X

ชาวเมืองพญาแลนับหมื่นทะลักพร้อมใจทำบุญตักบาตรรับวันขึ้นปีใหม่ 63 คึกคัก (คลิป)

ชัยภูมิ – พร้อมการค้าขายจับจ่ายเลือกหาซื้อของฝากขึ้นของจังหวัด โดยเฉพาะหม่ำ สุดยอดเมนูเด็ดอาหารพื้นที่อีสาน เพื่อนำไป ปิง ย่าง รับประทานคลายหนาวกับครอบครัวในวันต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ เป็นวันแรกของปี พร้อมเตรียมนำไปเป็นของฝาก และช่วยกันรณรงค์แจกถุงผ้า ลดใช้ถุงพลาสติก เริ่มในวันที่ 1 ม.ค.รับปี 2563 ดีเดย์เป็นวันแรกคึกคักไม่แพ้กัน!

( 1 มกราคม 2563 )  ที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศวันต้อนรับปีใหม่ 2563 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยตัวแทนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  และประชาชนจำนวนมากนับ 10,000 คน ต่างพากันออกมาพร้อมใจกันทำบุญตักบาตรเนื่องในวันต้อนรับวันขึ้นปีใหม่เป็นวันแรกของปี 2563 ณ ลานถนนทั้ง 4 ทิศ รอบวงเวียนอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล หรือพระยากภักดีชุมพล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ครอบครัวและชีวิตในปีนี้อย่างอย่างคึกคักยาวแน่นไปรอบถนนทุกสายในตัวเมืองเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

หลังมีการจัดกิจกรรมเทศกาลปีส่งท้ายเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563  ทางจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทั้งการสวดมนต์ข้ามปี ตั้งแต่เวลา 20.30 น. -24.00 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562  ที่ผ่านมาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ณ ที่วัดไพรีพินาศ(วัดกลางเมืองเก่า) ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ

และต่อด้วยช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันที่ 1 ม.ค.2563 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ชัยภูมิ ,ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดชัยภูมิและศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชัยภูมิ นายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย  นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนนับหมื่นคนต่างพากันพร้อมใจกันออกมา ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563  ซึ่งได้นิมนต์พระภิกษุ  สามเณร  จากวัดต่างๆ  จำนวนกว่า  500  รูป  มาร่วมรับถวายบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง กันอย่างคึกคักกว่าทุกปีในปีนี้

โดยเฉพาะทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ยังได้มีการนำถุงผ้าขนาดใหญ่มามอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานทำบุญ ที่จะได้ช่วยกันลดการใช้ถุงพลาสติกให้น้อยลงช่วยกันลดปัญหาสิ่งแวดล้อมภาวะโลกร้อนให้มากขึ้นในปีนี้ ที่ถือว่าจะเริ่มดีเดย์ในวันที่ 1 ม.ค.63 นี้ ที่จ.ชัยภูมิเองก็จะมีการช่วยกันรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกกันให้ต่อเนื่องมากขึ้นจากนี้ไปด้วย

ขณะที่อีกด้าน บรรยากาศการจับจ่ายค้าขายในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ด้านร้านค้าของดีของฝากชื่อดังของเมืองชัยภูมิ โดยเฉพาะร้านหม่ำของฝากขึ้นชื่อของจ.ชัยภูมิ ก็เริ่มคึกคักแต่เช้า ที่ถือว่าวันนี้เป็นที่ประชาชนจำนวนมากที่ไปทำงานต่างจังหวัดที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านจะได้อยู่กับครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่ ก่อนที่จะต้องเดินทางกลับเข้าทำงานให้ทันในวันที่ 2 ม.ค.63 นี้ ก็ต่างพากันออกมาหาเลือกซื้อหม่ำไปประกอบอาหารรับประทาน ปิง ย่าง กับครอบครัว ที่เหมาะต่ออากาศที่จ.ชัยภูมิในช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นต่ำกว่า 20 องศาฯเพื่อช่วยคลายหนาวกันในครอบครัวกันอย่างคึกคักในปีนี้ รวมทั้งส่วนหนึ่งก็ยังจะได้นำไปเป็นของฝากกับเพื่อนๆที่ทำงานระหว่างเดินทางกลับเข้าทำงานยังเมืองกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่นๆมียอดขายคึกคักอีกเป็นจำนวนมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]