X

ด่วนเร่งพาแม่ช่วยกล่อม จ.ส.อ.ทหารคลั่งยิงโหดตายทะลุกว่า 20 ศพกลางเมืองโคราชแล้ว (คลิป)

ชัยภูมิ – สุดสะเทือนขวัญรับต้นปี 2563 ดุ!!! จ.ส.อ.คลั่ง ไล่ยิงทั่วเมืองโคราช ดับแล้วกว่า 20 ศพ เจ็บอีกเพียบ ตร.เร่งพาตัวแม่ชาวชัยภูมิช่วยกล่อม!

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 ก.พ.63 ที่ จ.ชัยภูมิ หลังจากเกิดเหตุด่วน สุดสะเทือนขวัญคนไปทั่วทั้งประเทศ รับต้นปี 2563 หลังจาก จ.ส.อ.ทหารคลั่ง ไล่ยิงคนไปทั่ว จนมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นไม่น้อยทะลุกว่า 20 ศพแล้ว เจ็บอีกมากกว่า 8 ราย  กลางเมือง จ.นครราชสีมา

หลังจากตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา วัย 32 ปี ซึ่งเป็นทหารในสังกัดกรมสรรพาวุธกระสุน ที่ 22 บชร.2 ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้บังคับบัญชาเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 3 บ้านถนนหัก ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา สองรายแรก คือ พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส อายุ 48 ปี สังกัดกรมสรรพาวุธ กระสุน ที่ 22 บชร.2 และนางอนงค์  มิตรจันทร์ อายุ 65 ปี (เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ)

และหลังก่อเหตุ ได้ไปแย่งอาวุธปืนจากทหารเวรประจำการ ที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และใช้อาวุธ ยิงทหารเวรจนได้รับบาดเจ็บ  จากนั้น ขับรถฮัมวี่ของทหาร หลบหนีออกด้านหลังค่ายฯ หลบหนีไปทางวัดป่าศรัทธารวม และได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ที่พยายามเข้ามาระงับเหตุสกัดไม่ให้หลบหนี

ต่อมา คนร้ายยังกราดยิงประชาชนไปทั่ว ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ย่านกลางใจเมืองนครราชสีมา จนล่าสุด มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วมากกว่า 20 คน บาดเจ็บอีกรวมกว่า 8 คน


จนสร้างความอลหม่านไปทั่วกลางเมืองนคราชสีมา โดยพกอาวุธสงครามรุนแรง พร้อมวัตถุระเบิด ติดตัวหลบหนีเข้าไปภายในห้างดังกล่าว มีตัวประกันภายในห้างฯ อีกเป็นจำนวนมาก จนท.ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต้องปิดล้อมเพื่อขอเจรจาให้มอบตัว แ ต่จ.ส.อ.ผู้ก่อเหตุรายนี้ ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดพฤติกรรมรุนแรง ที่ยังมีความพยายามจะใช้อาวุธรุนแรงทำร้ายประชาชนในพื้นที่ใกล้ ๆ ไปทั่ว หาก จนท.เข้าไปใกล้

ล่าสุด จนท.ตร.ภูธร ภาค 3 ทราบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ มีภูมิลำเนาบ้านเกิด อยู่ในจังหวัดชัยภูมิ จึงประสาน พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เร่งมอบหมายให้ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ นำชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามเร่งเข้าไปเชิญตัว นางจรัลศรี แสงชมภู อายุ 63 ปี มารดาของ จ.ส.อ.ผู้ก่อเหตุ อาศัยบ้านเลขที่ 256/1 ซอยโรงน้ำปลา ชุมชนบ้านหนองสังข์ หมู่ 6 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อขอข้อมูล และให้เดินทางไป จ.นครราชสีมา เป็นการด่วน เพื่อเกลี้ยกล่อมลูกชาย ให้มอบตัวต่อ จนท. ก่อนจะเกิดการสูญเสียชีวิตของประชาชนไปมากกว่านี้

สรุปรวมการก่อเหตุของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา จนถึงเมื่อเวลา 22.02 น. วันที่ 8 ก.พ.63 มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตกลางใจเมืองนครราชสีมา รวมแล้ว 20 ศพ บาดเจ็บอีกมากว่า 8 คน

สำหรับประวัติของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา จ่าสิบเอกคลั่ง กราดยิงกลางเมืองโคราช จนมีคนเสียชีวิตจำนวนมากครั้งนี้ มีพื้นฐานครอบครัวเป็นชาวชัยภูมิ ซึ่งอาศัยอยู่ชุมชนบ้านหนองสังข์ หมู่ที่ 6 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นนักเรียนโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล รุ่นที่ 106 และเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก รุ่นที่ 10/49

และล่าสุด หลังมารดาของผู้ก่อเหตุและญาติ ได้รับการเชิญตัวไปช่วยเจรจาให้ จ.ส.อ.มอบตัว ทางบ้านพากันปิดบ้าน เดินทางไปด้วยกันทั้งหมด มีเพียงนายชาญชัย พัฒนจันทร์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 256/1 หมู่ที่ 6 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของ จ.ส.อ.มือยิง กล่าวว่า ไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ทำไมถึงก่อเหตุขนาดนี้ได้  แต่ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยมีประวัติเสียหาย แถมเป็นคนมีนิสัยดี ไม่น่าเชื่อว่าจะไปก่อเหตุฆ่าคนตายจำนวนมากขนาดนี้ได้  คร้้งหลังสุด เจอกันเมื่อปีที่ผ่านมา ที่เขามางานศพญาติที่ จ.ชัยภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]