X

หนาวจัดรอบกว่า30ปีลดฮวบแตะต่ำ10องศาพ่อค้าแม่ขายต้องก่อไฟผิงกลางตลาด

กลางเมืองชัยภูมิเพื่อช่วยคลายหนาวให้กับตนเองระหว่างประกอบอาชีพค้าขายในหลายพื้นที่ อุณหภูมิเริ่มลดลงฮวบอย่างรวดเร็วต่อเนื่องเพียงช่วง2วันที่ผ่านมาต่ำลงอีกกว่า 2-4 องศา แม่ค้าบางรายต้องสวมใส่เสื้อช่วยคลายหนาวให้ตัวเองกว่า5ชั้น/ตัว มาทำงาน(คลิป)

( 19 ธ.ค.60 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์อากาศหนาวเย็นจัดในหลายพื้นที่ อุณหภูมิเริ่มลดลงอย่างรวดเร็วมาต่อเนื่องเป็นวันที่2 เริ่มใกล้ต่ำ10 องศา จากประกาศจากกรมอุตุยมวิทยาภายใน7วันข้างหน้าในช่วงวันที่ 19-22 ธ.ค. จะเริ่มมีอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิจะลดลงอีกต่อเนื่องมากกว่า 2-4 องศาเซลเซียส และมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุดในพื้นที่วันนี้เริ่มต่ำกว่า 8-16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-31 องศาเซลเซียส

โดยเฉพาะในบริเวณยอดภูเขาสูงจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม. /ชม. ทำให้ในหลายพื้นที่ใน16อำเภอ ของจ.ชัยภูมิเริ่มหนาวจัดต่อเนื่องอีกมากขึ้น

จนทำให้พ่อค้าแม่ขายที่ประกอบอาชีพในตลาดสดหลายแห่งในตัวเมืองชัยภูมิ ต้องพากันก่อกองไฟและนำเสื้อผ้ากันหนาวออกมาสวมใส่กันจำนวนนวนหลายตัวมากขึ้นซึ่งบางรายต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวหลายชั้นมากกว่า 5 ตัวเลยทีเดียว เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวเย็นจัดให้กับตัวเองในปีนี้ ที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามีอากาศหนาวเย็นจัดมากกว่าทุกปีในรอบกว่า30ปีที่ผ่านมา

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว(เช้า) ก็ได้มีพ่อค้าแม่ค้า ที่ออกมาตั้งร้านขายของกันตั้งแต่03.00 -10.00น.ต่างก็ทนความหนาวเย็นที่ลดลงอย่งรวดเร็วจนแทบปรับตัวสภาพร่างกายไม่ทันที่มีอุณหภูมิลดลงฮวบฮาบต่ำอีกกว่าถึง 4 องศาในวันนี้ ต่างพากันต้องก่อกองไฟใส่เตา ตามแผงค้าขายของตนเองเพื่อช่วยคลายความหนาวเย็นให้กับตนเองลงได้บ้างในช่วงนี้

ด้านเจ๊น้อย   แม่ค้าเขียงหมูรายใหญ่ภายในตลาดสดกล่าวว่า ตนเองต้องตื่นมาเปิดแผงเพื่อรอลูกค้ามาจับจ่ายในช่วงตั้งแต่เวลา03.00 น.ของทุกวัน และในช่วง1-2วันที่ผ่านมานี้อากาศเริ่มลดลงมาหนาวจัดจนต้องเตรียมเสื้อกันหนาวผ้าห่มและเตาถ่านเพื่อนำมาก่อกองไฟภายในแผงขายของตนเองด้วยทุกวัน ซึ่งก็มีแม่ค้าในแต่ละแผงก็นำพากันเตาไฟมาก่อไฟผิงไม่แพ้กันกันจำนวนมากและนำของกินเช่นหัวมัน หัวเผือก หัวกอย เนื้อวัว เนื้อหมู ลูกชิ้น มาย่างแบ่งกันกินสร้างกิจกรรมบรรยายกาศสนุกสนานและเป็นการช่วยกันคลายหนาวจัดปีนี้ลงได้บ้างได้อีกทาง

“ด้วยอาชีพแม่ค้าพ่อค้าก็ต้องอดทนรับทั้งร้อนและหนาวโดยปีนี้ ถือว่ามีอากาศหนาวเย็นจัดมากกว่าทุกปีน่าจะหนักสุดในรอบกว่า 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมาไม่กี่วันผ่านมาแค่ 2 วันนี้ก็เริ่มมีอุณหภูมิลดต่ำลงเร็วมากไปแตะอยู่ที่ต่ำ 10 องศาแล้วในปีนี้”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]