X

ฮือฮาคนชัยภูมิดวงเฮงขอถวายช้างเจ้าพ่อพญาแลแม่เข้าฝันให้โชคถูกรางวัลที่ 1 รวม 5 ใบ 3 รายซ้อน (คลิป)

ชัยภูมิ – รวมรับเงินรางวัลให้กับชาวจ.ชัยภูมิ ในงวด 17 ม.ค.63 งวดนี้ รวมไป 3 รายซ้อน เป็นเงิน 30 ล้านบาท หลังรายแรกเป็นผู้ใหญ่บ้าน วัย 57 ปีซึ่งเมื่อปี 62 ที่ผ่านมา ต้องทนทุกข์ลำบากหลังบ้านตัวเองเกิดไฟไหม้ ในปี 63 นี้หวังขอโชคจากเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ เพื่อขอโชคร่วมพิธีถวายช้างแด่เจ้าพ่อฯที่เป็นประเพณีโบราณที่ชาวจ.ชัยภูมิ พากันปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนานที่ปัจจุบันมีให้ชมเพียงแห่งเดียวในโลก ในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแลที่จัดขึ้นทุกปีระหว่าง 12-20 ม.ค.เกิดปาฏิหาริย์สมใจถูกรางวัลที่ 1 ไปรวม 2 ใบ รับคนเดียวไป 12 ล้าน รายที่สองเป็นตาวัย 73 ปี เกิดฝันเห็นมารดาตัวเองที่เสียชีวิตไปนานแล้วมาบอกเลขเพียงตัวเดียวที่ลงท้ายด้วยเลข 4 นำไปตีหาเลขเด็ดบวกเลขที่ตัวเองชอบหาซื้อเลขที่ลงท้ายด้วย 74 กลับถูกรางวัลสมใจอีกรายเป็นรายที่สอง 1 ใบ รับไปอีก 6 ล้านบาท และรายที่สาม เป็นหนุ่มวัย 40 ปี ชาวอ.เกษตรสมบูรณ์ ถูกอีก 2 ใบ รับไปอีกเต็มๆ 12 ล้าน !

( 17 มกราคม 2563 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่มีการออกผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2563 โดยรางวัลที่ 1 ประจำงวดนี้ ผลออกหมายเลข 491774

ซึ่งครั้งนี้ผลปรากฏว่า ที่จ.ชัยภูมิ มีรายงานว่ามีผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้ พร้อมกันถึง 3 ราย รวมจำนวน 5 ใบ มูลค่ารวม 30 ล้านบาท ประกอบด้วยรายแรก คือ นายประกอบ  พันสายออ อายุ 73 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 13 ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ได้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางไปแจ้งความหลักฐานไว้ที่ สภ.อำเภอจัตุรัส ไว้เป็นหลักฐาน

โดยทางนายประกอบ พันสายออ วัย 73 ปี ผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้ เล่าว่าก่อนที่ตนจะซื้อลอตเตอรี่เลขท้ายที่ลงท้าย 74 ตัวดังกล่าวได้ฝันถึงแม่ที่เสียชีวิตไปนานแล้ว มาบอกให้ซื้อเลขที่ลงท้ายด้วยเลข 4 เพียงตัวเดียว ก่อนที่ตนจะนำไปตีเป็นเลขท้ายบวก 74 เข้าไป ก่อนที่จะรีบไปออกหาซื้อ รอบแรกตนวิ่งมาซื้อที่ตลาดบ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ แต่ก็ไม่มีตัวที่ตนชอบดังกล่าว จึงออกตามหาซื้อ โดยไปซื้อเลขตัวดังกล่าวได้ที่ตลาดบ้านหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ ที่ได้มาเพียง 1 ใบ ก่อนที่จะนำมาเก็บใว้ พอผลสลากออกแล้ว ตนจึงนำออกมาตรวจ พบว่าตนนั้นถูกรางวัลที่ 1 เป็นเงินจำนวน 6 ล้านบาท ก่อนที่จะเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนจะนำเงินก้อนที่ได้มานี้ไปใช้หนี้ และให้ลูกหลาน หากเหลือก็จะนำไปทำบุญ

ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานต่ออีกว่า ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ยังมีคนถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้พร้อมกันอีกจำนวน 2 ใบ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านหัวสะพาน ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ โดยเจ้าตัวได้นำลอตเตอรี่จำนวน 2 ฉบับ ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.วังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ว่าเป็นคนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินจำนวน 12 ล้าน ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้หลังผลออกรางวัลออกมาได้ไม่นานอีกด้วย

ซึ่งผู้สื่อข่าวดี้รับแจ้งว่า ผู้ใหญ่บ้านดวงเฮงถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน รายนี้ได้โชคครั้งนี้เชื่อว่าเจ้าพ่อพญาแลให้โชค หลังพาชาวบ้านเข้าถวายช้างที่งานประจำปี เพื่อนบ้านแห่ร่วมยินดีกับเต็มบ้านอย่างคึกคัก

ซึ่งเมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 17 มกราคม 63 ได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.วิทยา  บุญช่วย รองสว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่  อ.หนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก นายเรไร  เลิศพุดซา อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหัวสะพาน ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ พร้อมดเนมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าตนเองถูก ได้ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 63 จำนวน 2 ใบเป็นเงิน 12 ล้าน ซึ่งหลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และให้ทางด้าน นายเรไร พร้อมครอบครัวเดินทางกลับ

โดยบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 6. บ้านหัวสะพาน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็ได้พบกับนายเรไร ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวโดยมีเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคึกคักพร้อมเปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตนเอง ใช้ชีวิตลำบากมากเนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคมปี 62 ที่ผ่านมา บ้านของตนเองโดนไฟไหม้บ้านวอดเสียหายไปทั้งหลังทำให้ตนเองใช้ชีวิตแบบยากลำบาก

ซึ่งกว่าจะตั้งหลักหรือทำอะไรได้ก็ใช้เวลาค่อนข้างมากดังนั้น ในปีนี้ตนก็หวังว่าจะได้ร่วมกับเพื่อนบ้านพากันไปถวายช้างเชือกละ 2,500 บาท ในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 12-20 ม.ค.ของทุกปี ที่ชาวชัยภูมิถือปฏิบัติสืบทอดพิธีโบราณถวายช้างแด่เจ้าพ่อพญาแลมายาวนานซึ่งมีให้ชมเพียงแห่งเดียวในโลกในประเทศไทยปัจจุบัน หลังจากนั้นกลับมาบ้านก็ได้กราบที่หัวนอนขอโชคลาภจากเจ้าพ่อพญาแล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ โดยอธิษฐานว่าขอให้ตนเองถูกรางวัลที่ 1 ด้วยเถิด โดยตนชอบเลข  74 และ 204 ขณะที่ตนไป ที่สำนักงาน สปก.จังหวัดชัยภูมิ ตนก็ได้พบกับชายหญิง 2 คนเดินมาขายล็อตเตอรี่จึงเลือกซื้อ 774 และ 24 เป็นเงินจำนวน 800 บาทและก็ซื้อเลขอื่นๆ ทยอยมาเรื่อยๆ ทั้งหมดจำนวน 40 ใบ

ซึ่งในนั้นมีรางวัลที่ 1 อยู่ด้วยจำนวน 2 ใบทำให้ตนถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้หมายเลข 491774 ในครั้งนี้ รับโชค 12 ล้านเป็นเศรษฐีใหม่ของอำเภอหนองบัวระเหวอีกคน ซึ่งหลังจากนี้ต่อไป ก็จะให้ลูกเป็นผู้บริหารจัดการเงินที่รับโชคดีครั้งนี้และก็เอาไปใช้หนี้อีกส่วนหนึ่งก็จะทำบุญตามวัดจำนวน 3 วัดและจะใช้จ่ายอย่างประหยัดต่อไป

และคนชัยภูมิ คนที่สามที่สุดดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้ด้วยรวมอีก 2 ใบ รับเงินไปเต็มๆอีก 12 ล้านบาท ชื่อนายมานิตย์  วรรณ์ระหัด อายุ 40 ปี เป็นชาว อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งไปทำงานเป็นพนักงานจ้างอยู่ภายในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อ.เมือง จ.นครสวรรค์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]