X

ตูมสนั่นหนุ่มถางหญ้าในไร่ไม่รู้เจอห่อระเบิดแกะดูบึ้มใส่มือขาดกระจุย

ชัยภูมิ –หนุ่ม 36 ออกไปถางหญ้าในไร่หม่อนตัวเองตามปกติทุกวัน ถูกกลุ่มวัยรุ่นแอบทำระเบิดที่ประดิษฐ์ขึ้นเองนำใส่ถุงพลาสติกไปฝังทิ้งไว้ในไร่ใช้จอบขุดไปเจอมีห่อพลาสติกอะไรก่อนแกะดูเกิดระเบิดตูมสนั่นใส่มือขาดกระจุยสาหัส!

เมื่อเวลา 07.00 น.เศษ วันที่ 1 ก.ค.61 ร.ต.อ.นวรัตน์  ชายเขว้า พนักงานสอบสวนสภ.เทพสถิต รับแจ้งเกิดเหตุมีคนถูกระเบิดใส่มือจนมือขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่กลางไร่หม่อนของตนเองเองในหมู่บ้านไทรงาม ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงเร่งประสานสายตรวจซับมงคล ออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิเป็นการด่วน

ซึ่งในที่เกิดเหตุพบเพียงเศษเนื้อจำนวนมาก ตกกระจัดกระจายตามพื้นดินในไร่ดังกล่าวไปทั่วบริเวณใก้เคียงรัศมีกว่า 3-5 เมตร ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อนายวีระพงษ์  ภาภาล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 ม.7 บ้านไทรงาม ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ซึ่งขณะนี้ได้รับบาดเจ็บอาการยังสาหัสต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และถูกนำส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลประจำจ.ชัยภูมิเป็นการด่วนแล้ว ในสภาข้อมือด้านซ้ายลงมาหาฝ่ามือแตกละเอียด จนขาดออกจากข้อมือเศษเนื้อกระจายตามพื้นดินเต็มไปทั่ว

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้พื้นที่ในไร่ดังกล่าว ว่าผู้บาดเจ็บ ก็ได้ออกมาถางหญ้าในไร่หม่อนของตนเอง ตั้งแต่ช่วงเช้าเหมือนทุกวัน ระหว่างเกิดเหตุกำลังถางหญ้าอยู่ และผู้บาดเจ็บเองได้ใช้จอบถางหญ้าอยู่ดีๆ เกิดไปกระทบขของของแข็งอยู่ใต้ดินดังกล่าว ซึ่งมีถุงพลาสติกห่อไว้ ผู้บาดเจ็บเองจึงแกะออกดู จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างแรง ทำให้นาย วีระพงษ์ ฯได้รับบาดเจ็บจากแรงวัตถุที่ระเบิดออกมาจนข้อมือซ้ายฉีกขาด ก่อนที่ชาวบ้านใกล้เคียงจะช่วยกันวิ่งเข้ามาช่วยดูและรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตรวจสอบ

เบื้องต้นระเบิดที่พบเป็นระเบิดที่มีการดัดแปลงทำขึ้นมาเอง ของกลุ่มวัยรุ่นที่น่าจะได้นำมาฝังทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว ก่อนที่หนุ่มผู้บาดเจ็บรายนี้จะมาถางหญ้าในไร่หม่อนของตนเองเองเกิดไปขุดพบเข้าจึงแกะดูทำให้เกิดระเบิดดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามว่าระเบิดประดิษฐ์ครั้งนี้ที่ถูกนำมาฝังแอบไว้ในจุดนี้เป็นขอใครเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]