X

ฉาวโผล่อีกฝายเก็บน้ำชัยภูมิพังไม่เป็นท่าโผล่ประจานผลงานอีกหลายแห่ง

ชัยภูมิ – รองผู้ว่าชัยภูมิ ลุยตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อเนื่อง หลังเกิดฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ต่อเนื่องมาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนมีน้ำป่าหลากลงมาผ่านฝายเก็บน้ำหลายแห่งในพื้นที่อ.ภักดีชุมพล สร้างเสร็จส่งรับมอบงานได้ไม่ถึง 1 ปี พังแตกร้าวเสียหายประจานผลงานการก่อสร้างไม่เป็นท่าอีกจำนวนมาก!

( 8 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายมงคล  อดทน รองผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายชุมพล  ยินดีผล นายอำเภอภักดีชุมพล และเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบพบมีฝายถูกน้ำป่าจากเทือกเขาพญาฝ่อและเทือกเขาพังเหยซัดจนเกิดแตกเสียหายใช้การไม่ได้อีก 1 แห่ง โผล่ขึ้นมาประจานผลงานการก่อสร้างอีกจุดในช่วงหมู่บ้านซับชมพู หมู่ 6 ต.วังทอง อ.ภักดีชุมพล ที่ก่อสร้างเสร็จส่งรับมอบงานมาตั้งแต่เดือน พ.ค.2560 ที่ผ่านมาได้ไม่ถึงปี

ซึ่งพบว่ามีการดำเนินการก่อสร้างที่เข้าข่ายสร้างไม่ได้ตามแบบมาตรฐาน ที่มีการดำเนินการก่อสร้างฝายในจุดนี้มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท รวม 3 ฝาย 3  ต่อเนื่องกันเป็นช่วงๆ 3 จุด/ฝาย และฝายตัวแรกได้แตกเสียหายไปทั้งหมดในครั้งนี้ เหลืออีกเพียง 2 ฝายเท่านั้น ซึ่ง มีความกว้าง 25 เมตร ยาว 1,100 เมตร ความจุ 55,000ลบม. ที่สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 31 พค.60 ซึ่งก่อสร้างโดยกรมทรัพยาการน้ำเกิดแตกเสียหายอีกในจุดนี้ บริเวณหมู่บ้านซับชมพูหมู่ 6 ต.วังทอง อ.ภัดดีชุมพล ซึ่งฝายดังกล่าวแตกชำรุดจนไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ได้แล้ว และต่อไปจะส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านไม่มีน้ำใช้ทำการเกษตรในฤดูแล้งปีนี้ตามวัตถุประสงค์การก่อสร้างได้

ที่ทางจังหวัดจะได้เร่งหาแนวทางในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการกับส่วนที่เกี่ยวข้องรวมทั้งการหามาตรการเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบโดยด่วนต่อไป

รวมทั้งในอีกจุดที่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังที่พบเกิดรอยร้าวจนฝายใกล้แตก ที่บริเวณฝายอีกแห่งของ หมู่บ้านซับไทรทอง หมู่ 8 ต.แหลมทอง ในเขตอ.ภักดีชุมพล อีกเช่นกัน ที่ก่อสร้างขนาดความกว้างสันฝาย 6 เมตร ยาวกว่า  35 เมตร ใช้งบประมาณกว่า 1 ล้านบาท ที่ก่อสร้างมาได้ไม่ถึงปีและมีการตรวจรับส่งมอบงานเสร็จหมดแล้วมาตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค.61 ที่ผ่านมาได้ไม่ถึง 6 เดือน ถูกน้ำป่าซัดผ่านเข้ามาก็เกิดชำรุดแตกเกิดรอยร้าวเสียหายตามมาอีกจำนวนมาก และไม่สามารถที่จะใช้เก็บกักน้ำไว้ใช้ยามหน้าแล้งนี้ได้ด้วยอีกแห่ง ซึ่งจากนี้ไปจะได้ เสนอผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริงที่มีฝายลักษณะนี้ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานตามาอีกจำนวนมากด้วยอีกหรือไม่ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]