X

เจ้ากรรมห้ามไม่ฟังจับคนเผาหญ้าหน้าบ้านตัวเองลามไหม้บ้านคนอื่นวอดทั้งหลัง!(คลิป)

ชัยภูมิ – ชายวัย 60 ปี  เจ้ากรรมก่อเหตุจุดไฟเผาป่าหญ้าหน้าบ้านตัวเอง เกิดลุกลามดับไม่ทันไหม้บ้านคนอื่นข้างเคียงวอดเสียหายทั้งหลัง ตร.ต้องควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ! หลังในช่วงหน้าแล้งปีนี้มักเกิดการเผาป่าหญ้า ลุกลามสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่มาแล้วบ่อยครั้ง ทั้งที่ทางจังหวัดชัยภูมิประกาศขอความร่วมมือไปทุกพื้นที่ 16 อำเภอ ให้ประชาชนช่วยกันหยุดเผาทุกประเภทในจุดเสี่ยงที่มีพื้นที่ป่าหญ้ารกเสี่ยงลุกลามเป็นอันตรายต่อพื้นที่ป่าและบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงได้ง่ายในช่วงหน้าแล้ง เจ้ากรรมเกิดเหตุจนได้ในครั้งนี้ลามไหม้บ้านคนอื่นวอดเสียหายทั้งหลัง!

เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ร.ต.อ.อัศวิน  พรหมนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านขี้เหล็กใหญ่ หมู่ที่ 2 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ และรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ เข้าช่วยกันดับเพลิงเป็นการด่วน

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกลามไหม้บ้านเลขที่ 498 หมู่ที่ 2 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านหลังดังกล่าวก็ได้รับความเสียหายวอดไปทั้งหลังแล้ว

สอบถามไปยังนายทองพูน  เปล่งวรรณ์ อายุ 60 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 74/4 หมู่ที่ 9 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ตนได้มาจุดไฟเผาป่าหญ้าเพื่อความสะอาดอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเอง แต่เผาได้ไม่นานไฟเกิดลุกลามเป็นวงกว้าง จนตนเองไม่สามารถดับไว้ได้ทัน เนื่องจากลมแรง และไฟเริ่มโหมไหม้อย่างรุนแรง ก่อนที่จะลามเข้าบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างกันครั้งนี้เสียหายทั้งหลัง

ก่อนที่ด้านนางธัญญนี  ไกรวีจิตขจร อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านหลังที่ได้รับความเสียหายดังกล่าว จะเดินทางมาถึงบ้าน เพื่อมาดูบ้านตนเองที่ได้รับความเสียหายถูกไหม้ในครั้งนี้ไปหมดทั้งหลัง รวมมูลค่าความเสียหายครั้งนี้กว่า 3 แสนบาท

ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.อัศวิน  พรหมนอก รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้ประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ มารับตัวนายทองคูณ เปล่งวัน วัย 60 ปี ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาหญ้าในครั้งนี้จนลุกลามไปไหม้บ้านคนอื่นจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีเบื้องต้นในที่กระทำการโดยประมาท(เผาหญ้า)เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อทรัพย์เคหะสถานเป็นจำนวนมาก ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]