X

ชาวบ้านใกล้โครงการสร้างห้างดังสุดทนได้รับผลกระทบวอนแก้ไขหน่วยงานเกี่ยวข้องยังเฉย

ชัยภูมิ – สุดเหลือที่จะทนแล้ว ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้โครงการก่อสร้างห้างดังแห่งใหม่ เร่งงานก่อสร้างส่งผลกระทบทั้งฝุ่นเสียงสะเทือนถึงตัวบ้านต้องทนทุกข์ใช้ชีวิตประจำวันอย่างไม่เป็นสุขกินนอนไม่ได้มานานกว่า 5 เดือนแล้ว วอนผู้ดำเนินโครงการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขกลับยังทำเป็นเงียบเฉย จนสุดที่จะทนแล้ววอนเห็นใจชาวบ้านในพื้นที่ด้วยที่ไม่มีเจตนาขวางความเจริญของบ้านเมืองแต่ก็อยากให้เห็นใจคนที่อยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการด้วย วอนผ่านสื่อช่วยฝากถึงผู้มีอำนาจในบ้านเมืองช่วยทีสุดเหลือที่จะทนแล้ว!

( 28 มิ.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนวอนขอความเป็นธรรมผ่านไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านนี้ด้วย ต่อการเข้ามาดำเนินการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ มาต่อเนื่องนานกว่า 5 เดือน ที่สร้างผลกระทบต่อชาวบ้านใกล้เคียงทั้งด้านฝุ่นละอองเสียงสะเทือนถึงตัวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดผวาทุกครั้งเมื่อมีการขุดเจาะมาตลอดจนปัจจุบัน และเคยร้องเรียนผ่านผู้เกี่ยวข้องโครงการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยปรับปรุงแก้ไขมาจนสุดท้ายถึงวันนี้ก็ยังเงียบเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ อาคารที่อยู่อาศัยของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโครงการดังกล่าวซึ่งเป็นตึกแถว 4 ชั้นติดกันหลายคู่หาติดกัน เลขที่ 292- 294 หมู่ 6 ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  เพื่อพบกับ นายกิตติ สุขี อายุ 50 ปี พร้อมทั้งตัวแทนชาวบ้านที่พักอาศัยในย่านนี้ที่ได้รับผลกระทบ ของการเข้ามาก่อสร้าง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่รายนี้ดังกล่าว ที่มีการนำเครื่องจักรเข้ามาดำเนินการเร่งก่อสร้างเพื่อเร่งให้แล้วเสร็จมาต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 5 เดือนแล้วในเนื้อที่ทั้งหมดรวมกว้างกว่า 200 ไร่

โดยชาวบ้านใกล้เคียงโครงการก่อสร้างนี้ส่วนใหญ่ ระบุวอนขอความเป็นธรรมว่า หลังโครงการนี้เข้ามาดำเนินการได้สร้างผลกระทบความเดือดร้อนอย่างมาก  ทั้งจากฝุ่นดินที่มีรถวิ่งผ่านเข้าออกตลอดทั้งวันทำให้เสื้อผ้าที่ตากไว้ ถังเก็บกักน้ำกินน้ำใช้เต็มไปด้วยฝุ่นละอองจนแทบจะอาศัยอยู่ไม่ได้  ขณะนี้ซึ่งได้รับผลกระทบมานานนับกว่า 5 เดือนแล้วตั้งแต่มีการเข้ามาก่อสร้าง

รวมทั้งยังมี เสียงรบกวนจากการก่อสร้างที่ดังมากเกินค่ามาตรฐาน จนทำให้การใช้ชีวิตประจำวันโดยรวมไม่เป็นอันกินอันนอนได้ จากแรงสั่นสะเทือนจากการตอกเสาเข็ม สั่นสะเทือนเข้ามาภายในตัวบ้านตึกแถวที่อาศัย ในแต่ละครั้งต่างต้องตื่นผวาขึ้นมา ว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยภายในตัวบ้านได้ รวมทั้งผลกระทบจากการก่อสร้าง และมลพิษกลิ่นเคมีการเชื่อมอุปกรณ์ สีกลิ่นทินเนอร์  ต่างๆในการก่อสร้างจากผู้รับเหมา ในการก่อสร้างห้างสรรพสินค้ารายใหญ่รายนี้ตามมาอีกจำนวนมาก

ทางชาวบ้านจึงโดยได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางจังหวัดชัยภูมิให้ช่วยประสานงาน บริษัท หรือผู้รับเหมาในการเข้ามาก่อสร้างห้างใหญ่รายนี้มาตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์  2561 เป็นต้นมา  แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดสนใจที่จะเข้ามาช่วยดูแลให้ได้ ก็เป็นเหมือนเดิม ซึ่งต้องทนทุกข์เดือดร้อนใช้ชีวิตประจำไม่ได้ตามปกติกินไม่ได้นอนไม่หลับในที่อยู่อาศัยใกล้โครงการแห่งนี้มาตลอดนานกว่า 5 เดือนแล้ว

และขณะนี้ชาวบ้านบางรายเริ่มที่จะมีปัญหาสุขภาพ โรคเครียด หายใจไม่สะดวก บ้านเรือนสกปรกการดำเนินชีวิตไม่เป็นปกติตามมาอีกจำนวนมาก เกินสุดเหลือที่จะทนแล้ว ความหวังสุดท้ายจึงอยากฝากวิงวอนขอความเป็นธรรมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เห็นใจชาวบ้านในจุดนี้ ผ่านทางสื่อมวลชนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้มีอำนาจในการดูแลเรื่องนี้ช่วยเร่งลงมาดูแลปัญหาของชาวบ้านที่นี่ด้วย และด้านบริษัทผู้รับเหมาเองช่วยแก้ไขและช่วยคำนึงถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่นี่ด้วย เราไม่ได้คัดค้านการสร้าง แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมคนใกล้เคียงที่เดือดร้อน จากการเข้ามาดำเนินการธุรกิจใดๆก็ต้องเห็นใจคนที่อยู่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบด้วย

ซึ่งด้านนายกิตติ ฯ ได้กล่าวย้ำทิ้งท้ายอีกว่า  ทางชาวบ้านเราเองก็ไม่ได้ มีเจตนาที่จะ กีดกันหรือขวางทางการสร้าง ความเจริญให้กับบ้านเมืองแต่อย่างใด แต่อยากขอให้ทางผู้รับเหมา หรือทางบริษัท  ห้างใหญ่ดังกล่าวได้คำนึงถึงความปลอดภัยทางมลพิษ ทางเสียงและความปลอดภัยกับทรัพย์สิน  ให้กับชาวบ้านละแวกข้างเคียง อย่างจริงใจโดยไม่เอาเปรียบกันแต่ฝ่ายเดียวด้วย ขอให้มาคุยกัน รับปากกันว่าจะเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ โดยเร็วแค่นั้นก็พอใจแล้ว และอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโปรดรับผิดชอบและมีความจริงใจในการแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน อย่างจริงจังโดยเร็วด้วยเพราะที่ผ่านมาบอกไปก็เงียบมาตลอด ต้องทนได้รับผลกระทบมานานกว่า 5 เดือนแล้ว แล้วโครงการนี้จะอีกกี่เดือนกี่ปีถึงจะเสร็จแล้วปัญหาในวันนี้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจะอยู่อย่างไรอยากให้เห็นใจกันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]