X

ด.ญ.8 ขวบไปเก็บดอกไม้ไหว้ครูกับเพื่อนข้ามคืนไม่กลับกลายเป็นศพปริศนา

ชัยภูมิ – ก่อนเลิกเรียนกลับบ้านมาได้ขอตายายอาออกไปเก็บดอกไม้ในหมู่บ้านเพื่อเตรียมนำมาทำพานวันไหว้ครูก่อนหายตัวเงียบข้ามคืน ปล่อยเพื่อนด.ญ.อีกคนที่ไปด้วยกันวิ่งกลับบ้านมาตัวเปลือก สอบถามยังไม่พูดกับใครเพื่อบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ ทางญาติตายายอายิ่งร้อนใจช่วยกันออกตามหามาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาก่อนไปเจอกองเสื้อผ้าริมสระน้ำรีบแจ้ง จนท.ช่วยค้นหาใต้น้ำพบกลายเป็นศพเปลือยปริศนา!

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2561 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกองเสื้อผ้าเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่ญาติพากันช่วยออกตามหามาตลอดทั้งคืน หลังด.ญ.พลอยวัย 8 ขวบ เลิกเรียนกลับบ้านมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ได้ขอออกจากบ้านไปหาเก็บดอกไม้กับเพื่อนด.ญ.8ขวบรุ่นเดียวกันเพื่อมาเตรียมทำพานวันไหว้ครูแต่สุดท้ายยันดึกเด็กหายไปยังไม่ยอมกลับเข้าบ้าน

ทางญาติๆจึงช่วยกันออกตามหา จนมาพบเสื้อผ้าของด.ญ 8 ขวบรายนี้ ถอดกองอยู่บริเวณขอบสระตาจุ้ย ท้ายหมู่บ้านหนองบัวใหญ่ หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงจัดชุดประดาน้ำ ออกตรวจสอบและทำการลงค้นในสระอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งในที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำลึกประมาณกว่า 1 เมตรและมีวัชพืชผักบุ่งขึ้นปกคุมเป็นจำนวนมากจึงสร้างความลำบากต้องใช้เวลาค้นหาอยู่นานหลายชั่วโมงจึงพบกลายเป็นศพเปลือยร่างอยู่ในสระครั้งนี้ก่อนช่วยกันนำขึ้นจากน้ำมาได้

โดยเบื้องต้นได้สอบถามไปยังนางหนูจันทร์  สมศรี อายุ 36 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 328 หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นอา ของด.ญ.8ขวบที่ผู้เสียชีวิต ให้การว่า หลังที่หนูน้อยวัย 8ข วบได้เลิกเรียนแล้วได้ขออนุญาตตายายและอา ซึ่งเป็นผู้ปกครอง เนื่องจากพ่อแม่ไปทำงานรับจ้างอยู่ต่างจังหวัด ว่าจะขอออกไปเก็บดอกไม้ในระแวกหมู่บ้าน เพื่อที่จะนำมาทำพานไว้วันไหว้ครู ในวันที่14 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

และได้ชวนเพื่อนข้างบ้านออกไปพร้อมกันอีก 1 คน จนกระทั่งมืดค่ำหลานก็ยังไม่กลับมาบ้านจึงรู้สึกเป็นห่วงผิดสังเกต เห็นแต่เพื่อนอีกคนที่เดินทางไปด้วยกันเดินกลับเขามาถึงบ้านก่อนหน้าแล้ว จึงได้สอบถามแต่เพื่อนหลานที่เป็นด.ญ.รุ่นเดียวกันได้รีบวิ่งกลับบ้านมาแล้วในสภาพสวมชุดนักเรียนแต่ตัวเปลือกน้ำมา และสอบถามอย่างไรเพื่อนด.ญ.ที่ไปด้วยกันรายนี้กลับไม่ยอมพูดอะไรกับใครเลย  จึงได้ตัดสินใจชักชวนเพื่อนบ้านออกตามค้นหา จนกระทั่งมาพบกับกองเสื้อผ้าของหลานสาว 8 ขวบกองอยู่ที่อยู่บริเวณริมขอบสระดังกล่าว

ซึ่งคาดว่าหลานน่าจะจมน้ำ จึงได้ช่วยกันลงงมหาในสระ แต่ก็ไม่พบเพราะ สระดังกล่าวมีความลึกและมืดมาก ก่อนที่จะช่วยกันแจ้งประสานจนท. ของหน่วยกู้ภัย เพื่อขอชุดปฎิบัติการค้นหาใต้น้ำเข้ามาช่วยตรวจสอบและลงมาช่วยค้นหาในสระนานกว่า 2 ชั่วโมงจึงพบร่างของเด็กหญิงวัย 8 ขวบจมอยู่ใต้สระน้ำเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำในสภาพเปลือยกายก่อนที่จะใช้ผ้ามาคุม ขณะที่นำร่างหนูน้อยขึ้นมานั้น ก็ได้ยินเสียงตายายตะโกนร้องไห้อย่างสุดเสียงแทบจะขาดใจ

ก่อนที่ทางญาติอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยเพราะเพื่อน ด.ญ.8 ขวบอีกคนที่ไปด้วยกันกับยังไม่ยอมบอกว่าอะไรเกิดขึ้นกับใครเลย รวมทั้งพฤติกรรมของหลานสาว ด.ญ.วัย 8 ขวบ รายนี้ที่ผ่านมาถ้าจะลงเล่นน้ำ หรือลงไปเก็บดอกไม้ข้างสระ ก็ไม่เคยที่จะถอดเสื้อผ้าออกหมดจนร่างเปลือยแบบนี้เลย ซึ่งอย่างน้อยก็จะต้องสวมกางเกงชั้นในเหลือไว้ติดตัวตลอด ไม่เคยที่จะถอดเสื้อผ้าออกจนหมดทั้งตัวขนาดนี้ด้วย

โดยต่อมาด.ญวัย 8 ขวบที่เสียชีวิตรายนี้ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.พลอย โหตาชัย อายุ 8 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 290 หมู่ที่14 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ในเบื้องต้นทั้งทางด้านพ.ต.อ.ปฏิวัติ  นาคคำ ผกก.สภ.บ้านเดือ่ พร้อมด้วยร.ต.ท.โกศล  กล้าสู้ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านเดื่อ หลังตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้นพร้อมส่งศพด.ญ.วัย 8 ขวบรายนี้ตรวจร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกข่มข่มแต่อย่างใด แต่เพื่อความสบายใจของญาติๆ จะได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ยืนยันถึงสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

รวมทั้งจะได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อช่วยตรวจสอบสาเหตุข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้แน่ชัดทั้งหมดด้วยอีกทางครั้งเช่นกัน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้ตัดประเด็ดใดออก ไม่ว่าการเกิดอุบัติเหตุจมน้ำ หรือ ถูกล่อมาทำอนาจารครั้งนี้ด้วยหรือไม่ เพื่อจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้งว่าเหตุการณ์เสียชีวิตในครั้งนี้เพื่อให้ทางญาติๆผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิตจะได้ไม่ต้องเครงใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของด.ญ.วัย 8 ขวบครั้งนี้ต่อไปโดยละเอียดอีกครั้งด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]