X

สนธิกำลังจนท.กินนอนวัดปูพรมกวาดล้างเข้ม89หมู่บ้านพบนักเสพยาพุ่ง

ชัยภูมิ – ในพื้นที่เป้าหมายกว่า 89 หมู่บ้าน เกือบทั้ง 16 อำเภอ ด้านชาวบ้านขานรับร่วมโครงการปักกลดหมู่บ้านปลอดยาเสพติดติด ช่วยดึงบุตรหลานคนในชุมชนเข้าสู่ระบบบำบัดได้เป็นจำนวนมากมาต่อเนื่องตลอดช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้ว่า-ผู้การเตรียมปูพรมระดมกวาดล้างขบวนการผู้ค้ายาบ้าในทุกพื้นที่ครั้งใหญ่เข้มทุกตารางนิ้ว

( 12 ก.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายมนตรี  ชาลีเครือ นายกอบจ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.ชย.) พ.อ.เกียรติศักดิ์  วิเวก รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดชัยภูมิ ผู้แทนจากศาลจังหวัดชัยภูมิ อัยการจังหวัดชัยภูมิ และหัวหน้าหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ร่วมกันเดินหน้าโครงการปักกลดหมู่บ้านปลอดยาเสพติดในพื้นที่เป้าหมายกว่า 89 หมู่บ้าน กระจายไปทั้ง 16 อำเภอ คลอบคลุมทุกพื้นที่ภายในจ.ชัยภูมิ

ที่พบมีการระบาดของปัญหายาเสพติดในแต่ละพื้นที่เป็นจำนวนมาก ด้วยการจัดสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกฝ่ายเข้าไปปักกลดร่วมอยู่กินใช้ชีวิตประจำวันกับชาวบ้านประจำอยู่ในวัดแต่ละแห่งของพื้นที่มาต่อเนื่องจากนี้ไปจนถึงวันที่ 28 ก.ค.61 นี้ เพื่อเปิดเป็นศูนย์รับฟังปัญหาพูดคุยกับประชาชนในทุกพื้นที่เป้าหมายหลักครั้งนี้รวมกว่า 89 หมู่บ้าน

โดยล่าสุดชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เกิดความภาคภูมิใจมากต่อโครงการดังกล่าว ที่จนท.ทุกฝ่าย หรือแม้กระทั่งตัวผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ เองได้เข้ามาลงพื้นที่ด้วยตัวเองเพื่อช่วยดึงบุตรหลานคนในชุมชนที่ติดยาเสพติด ที่ยอมรับว่ามีการแพร่ระบาดเข้ามาในชุมชนจำนวนมากในขณะนี้  เพื่อช่วยนำตัวบุตรหลานคนในหมู่บ้านไปเข้าสู่ระบบบำบัด

และได้มีการขยายผลติดตามตัวกลุ่มผู้ค้ายาบ้าที่เข้ามาลักลอบจำหน่ายให้กับเยาวชนในพื้นที่เป็นจำนวนมากหาซื้อได้ง่ายมากในขณะนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากการเข้ามาดำเนินการตลอดช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมาก็ได้เห็นผลและปัญหายาเสพติดลดน้อยลงในครั้งนี้ตามมาได้อีกเป็นจำนวนมากด้วย และอยากให้โครงการนี้ดำเนินการให้ต่อเนื่องไปยังทุกพื้นที่ต่อไปให้ต่อเนื่องมากขึ้นด้วย

ซึ่งด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า โครงการนี้ถือว่าเป็นปฏิบัติการร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ขอให้ความมั่นใจต่อจนท.ชุดสนธิกำลังทั้งหมดที่ลงมาทุกนาย ที่พร้อมจะดึงบุตรหลานทุกคนออกไปสู่ระบบบำบัดให้หายขาดและห่างไกลยาเสพติดอย่างย่างยืนตามมาในอนาคตได้ ซึ่งอยากให้ผู้ปกครองต้องมีความกล้าที่จะพูดความจริงมาบอกเจ้าหน้าที่ว่าบุตรหลานติดยา ที่บางรายอาจจะคิดว่าบอกแล้วเกิดความอับอายว่ามีบุตรหลานติดยาจึงไม่กล้าที่จะบอก

“แต่ปัญหาที่ตามมาคือหากยังไม่กล้า หรืออายอยู่ ต่อไปก็จะกลายเป็นปัญหาตามมาอีกจำนวนมาก หรือจากการพัฒนาตัวเองเมื่อเป็นนักเสพแล้ว เมื่อไม่มีเงินทองมาซื้อเสพได้ก๗เริ่มเข้าสู่วงจรที่หนักขึ้นกลายเป็นผู้ค้าตามมาได้อีก ซึ่งเมื่อถึงขั้นตอนนั้นก็จะยิงทำให้ปัญหายาเสพติดที่ระบาดในหลายพื้นที่ขณะนี้รุนแรงมากขึ้นตามมาอีกได้ จึงอยากขอให้ประชาชนในทุกพื้นที่ต้องกล้าที่จะต้องพูดความจริงด้วย อย่าไปอายกับเรื่องนี้เพื่อที่จะได้ช่วยกันป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติดที่ในทุกวันนี้ยะงระบาดหนัก ที่จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกันอย่างแท้จริงให้ลดน้อยลงได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไปให้มากขึ้นด้วย”

รวมทั้งในส่วนที่เหลือที่เป็นผู้ค้า หากยังไม่ยอมหยุด หรือติดยาเสพติดอยู่ในขณะนี้ ก็อยากขอให้กลับตัวมาสู่ระบบบำบัดจะดีกว่า ที่ต่อไปจากนี้ทางจังหวัดชัยภูมิจะมีการดำเนินการติดตามตัวจับกุมกวาดล้างให้สิ้นซากในทุกพื้นที่อย่างเด็ดขาดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]