X

รวบนักการเมืองท้องถิ่นดังนำทีมลอบตัดไม้พยุงในเขตอุทยานตาดโตน

ชัยภูมิ – ได้ผู้ต้องหาขบวนการค้าไม้พยุงข้ามชาติต่างถิ่นร่วมอีกทั้งหมด 7 ราย ยึดทั้งของกลางเป็นไม่พยุงค่านับล้านและอุปกรณ์ใช้เข้ามาลักลอบตัดไม้ได้อีกเป็นจำนวนมาก พร้อมสั่งฟันวินัยอาญาขั้นร้ายแรงให้เด็ดขาดต่อไป!!!

( 3 ส.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 4 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และอุทยานแห่งชาติตาดโดน  ได้ช่วยกันขนไม้พยุง ขนาดความยาว 3 – 4 เมตร จำนวน 7 ท่อน ลงจากรถกระบะยี่ฮอนิสสัน สีแดง หมายเลขทะเบียน บก 1748 กทม.ลงจากรถ

พร้อมนำผู้ต้องหาที่สามารถสนธิกำลังปิดล้อมจับกุมตัวได้ ระหว่างพากันเข้ามาลักลอบตัดไม้พยุงในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน เพื่อมาสอบสวน หลังจากที่นายนพวงศ์  พฤกษชาติ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานนำสนธิกำลัง 4 ฝ่าย และทีมของนายเสน่ห์ สายนาค หัวหน้าชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติตาดโตน อส.จังหวัด ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ กว่า 50 นาย ร่วมกันดักจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้พยุงครั้งนี้ที่มีสืบทราบว่ามีเครือข่ายมีนักการเมืองท้องถิ่นรายใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง

จนสามารถติดตามจับกุมตัวและยึดของกลางครั้งนี้ได้ มีทั้งไม้พยุงท่อนขนาดความยาว 3 – 4 เมตร จำนวน 7 ท่อน วัดปริมาตรได้ 1.15 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าสูงนับล้านบาท พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือในการนำเข้ามาลักลอบตัดไม้ในป่าตัดทั้งเลื่อย ขวาน ค้อน รถดัดแปลงเพื่อขนลำเรียงออกนอกำพื้นที่ จำนวนอีกจำนวนมาก

ซึ่งครั้งนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดรวม 7 คน โดยมีนายอดิศร  ฝ่ายสัจจา อายุ 63 ปี อดีตกำนันตำบลโคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ ปัจจุบันยังมีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานสภาตำบลโคกสูง เป็นหัวหน้าขบวนการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนำเป็นหัวหน้าทีมพาเข้ามาลักลอบตัดไม้พยุงซึ่งล้วนแต่เป็นคนมาจากต่างถิ่น มาจากต่างจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเข้ามาลักลอบตัดไม้พยุงในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน

และทางเจ้าหน้าที่หลังมีการจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้พยุงรายใหญ่ในพื้นที่ได้ครั้งนี้ จะได้ตั้งข้อหาร่วมกันเข้าไปลักลอบตัดไม้พยุงซึ่งเป็นไม้หวงห้ามในเขตอุทยานแห่งชาติส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวมทั้งจะขยายผลเพิ่มเติมกับกลุ่มนายทุนรายใหญ่ที่เกี่ยวข้องในขบวนการค้าไม้พยุงข้ามชาติให้ได้อีกทั้งหมดต่อไป  ซึ่งด้านนายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบไม้พยุงของกลางและสอบสวนผู้ต้องหาที่เป็นถึงนักการเมืองท้องถิ่นและเป็นถึงรองประธานสภา อบต.ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการเอาผิดทางวินัยและอาญาร้ายแรงตามระเบียบราชการขั้นเด็ดขาดในครั้งนี้ด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]