X

กองทัพหนอนนับหมื่นบุกสร้างความเดือดร้อนเกิดโรคคันผิวหนังแสบร้อนทั่วหมู่บ้าน

ชัยภูมิ – ซึ่งหนอนบุ้งชนิดนี้ยังสร้างผลกระทบให้กับชาวบ้านที่หากไปสัมผัสโดนตัวหนอนที่จะมีขนทั่วตัวหนอนหากโดนตามร่างกายจะยังเกิดความคันปวดแสบปวดร้อนปวดเป็นโรคผิวหนังพุพองตามมาอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังบุกไปสร้างรังตามไร่สวนกัดกินพืชผลชาวบ้านจนได้รับความเสียหายตามมาอีกจำนวนมากด้วย จึงขอฝากวิงวอนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยตรวจสอบเป็นการด่วนด้วย!

( 20 มิ.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านรังงาม ต.รังงาม อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ ฝากวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปช่วยเหลือด่วน เพราะขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อน ผลกระทบจากกองทัพหนอนบุ้งนับหมื่นตัว ที่ตัวหนอนชนิดนี้จะมีขนเต็มตัวและเมื่อมาถูกตามร่างกายก็จะเกิดความคันตามผิวหนังปวดแสบปวดร้อน ซึ่งขณะนี้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านที่นี่เป็นจำนวนมาก

โดยก้าน นางสุนา  ปุรา  อายุ  75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 บ้านรังงาม ต.รังงาม อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ  หนึ่งในชาวบ้านที่เดือดร้อนจากกองทัพหนอนบุ้งหรือหนอนโบ่ง บุกเข้าบ้านครั้งนี้ กล่าวว่า ในช่วงนี้จะมีหนอนบุ้งพากันแห่มาเป็นกองทัพจำนวนมากนับหมื่นตัว ที่ออกมาไต่ตามบ้านเรือนประชาชนหาออกวางไข่และฝักตัวแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วไปทั่วหมู่บ้านใกล้เคียง ทั้งอยู่บริเวณต้นไม้ข้างบ้าน ทั้งตามรั้งกำแพง ตัวบ้านตามผนังต่างๆในห้องน้ำกันเป็นจำนวนมาก แล้วเดินไต่เข้าไปในบ้านพักอาศัย โดยชาวบ้านที่ไปถูกต้องสัมผัสขนหนอนโบ่งชนิดนี้ จะมีอาการคันปวดแสบปวดร้อน เป็นตุ่มตามร่างกาย จนใช้ชีวิตกันอย่างไม่เป็นสุข ได้รับความเดือดร้อนมาก

ซึ่งฝูงหนอนบุ้งนี้จะมีลำตัวสีดำแดง มีขนเต็มตัวที่ปลายขนเมื่อถูกร่างกายจะมีพิษทำให้เกิดความคันปวดแสบปวดร้อนมากตามมาด้วย ที่ขณะนี้ชาวบ้านก็ไม่ทราบสาเหตุได้ว่ากลุ่มกองทัพหนอนนี้มาจากไหนที่อยู่ดีๆได้คืบคลานเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านเรือนประชาชนที่นี่เป็นจำนวนมาก จนสร้างความเดือดร้อนให้ตนและลูกหลานคนในครอบครัว เพราะเมื่อเผลอไปโดนเข้าก็จะเกิดอาการคัน ปวดแสบปวดร้อนเป็นตุ้ม ยิ่งในช่วงเช้าที่มีอากาศเย็นตัวหนอน จำนวนมากจะเดินคืบคลานเข้ามาตามรั้วบ้านและเมื่อแดดออกตัวหนอนก็จะคืบคลานเข้ามาหาหลบในบ้านพักแล้วเข้าไปซ้อนอยู่ในเสื้อผ้า นอกจากนี้เวลามีลมพัดมาขนของตัวบุ้งหนอน ก็จะปลิวไปติดตามตัว จนเกิดผื่นคันไปตามๆกัน แม้จะใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่นฆ่าให้ตายแต่ก็ไม่หมด

นอกจากนี้ตัวหนอนบุ้งยังได้กัดกินใบต้นระหุ่งและต้นไม้พืชไม้ผลใกล้บ้านได้รับความเสียหายตามมาอีกเป็นจำนวนมากแล้วออกลูกหลานยั้วเยี้ยเต็มไปหมด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]