X

นร.ชาวโป่งนกนับร้อยรวมตัววอนเร่งแก้ถนน3หมื่นหลุมเดือดร้อนหนักช่วงหน้าฝน

ชัยภูมิ –ชาวบ้าน นร.เดือดร้อนมานานข้ามปี นำกล้อย อ้อย หว่านแห หาปลา ปลูกกลางถนนประชด หลังเคยยื่นเรื่องถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยแก้ไขถนนที่พังเสียหาย ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านหลักของชาวบ้านเชื่อมหลายตำบลในรอยต่ออีกหลายอำเภอใกล้เคียง ที่มีชาวบ้านในหลายหมู่บ้านใช้ร่วมกันมานานจำนวนมากนับหลายพันครอบครัว รวมทั้งเด็กนักเรียนในชุมชนอีกนับหลายร้อยคนใช้ผ่านไปรถโรงเรียน ต้องทนทุกข์เดือดร้อนหนักมานานข้ามปีแล้ว หลังเคยร้องเรียนผ่านผู้นำชุมชนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานข้ามปีจนปัจจุบันเข้าหน้าฝนอีกปีก็ยังเงียบ !!!!

( 25 ก.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ได้มีตัวแทนชาวบ้าน นำโดยนางสาคร  รองศักดิ์ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.7  บ้านไทรงาม ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นายอำพร  สุหา ตัวแทนชาวบ้านผู้ปกครองนักเรียน และนายบัญชา  ศรีทับทิม อายุ 18 ปี ตัวแทนนักเรียนในต.โป่งนก ที่ได้รับความเดือดร้อน รวมกว่า 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อเรียกร้อง ผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ในถนนทางผ่านหมู่บ้านไทรงาม ต.โป่งนก อ.เทพสถิต ซึ่งมีความยาวประมาณ 3.2 กม.สร้างมาไม่ถึง 5 ปี ที่ผ่านมา แต่มาปัจจุบันถนนได้พังเสียหายมานานกว่า 1 ปีแล้ว และมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อลึกจำนวนมากตลอดเส้นมีมากกว่า 30,000 หลุม หรือชาวบ้านที่นี่ตั้งฉายาให้ว่าเป็นถนนทางโลกพระจันทร์ 30,000 หลุม ทำให้โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนของทุกปีที่ผ่านมา รวมทั้งหน้าฝนปีนี้เด็กนักเรียนและชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากมาก พอฝนตกน้ำก็ท่วมขังเป็นหลุมบ่อน้ำตามถนนเป็นจำนวนมาก

ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านในหลายหมู่บ้านที่เคยใช้เส้นทางนี้สัญจรได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากหลายพันครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการใช้รถขนส่งพืชผลทางการเกษตร และเด็กนักเรียนในหมู่บ้านอีกจำนวนมากหลายร้อยคน ที่ต้องใช้เส้นทางนี้เดินทางไปเรียนหนังสือ ในอำเภอใกล้เคียงและตัวจังหวัด ต้องได้รับความเดือดร้อน จากถนนเส้นดังกล่าวเป็นจำนวนมากมานานกว่า 1 ปีแล้ว  และเคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น บางครั้งที่ต้องใช้นำผู้ป่วยฉุกเฉินผ่านออกไปจากชุมชนเพื่อส่งโรงพยาบาลในอำเภอใกล้เคียงทั้ง 3 อำเภอของอ.เทพสถิตทั้งที่อ.ภักดีชุมพลและโรงพยาบาลหนองบัวระเหว แต่กว่าจะไปถึงเส้นทางถนนหลวงได้ บางครั้งก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุและเกิดความล่าช้าจนมีผู้ป่วยในปีที่ผ่านมาเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

ซึ่งชาวบ้านในตำบลโป่งนก ได้ยื่นเรื่องผ่านผู้นำชุมชนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานานข้ามปีแล้ว ว่าจะมาปรับปรุงแก้ไขให้แต่จนแล้วจนรอดมาถึงวันนี้ก็ยังเงียบไม่มีหน่วยงานใดลงมาปรับปรุงแก้ไขถนนที่พังเสียหายในจุดนี้ได้เลย

จึงได้นัดรวมตัวกันจากตัวแทนทุกฝ่ายเพื่อนำแห สวิงมาหาปลาพร้อมปลูกต้นกล้วย ต้นอ้อยที่กลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อน้ำท่วมขังเพื่อประชด ให้คนที่พบเห็นฝากผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยดูแล แก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านในต.โป่งนกโดยด่วนด้วย เพราะชาวบ้านต้องเดือดร้อนมากโดยเฉพาะช่วงหน้าฝนปีนี้ที่มาถึงอีกแล้ว ทนรอมานานจนข้ามฤดูฝนปีที่แล้วมาปีนี้มาข้ามมาอีกปีเข้าสู่ฤดูฝนใหม่อีกปีแล้ว จนสุดที่จะทนอีกแล้ว รวมทั้งฝากวิงวอนผ่านไปถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเห็นใจชาวบ้านที่นี่จะให้ทนรออีกต่อไปไม่ไหวแล้วช่วยให้มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาชาวบ้านในครั้งนี้ให้รวดเร็วมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]