X

คนแห่กลับบ้านปีใหม่​ แวะซื้ออาหารเมนูเด็ดพื้นที่บ้านอีสานตลาดต้องชมชัยภูมิคึกคัก(คลิป)

ชัยภูมิ – เริ่มมีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แวะหาเลือกซื้ออาหารป่าพื้นบ้าน บริเวณตลาดประชารัฐต้องชม ช่วงริมถนนสาย 201 ผ่านจ.ชัยภูมิ-แก้งคร้อ เพื่อหาของฝาก และอาหารเมนูเด็ดประจำพื้นบ้านชาวอีสานในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ปีนี้เริ่มคึกคัก!

( 30 ธ.ค. 62 )  ที่​ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการเดินกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้ เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะการค้าขายที่บริเวณตลาดประชารัฐต้องชม ตลาดชุมชนของตำบลห้วยไร่ ตำบลห้วยไร่ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ  ที่ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลขสาย 201 ชัยภูมิ-แก้งคร้อ ซึ่งเป็นตลาดที่รวบรวมผลผลิตทางการเกษตรและอาหารป่าพื้นบ้าน ช่วงเทศกาลปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ในปีนี้

เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางกลับภูมิลำเนา ได้แวะหาเลือกซื้อสินค้าทางการเกษตร อาหารป่าพื้นบ้าน เช่น  ผักหวาน เห็ด พืชผัก สวนครัว ผลไม้ตามฤดูกาล และไข่มดแดง จากชุมชนมีให้เลือกมากกว่า 50 ร้านในจุดนี้  ที่เป็นเกษตรกรและคนในชุมชนได้พากันนำสินค้ามาวางจำหน่ายด้วยตัวเอง เพื่อให้คนในพื้นที่หรือนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางผ่านในจุดนี้ได้แวะชิมและซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝากกันปีนี้อย่างคึกคัก

โดยด้านน.ส.ศิริวรรณ  ขวัญฤดี (น้องมะปรางค์) อายุ 23 ปี  แม่ค้าตลาดชุมชนตำบลห้วยไร่ เล่าว่า ตลาดประชารัฐต้องชม ถือเป็นตลาดของชาวชุมชนตำบลห้วยไร่ อยู่ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิไปทางเมืองเลย-ขอนแก่น ประมาณ 21 กม. บนถนนสาย 201 สายชัยภูมิ – แก้งคร้อ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปีนี้จะมีประชาชนผ่านเส้นทางนี้อย่างหนาแน่นจำนวนมากและจะแวะเลือกซื้ออสินค้าชุมชนมีให้เลือกอย่างหลากหลายเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านมีรายได้ช่วงปีใหม่ในปีนี้ค่อนข้างดีขึ้น  เป็นช่วงที่ผักหวาน เห็ดป่า ไข่มดแดงกำลังออกพอดี แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อการจำหน่ายในบ้างวันได้  จึงทำให้ได้ราคาดีในช่วงนี้  พ่อค้า แม่ค้าของชุมชน และชาวบ้านที่นำผักสด พืชอาหารป่าที่มีในป่าชุมชนพื้นบ้านมาขายต่างยิ้มได้

ซึ่งอย่างผักหวานขายได้ราคากิโลกรัมละ 300  บาท ไข่มดแดงขนาดใหญ่ กิโลกรัมละ 500-700 บาท ส่วนขนาดเล็กก็จะถูกลงมาตามขนาด  และที่สำคัญตลาดแห่งนี้มีเห็ดกระด้างที่หากยาก  และมีพืชผักทางการเกษตรปลอดสารอีกจำนวนมากมาวางขายอีกเป็นจำนวนมาก และยังสร้างรายได้ต่อวันให้กับชาวชุมชนที่นี่สูงกว่าวันละ 2,000 -3,000 บาท เลยทีเดียวอีกด้วยในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2563 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]