X

เร่งล่าขบวนการลอบตัดไม้ยางนายักษ์ใหญ่กว่า 3 คนโอบอายุนับ 100 ปีเก่าแก่ประจำชุมชน(คลิป)

ชัยภูมิ – ขบวนการมอดไม้เริ่มกลับมาเหิมหนักช่วงหน้าแล้ง แอบเข้ามาลักลอบตัดต้นยางนายักษ์ขนาดใหญ่กว้างกว่า 3 คนโอบ ที่เกิดอยู่ใกล้ชุมชนเพียง 500 เมตร มีอายุเก่าแก่เป็นต้นไม้ที่อยู่คู่ชุมชนมานานนับ 100 ปี  จนท.เร่งสนธิกำลังไล่ล่าหลังบุกเข้าปิดล้อมไหวตัวทันหลบหนีไปได้ยังลอยนวล!

( 20 ก.พ.63 ) ช่วงรุ่งเช้าที่ผ่านมาที่จ.ชัยภูมิ นายเชียรพิพัฒน์  มีสอน หัวหน้าหน่วย ชย.6 (วังตะเข้) อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายหัน  สำราญญาติ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว นำสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้และตำรวจ สภ.หนองบัวระเหว กว่า 20 นาย เข้าเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุมขบวนการมอดไม้ที่แอบเข้ามาลักลอบตัดไม้ยางนายักษ์ขนาดใหญ่ อายุเก่าแก่นับ 100 ปี  ที่เกิดห่างจากชุมชนเพียง 500 เมตร ที่บริเวณติดกับลำห้วยลำเชียงทา

ใกล้กับที่ดินของชาวบ้าน ในหมู่ 13 ต.โคกสะอาด  อ.โคกสะอาด จ.ชัยภูมิ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้เข้ามาลักลอบตัดไม้ดังกล่าว จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบคนที่ลงมือตัดไม้ดังกล่าว พบเพียงไม้ยางนายักษ์ถูกตัดฟันล้มลงมาแล้ว จำนวน 1 ต้น เป็นท่อนซุงใหญ่เส้นผาศูนย์กลางกว้างกว่า 3 เมตร ใหญ่กว่า 3 คนโอบ วัดรอบต้นได้กว่า 6 เมตร ยาวประมาณ 25 เมตร 1 ท่อน ตรวจวัดปริมาตรไม้ได้  380 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งเป็นต้นยางนาขนาดใหญ่ยักษ์หายากมากมีอายุเกิดมาอยู่คู่ชุมชนแห่งนี้มานานกว่า 100 ปี และมีมูลค่าสูงนับล้านบาท

ซึ่งการตรวจสอบไม่พบเอกสารใดๆ ในบริเวณที่ตัดไม้ ส่วนผู้ที่เข้ามาลักลอบตัดต้นไม้ครั้งนี้ เบื้องต้นไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากไหวตัวทันหลบหนีไปได้ก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการมอดไม้ รับงานตัดไม้ตามใบสั่งของนายทุน ทางจนท.จึงได้ตรวจสอบท่อนไม้ยางนาขนาดใหญ่ไว้ก่อนจะลำเลียงไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วย ชย.6 (วังตะเข้)และจะมีการสืบสวนขยายผลหาตัวผู้ลักลอบตัดไม้ครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ความผิด ตามพ.ร.บ. ป่าไม้ พ.ศ 2522 มาตรา 11 ทำไม้หวงห้ามเป็นไม้ยางโดยไม่ได้รับอนุญาต และมาตรา 69 ฐานมีไม้หวงห้ามเป็นไม้เป็นไม้ยางแปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]