X

แห่ให้กำลังสนั่นโซเชียลผ่าลูกธนูออกเบ้าตาเจ้าตูบถูกคนใจเหี้ยมยิงได้แล้วแต่อาการยังน่าห่วง

ชัยภูมิ – คนแห่แชร์ให้กำลังใจสนั่นโซเชียล ซึ่งอาการสุนัขตัวนี้หรือเจ้าโดโด้ อาการยังสาหัสต้องให้สัตว์แพทย์ช่วยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดไปตลอดช่วงคืนนี้ไปก่อน ด้านป้า60เจ้าของหมารับเงินบริจาคช่วยค่ารักษาจากผู้ใจบุญยื่นมือช่วยได้รวมกว่า8,000บาทแล้ว ยังต้องวิ่งยืมเงินญาติๆมาช่วยจ่ายค่ารักษาเพิ่มเติมอีกทั้งหมดในครั้งนี้ยังคงต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่องสูงกว่า 9,550 บาทแล้ว

( 18 มิ.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา กรณี สุนัข ชื่อเจ้าโดโด้ วัยกว่า 7 ปี ถูกคนใจร้ายใช้ปืนหน้าไม้ยิงลูกธนูฝังคาลูกตาแตก และป้าวัย 60 ปี เจ้าของวอนขอความช่วยเหลือเพราะไม่มีเงินพาไปรักษาเจ้าโดโด้สุนัขตัวนี้ไปรักษาได้  หลังนางทองพู  กลั่นชัย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 222 หมู่2 ต. หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ  จ.ชัยภูมิ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านดังกล่าวอยู่เพียงลำพังคนเดียวกับสุนัขคู่ใจตัวนี้ ออกมาฝากวิงวอนผ่านโลกโซเชียล และฝากผ่านสื่อมวลชนว่าขอฝากอยากให้มีผู้ใจบุญมายื่นมือช่วยเหลือผ่าลูกธนู ที่ปักเข้าที่ตาด้านขวาของสุนัข เพศผู้ พันธุ์บางแก้ว ที่ตนเองเลี้ยงไว้มานานกว่า 7 ปีแล้ว ได้ถูกคนใจร้ายแอบยิงลูกกระสุน คล้ายลูกธนูประดิษฐ์ ปลายแหลม มีหางเป็นสังกะสีบางๆ ยิงใส่สุนัขตัวนี้เข้าที่ตาดำของสุนัขจนลูกตาแตกลูกธนูฝังยังฝังคาดวงตาอยู่ในขณะนี้ ยังไม่สามารถนำออกได้

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยกันจับตัวเจ้าตูบโดโด้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนไม่ยอมให้ใครเข้าใครเพื่อช่วยนำส่งโรงพยาบาลรักษาสัตว์ได้แล้วมาตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ที่ผ่านมา  เพื่อพาตัวเข้าทำการผ่าตัดนำเหล็กลูกธนูยาวเกือบ 10 เซนติเมตร ออกมาจากดวงตามาได้แล้ว เมื่อช่วงเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา และเจ้าตูบโดโด้ยังมีอาหารทรุดลงต่อเนื่องเพราะเสียเลือดมาก อาการยังน่าเป็นห่วง และสัตว์แพทย์ที่ทำการผ่าตัดเจ้าโดโด้แจ้งว่าขณะนี้ยังไม่พ้นขีดอันตราย ยังคงต้องให้รอดูอาการคืนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์ชัยภูมิไปอย่างใกล้ชิดไว้ก่อน

ขณะเดียวกันด้านผู้ใจบุญที่ทราบข่าววันนี้ ได้มีการส่งเงินบริจาคจากชาวโซเชียลต่างๆมาให้ป้าพูวัย 60 ปี เจ้าของเจ้าโดโด้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเบื้องต้นแล้วร่วม 8,350 บาท ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอที่ทางป้าพูเองได้รับการแจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายค่าผ่าตัดเพิ่มเติมในค่ำนี้อีก 1,000 บาท รวมเป็น 9,550 บาท ทางป้าเองจึงได้ออกไปหายืมญาติมาอีกจำนวน 1,000 บาทเศษ เพื่อมาช่วยเป็นค่ารักษาให้เจ้าโดโด้ไปก่อนแล้ว และทุกคนที่ทราบข่าวต่างยังช่วยเป็นกำลังใจติดตามอาการอย่างใจจดใจจ่อทางโลกโซเชียล บางคนถึงกับอธิฐานให้หายไวๆ  กลับมาเป็นเจ้าโดโด้ ที่แสนน่ารักดังเดิมของป้าพูขอให้พ้นขีดอันตรายรอดชีวิตครั้งนี้ผ่านไปให้ได้โดยเร็วต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]