X

ชาวชัยภูมิแห่ให้กำลังใจตร.ชุดจับผับดังปล่อยเด็กมั่วสุมยังกร่างอ้างเส้นใหญ่ไม่มีใครกล้าแตะ

ชัยภูมิ – หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมากให้ช่วยตรวจสอบว่าผับดังกล่าวมีการปล่อยเยาวชนต่ำกว่า20ปีต่ำกว่ากฏหมายกำหนดเข้าไปมั่วสุมมาต่อเนื่องจำนวนมาก และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ปกครองเด็กในพื้นที่ใกล้เคียงมาตลอด ก่อนที่จะมีการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการเข้าจับกุมผับดังในครั้งนี้ ที่ล่าสุดชาวจ.ชัยภูมิทั่วจังหวัดชัยภูมิที่ทราบข่าวว่ามีการดำเนินการจับกุมผับดังนี้ได้และต่างพากันดีใจและชื่นชมการทำงานของจนท.หน้าที่ครั้งนี้ด้วย แต่ก็ยังเกิดไม่สบายใจตามมาหลังทราบว่าด้านเจ้าของผับดังเองยังทำกร่างอ้างว่าตัวเองเส้นใหญ่ไม่มีใครกล้าแตะที่ผ่านมาแม้แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดยังไม่มีใครกล้ายุ่งอีกด้วย ล่าสุดวันนี้ทางตัวแทนชาวบ้าน นักเรียน ผู้ปกครอง ที่ยื่นเรื่องให้จนท.ตร.ให้ช่วยตรวจสอบผับดังกล่าว จึงเดินทางเข้าพบพ.ต.อ.หัวหน้าชุดจับกุมผับดังครั้งนี้เพื่อให้มอบดอกกำลังใจยืนหยัดการทำหน้าที่ต่อไป รวมทั้งฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดตามกฎหมายอย่างจริงจังเสียทีด้วย!!!

( 26 ก.ค.61 ) ความคืบหน้า หลังวานนี้วันที่ 25 ก.ค.61 ที่ผ่านมา ทางด้านพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ สั่งระดมกำลังมอบหมายให้ พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผกก.สส.จว.ชย. เป็นหัวหน้าทีมชุดดำเนินการพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พัชร์  แจ้งหมื่นไวย์  ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ นำสนธิกำลังชุดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ นปพ.ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชัยภูมิ และกำลังพลกว่า 50นาย

ออกระดมกวาดล้าง อาชญากรรมทุกรูปแบบและตรวจสอบสถานบันเทิง สถานบริการและร้านอาหารที่เปิดเกินเวลาที่กฏหมายกำหนดในช่วงเทศกาลวัญสำคัญถวายเป็นพระราชกุศลและช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา  ซึ่งมีประชาชนร้องเรียนให้ตรวจสอบว่ามีสถานบันเทิงผับดังกล่าวมีการปล่อยเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่ากฏหมายกำหนดเข้ามั่วสุมจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นนโยบายรัฐบาลที่มอบหมายให้ทุกพื้นที่หากตรวจสอบพบว่ามีการฝ่าฝืนให้เยาวชนที่มีอายุไม่ถึง 20 ปีเข้าไปใช้บริการ หรือเปิดเกินเวลาที่กำหนดให้ดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดทันทีทุกราย

ก่อนที่ตร.ชัยภูมิจะนำกำลังเข้าตรวจสอบและจับกุมสถานบันเทิงชื่อดังแห่งนี้ ย่านถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่มีการปล่อยเด็กเยาวชนจำนวนมากหลายสิบคนที่มีอายุต่ำกว่า 18-20 ปี เข้าไปใช้บริการโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดี ที่มีการปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี  เข้าไปใช้บริการ ข้อหาจำหน่ายเบียร์ สุรา ให้กับเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่กลับถูกชายสูงอายุที่ออกมาอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของผับดังกล่าวอ้างว่าตัวเองเส้นใหญ่ไม่มีใครมากล้ายุ่งกับผับตนเองได้ขนาดนี้ และจะฟ้อง เล่นงานกลับให้ถูกย้ายให้หมด และแม้กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคนที่ผ่านมายังไม่มีใครกล้าออกยุ่งกับผับของตนเอง

ซึ่งหลังชาวบ้าน ผู้ปกครอง ชาวจ.ชัยภูมิ ที่ทราบเรื่องกรณีที่เกิดขึ้นและเคยเป็นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากการดำเนินการของผับดังกล่าว และล่าสุดได้ยื่นเรื่องให้หน่วยงานทางตำรวจจ.ชัยภูมิ ให้ช่วยตรวจสอบผับดังกล่าวในครั้งนี้จนมีการจับกุมในครั้งนี้ได้ นำโดยนายชูกียรติ  วัย 58 ปี  ตัวแทนผู้ปกครองชาวจ.ชัยภูมิ กว่า 10 คน จึงได้พากันเดินทางนำช่อดอกไม้มามอบเข้าให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ของหัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่ซึ่งนำโดย พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้มีกำลังใจในปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนที่ดีต่อไป และอยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้มีการดำเนินการทางกฏหมายอย่างจริงจังเด็ดขาดต่อกรณีผับดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วย

“เพราะที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานทั้งในอำเภอ จังหวัดและส่วนกลางมาตลอดแล้ว ทั้งที่อำเภอ จังหวัด สำนักนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้”

และที่ผ่านมาผับดังกล่าวมีการปล่อยเด็กเยาวชนต่ำกว่ากฎหมายเข้าไปมั่วสุมจำนวนมากและควบคุมไม่ได้ เมื่อเด็กไม่มีวุฒิภาวะพอเมื่อดื่มสุราเมามายเข้าไปมาก ก็คุมอารมณ์สติไม่อยู่ ก็จะเกิดปัญหาการใช้ความรุนแรงของเด็กเยาวชนหลังเลิกผับดังกล่าวก็มักจะมีการไล่ตีทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันเป็นประจำ จนมีเด็กเยาวชนที่ถูกลูกหลงและเป็นคู่อริกัน ตามไล่ล่าใช้อาวุธรุนแรงเข่นฆ่ากันจนเสียชีวิตมาแล้วบ่อยครั้งไม่จบไม่สิ้นมาตลอด โดยเฉพาะครั้งนี้จึงอยากฝากไปถึงโดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ช่วยจัดการกลุ่มผู้มีอิทธิพลครั้งนี้ให้เด็ดขาดเสียทีด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]