X

ลุยเข้มคิกออฟสถานศึกษาช่วงบอลโลกหลังพบกลุ่มเด็กหน้าใหม่ติดพนันบอลพุ่ง

ชัยภูมิ – สูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี “ชวนเยาวชนไทยใส่ใจเล่นกีฬาไม่เล่นพนันบอล” หวังช่วยสกัดผีพนันเข้าสิงสร้างนักเล่นพนันหน้าใหม่ในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาในแต่ละปีมีแนวโน้มสูงมากขึ้นทุกปีต่อเนื่อง ทุกภาคส่วนเตรียมเพิ่มมาตรการช่วยกันคุมเข้มให้มากขึ้น !

(ท่ามกลางภาพบรรยากาศตัวแทนจากทุกฝ่ายและเด็กนักเรียนกว่า 3,000 คนร่วมกิจกรรมส่งตัวแทนออกมาเตะลูกฟุตบอล”คิกออฟ”ให้เข้าประตูให้ไปโดนป้าายการณรงค์ไม่เล่นพนันบอลครั้งนี้กันอย่างคึกคักสนุกสนานซึ่งมีนักเรียนบางคนแสดงท่าเตะพิสดารสร้างสีสันเกิดความผ่อนคลายให้กับน้องๆได้เกิดเสียงหัวเราะไปตลอดภายในงานครั้งนี้ได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน)

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2561  ที่หอประชุมโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล  ดร.อุดมชัย  ชัยจุฑาภัค ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ)พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์  เสวก รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และ พ.ต.ท.ชัยยะพร บุญอินทร์ สว.กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ร่วมกันจัดกิจกรรม “kickoff”   ระยะที่ 1 เพื่อมุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนช่วยกันดึงกลุ่ม เยาวชนไทยใส่ใจเล่นกีฬาไม่เล่นพนันบอลให้ลดน้อยลงทุกพื้นที่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลก ขึ้นระหว่างช่วงวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค. ประจำปี 2018 หรือ ปี พ.ศ.2561 ที่จะถึงนี้

เพื่อเป็นการช่วยการรณรงค์ป้องกันปราบปรามการเล่นการพนันฟุตบอลในสถานศึกษาในพื้นที่ทุกจุดตั้งแต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กนักเรียน นักศึกษาและเยาวชนให้เกิดความเข้มงวดมากขึ้น และช่วยกันดึงเด็กห่างไกลการการเข้าไปเป็นนักเล่นพนันหน้าใหม่ในปีนี้ให้ลดลงน้อยให้ได้มากขึ้น หลังมีสถิติทุกปีที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ผ่านมา เริ่มมีแนวโน้มมีนักเล่นพนันฟุตบอลหน้าใหม่ในกลุ่มเด็กนักเรียนมีจำนวนมากขึ้นต่อเนื่องทุกปี

ซึ่ง ดร.อุดมชัย  ชัยจุฑาภัค ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 เปิดเผยว่า โดยปีนี้ได้เกิดการร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการสพฐ. ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้จัดกิจกรรม kickoff การรณรงค์ป้องกันปราบปรามการเล่นการพนันฟุตบอลในกลุ่มนักเรียนในสถานศึกษาให้เกิดความเข้มงวดกว่าทุกครั้งให้มากขึ้น

เพราะปัญหาที่พบที่ผ่านมา หากกลุ่มเยาวชนนักเรียนเข้าไปพัวพันการเล่นพนันบอลในแต่ละปี สิ่งที่จะเกิดผลกระทบตามมามีจำนวนมาก ที่เมื่อมีการเสียพนันบอล ก็จะเกิดอาชญากรรม ไปแสวงหาลักขโมย ก่อปัญหาอาชญากรรมในกลุ่มเด็กเยาวชนเกิดขึ้นจำนวนมาก รวมทั้งไปกระทบต่อผลการเรียน ที่จะเกิดผลกระทบต่อเยาวชนที่ถือเป็นความหวังอนาคตของชาติตามมาอีกเป็นจำนวนมาก

ที่ครั้งนี้ทุกฝ่ายทั้งภาคผู้บริหาร คณะครู ของแต่ละสถานศึกษาในพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ รวมทั้งการมีส่วนร่วมจากผู้ปกครองของเด็กเองในพื้นที่ทุกแห่ง ที่จะมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมาร่วมด้วยช่วยกันออกมาติดตามประเมินผลในกลุ่มเด็กทุกกลุ่มตั้งแต่ช่วงจากนี้เป็นต้นไป ทั้งเรื่องการมาเรียนสาย การมีพฤติกรรมในรั้วโรงเรียนที่เปลี่ยนไปจนไปกระทบต่อผลการเรียนในช่วงให้มากขึ้น ที่มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกเกิดขึ้นในปี 2018 นี้

โดยเฉพาะจะมุ่งเน้นลงไปที่ไม่ให้มีการเกิดปริมาณของกลุ่มเด็กนักเรียนหน้าใหม่ที่ติดการพนันฟุตบอลเกิดขึ้นตามมาให้ได้จำนวนมากในแต่ละปีที่มีแนวโน้มสูงมาก เพื่อให้ลดน้อยลงที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการแข่งฟุตบอลโลกในปีนี้

และอยากจะให้เด็กนักเรียนเยาวชน ที่สนใจกีฬาแข่งขันฟุตบอลโลก ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ที่อยากให้ดูฟุตบอลเป็นแบบใส่ใจการเล่นกีฬาที่แท้จริง ที่ควรจะสนใจเทคนิค การเล่นที่สำคัญที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ และนำไปใช้ในการพัฒนาทักษะการเล่นให้กับตัวเองได้ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาการเล่นกีฬาช่วยพัฒนาตนเองไปสู่ระดับสากลได้ แต่ไม่ใช่มาสนใจหมกมหมุ่นเรื่องการพนันขันต่อรองแข่งกันเอาทรัพย์สินเพื่อเอาชนะกันเท่านั้น การกีฬายังสอนให้คนเรามีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยให้แก่กันและเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมสังคมไทยเราให้ดีงาม และได้ชื่อว่าเยาวชนไทยใส่ใจเล่นกีฬาไม่เล่นพนันบอล ให้ได้อย่างแท้จริงต่อไปในอนาคตได้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]