X

ชาวชีลองสุดทนทวงสัญญาแก้ถนนฝุ่นนานกว่าครึ่งปียังไม่คืบวอนพลเอกประยุทธ์ช่วยด่วนที (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังทางจังหวัดใช้เวลารับปากการจะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านมานานกว่าครึ่งปี จนจะปีใหม่แล้ว อายลูกหลานพาเพื่อนแฟนรวมญาติช่วงปีใหม่นี้เพื่อกลับมาเยี่ยมบ้านไม่รู้จะพากันอยู่อย่างไรได้ เพราะเรื่องยังเงียบไม่มีอะไรคืบหน้าเกิดขึ้นเลย จนชาวบ้านสุดที่จะทนแล้ว วอนถึงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ยื่นมือช่วยด่วนที!

( 23 ธันวาคม 2562 ) ที่จ.ชัยภูมิ หลังตั้งแต่ช่วงเมื่อวันที่ 24มิ.ย.62 ชาวบ้านในพื้นที่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ที่ 11 เขตรับผิดชอบ ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รวมตัวกันร้องทุกข์ต่อทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ว่ามีรถบรรทุกดินวิ่งผ่านระหว่างรอยต่อ 2 หมู่บ้านของตำบลได้สร้างปัญหาเรื่องฝุ่นเสียงและความเร็วในการขับขี่ให้กับชาวบ้าน ทั้งพระเณรในวัดก็ได้รับความเดือดร้อนเรื่องฝุ่นที่ฟุ้งกระจายไปทั่วหมู่บ้านจนต่างเริ่มพากันต้องไปหาหมอเป็นโรคทางเดินหายใจหอบหืดกันตามมาอีกเป็นจำนวนมากจนปัจจุบัน

ซึ่งล่าสุดเองทางด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ที่ใช้เวลามานานกว่าครึ่งปีจนปัจจุบัน

ที่ล่าสุดเองปัญหาถนนฝุ่นก็พบว่ายังเกิดขึ้นอยู่ในเขตบ้านใหม่พัฒนา หมู่ที่ 11 ต.ชีลอง มีชาวบ้านที่ยังได้รับความเดือดร้อนต่อปัญหาถนนเกิดฝุ่นดังกล่าวยังมีอยู่ต่อเนื่อง

ซึ่งตามแผนที่ทางผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้แจ้งให้เร่งมีการดำเนินการครั้งเมื่อชาวบ้านร้องเรียนไว้ ว่าให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหาถนนฝุ่นตั้งต่ช่วงถนนสายบ้านใหม่พัฒนาเชื่อมต่อ บ้านหนองบัวขาว ระยะทางยาวกว่า 6 กม. เส้นทางดังกล่าว ให้ปรับบำรุงเป็นทางลาดยางและคอนกรีต เป็นระยะทาง 4.6 กิโลเมตร แลเหลือถนนอีกยาวกว่า 1.4 กิโลเมตร ให้ปรับปรุงเป็นถนนลูกรัง และ ได้ทำความเข้าใจกับผู้ได้รับความเดือดร้อนก่อนที่ทางทต.ชีลอง เจ้าของพื้นที่จะต้องเร่งหางบประมาณมาแก้ไขปัญหาอย่างถาวรให้กับชาวบ้านอีกครั้งต่อไปซึ่งล่าสุด(22ธ.ค.62) จนปัจจุบันเวลาผ่านมานานกว่า 6 เดือนแล้ว ด้านนางสังวาลย์  โชติปทุม อายุ 68 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 11 บ้านใหม่พัฒนา ตำบลชีลอง อำเภอเมืองชัยภูมิ ตัวแทนชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบปัญหาถนนฝุ่นดังกล่าว ได้ออกมาร้องขอทวงถามสัญญาผ่านสื่อมวลชนในกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่มีการร้องทุกข์เรื่องความเดือดร้อนถนนฝุ่นจากรถบรรทุกดินสร้างปัญหาฝุ่นละอองเกาะติดเต็มรั้วบ้านระเบียงกำแพงวัดจนทั้งพระเณร คนเฒ่าคนแก่ ลูกเล็กเด็กแดงอยู่กันไม่ได้เริ่มป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจกันจำนวนมากแล้ว ผ่านมานานกว่าครึ่งปีแล้ว ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าอีกทั้งที่

หลังเมื่อร้องทุกข์ไป ก็มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาถามไถ่และรถบรรทุกดินดังกล่าวก็หายไปก่อนที่จะนำรถน้ำมารดถนนให้เพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นก่อน ที่ทางท้องถิ่นรับปากว่าจะต้องรองบประมาณเพื่อมาแก้ไขให้หรือจะทำถนนคอนกรีต ให้เชื่อมต่อเส้นทางสายบ้านใหม่พัฒนา – บ้านหนองบัวขาว ที่เหลือ 1.4 กม.เพื่อความเจริญตามชื่อหมู่บ้านอีกต่อไปด้วยแล้วนั้น

แต่ว่ามาถึง ณ ขณะนี้แล้วกว่าครึ่งปีแล้ว เวลาผ่านมาตั้งแต่เดือนมิ.ย.-ธ.ค.62 ปัญหาถนนฝุ่นที่นี่ก็ยังเงียบไม่มีอะไรคืบหน้าเกิดขึ้นเลย หมายความว่าอย่างไร อ้างแต่ว่ายังไม่มีงบแล้วปีไหนจะมีแล้วชาวบ้านที่นี่จะต้องทนอยู่กันไปคอยดมฝุ่นแต่ฟุ้งติดเกาะไปทั่วบ้านจนเกิดโรคทางเดินหายใจกันต่อไปอีกกี่ปี จึงอยากจะทวงถามความคืบหน้าหรือสัญญาที่ให้ไว้กับชาวบ้านด้วย และให้ช่วยแก้ปัญหาอย่างจริงจังอย่าดีแต่พูดรับปากไปเรื่อยเปลื่อยชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆสุดที่จะทนในครั้งนี้ไม่รู้จะไปพึ่งใครได้แล้ว เมื่อทางจังหวัดรับปากแล้วยังเงียบ ที่พึ่งสุดท้ายเรื่องนี้จึงอยากฝากวิงวอนผ่านไปถึงนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ช่วยสั่งการด่วนเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่นี่ให้เห็นผลเสียทีด้วย จนจะถึงปีใหม่อีกปีแล้ว อายลูกหลานพาเพื่อนแฟนรวมญาติช่วงปีใหม่นี้เพื่อกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดไม่รู้จะพากันอยู่อย่างไรได้ เพราะเรื่องยังเงียบไม่มีอะไรคืบหน้าเกิดขึ้นเลย จนชาวบ้านสุดที่จะทนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]