเป็นจำนวนมากไปต่อเนื่องไม่ขาดสายในตลอดทั้งวันนี้

ซึ่งในพิธี ทางจังหวัดชัยภูมิ ยังได้ประกาศยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นแม่ดีเด่นแห่งชาติให้ปรากฏแก่สาธารณชน โดยคณะกรรมการคัดเลือกแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดชัยภูมิ ได้พิจารณาคัดเลือก นางอุดมศรี  วรแสน และนางจีณห์สุภา อัศวจุฑารัตน์  เข้ารับรางวัลในงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2561 ที่กรุงเทพมหานคร โดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์

ขณะเดียวกัน ทางคณะกรรมการฯ ยังมีมติให้ นางทองอินทร์ สุภาพ  ซึ่งเป็นคุณแม่หมอลำชื่อดัง “พิมพา พรศิริ”  เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นแม่ดีเด่นของจังหวัดชัยภูมิ ประเภท “แม่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ”  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมถ่ายภาพที่ระลึกกับครอบครัวแม่ดีเด่นของจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2561 พร้อมด้วย

โดยนางทองอินทร์  สุภาพ  แม่ดีเด่นของจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2561  กล่าวว่า ตนรู้สึกปลาบปลื้มอย่างที่สุด ที่ได้รางวัลอันยิ่งใหญ่ในวันแม่แห่งชาติในครั้งนี้  และสิ่งที่ตนได้ทำมานั้นไม่ได้หวังรางวัลใดๆ  แต่ได้ทำตามพระองค์ท่าน ร.9 และสมเด็จพระราชินีฯ ร.9  ที่ทั้ง 2 พระองค์ท่านรักประเทศชาติ รักประชาชนชาวไทย และรักลูกๆทุกพระองค์   ตนได้รับรางวัลครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่และปลื้มใจอย่างที่สุดของชีวิตมาก

และในขณะเดียวกันในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ทางจังหวัดชัยภูมิ จะได้ทำพิธีถวายราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ บริเวณหน้าศิลากลางจังหวัดชัยภูมิ (หลังเก่า) จึงขอเชิญชวนชาวชัยภูมิแต่งชุดไทย ชุดผ้าไทย โทนสีฟ้าอ่อน ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล “วันแม่แห่งชาติ 2561”  โดยพร้อมเพรียงกันต่อไป

ขณะที่อีกด้านในพื้นที่ชุมชนโนนสาทร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากต่างพากันฮือฮาถึงพระมหาบารมีเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ ซึ่งชาวบ้านใกล้เคียงในเขตกลางชุมชนฯ หลังที่เคยเกิดเรื่องเศร้าเมื่อช่วงเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ที่ชาวบ้านคนในชุมชนที่นี่ไม่จะไม่ร้ายสัตว์ประเภทกระรอกที่เข้ามาอาศัยอยู่ในชุมชน และจะมีการส่งเสริมปลูกต้นไม้ ไม้ผลไว้ตามบ้านเพื่อเดินการตามแนวพระราชดำริของในหลวงร .9 และสมเด็จพระราชินิฯในร.9  เพื่อช่วยกันลดภาวะโลกร้อนและเพิ่มพื้นที่ป่าให้กับชุมชนช่วยเสริมสร้างอากาศอันบริสุทธิให้กับตัวจังหวัดชัยภูมิ

แต่แล้วเมื่อช่วงเกือบ 1 ปีที่ผ่านมาก็เกิดเรื่องเศร้าครั้งนี้ขึ้น โดยเดิมในชุมชนจะมีกระรอก 3 ตัวพ่อแม่ลูก พากันออกมาหาเก็บไม้ผลตามบ้านเรือนประชาชนกินบ่อยครั้ง สร้างความน่ารักให้กับชาวบ้านที่พบเห็นมาตลอด แต่ก็เกิดเหตุมีกลุ่มคนใจร้ายพาเข้ามาในชุมชนและมีการมาลอบยิงกระจอกตัวผู้ตาย เพื่อนำไปทำอาหาร จนเหลือกระรอก 2 แม่ลูกต้องอยู่กันรำพัง 2 ตัว และกระรอก 2 แม่ลูกดังกล่าวก็หาเงียบไปไม่ยอมโผล่ออกมาหาเก็บไม้ผลในชุมชนกินอีกเหลือ

จนมาถึงวันนี้มาล่าสุดที่วันนี้ที่ตรงกับวันที่ 12 สิหาฯ วันแม่แห่งชาติ ภาพสุดประทับใจที่ชาวบ้านใกล้เคียงที่นี่ต่างได้กลับมาพบเห็นและรู้สึกประทับใจอีกครั้ง เมื่อเห็น กระรอก 2 แม่ลูกครั้งนี้ยอมโผล่พาลูกออกมาหาเก็บไม้ผลกินอีกครั้ง และได้เห็นภาพประทับใจความรักระหว่าง 2 แม่ลูกกระรอกที่ถึงแม้จะเป็นสัตว์ก็ตามแต่ชาวบ้านที่นี่ก็ถือว่าจะไม่ยอมให้ใครเข้ามาทำร้ายสัตว์ทุกประเภทในชุมชนแห่งนี้อีกต่อไปด้วย เพราะไม่ว่าสัตว์หรือคนต่างก็มีชีวิตจิจใจ มีความรักของพ่อแม่ไม่ต่างจากคนเช่นกัน ซึ่งต่างเชื่อหลังพบ 2 กระรอกแม่ลูกโผล่ออกมาให้เห็นอีกครั้งนี้ เป็นพระมหาบารมีของวันแม่แห่งชาติวันนี้ที่เกิดขึ้น และจะช่วยนำความรักความอบอุ่นมาให้กับคนในครอบครัวและนำพาสิ่งดีๆตามเข้ามาในชุมชนที่นี่ตลอดไป เนื่องในวันแม่แห่งชาติในปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]