X

แม่สาว18วอนเร่งล่าตัวพระหลอกทำน้ำมนต์มรณะให้ลูกดื่มเสียชีวิตนานกว่า3เดือนยังไร้เงา

ชัยภูมิ – ซึ่งพระรูปนี้ยังหลบหนีไปได้ลอยนวล หลังก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงเดือนเม.ย.61 ทีผ่านมา พ่อแม่ของเด็กสาววัย 18 ปี ที่เสียชีวิตถูกกลุ่มพระและฆารวาสกลุ่มนี้หลอกอ้างตัวว่ามีคุณวิเศษช่วยล้างมนต์ดำได้ และทักว่าบุตรสาวตนเองถูกคุณไสย์มนต์ดำต้องเสียเงินค่าครูให้กับพระกลุ่มนี้จำนวนกว่า 300 บาท เพื่อเข้าพิธีดื่มน้ำมนต์อย่างน้อยเต็ม 2 บาตรพระ ถึงจะหายจากมนต์ดำครั้งนี้ได้ แต่สุดท้ายบุตรสาววัย18ปีรายนี้เสียชีวิต!

และทางพ่อแม่เด็กจึงได้พาครอบครัวเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ รองผบ.ตร. ที่ สำนักงาน สตช.ที่เบื้องต้นสามารถติดตามตัวพระร่วมกลุ่มได้ 1 รูป พร้อมฆารวาสอีก 3 คน ส่วนพระเจ้าพิธิที่อ้างตัวเองว่ามีคุณวิเศษ และหลอกทักว่าถูกคุณไสย์มนตฺดำ ที่จะลงมือน้ำน้ำมนต์มรณะให้สาว 18 ปี รายนี้ดื่มจนเสียชีวิต อีก 1 รูป หลังจากก่อเหตุ เคยให้ทางญาติๆติดต่อมาว่าจะขอเข้ามอบตัวเอง แต่จนแล้วจนรอดจนมาถึงปัจจุบันนี้นานกว่า 3 เดือนแล้ว ยังพยายามหลบหนีไปได้ลอยนวล ซึ่งกลุ่มพระรูปนี้เองเคยรับปากว่าจะช่วยเหลือเยียวยาเรื่องค่าจัดงานศพน้องผู้เสียชีวิต และบอกให้พ่อแม่ของน้องจัดทำพิธีเผาศพน้องไปเลย จะช่วยจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ จนมาปัจจุบันทางครอบครัวน้องสาว18 ปีรายนี้กลับยังต้องเป็นภาระมีหนี้สินค่าจัดงานศพให้น้องตามมาอีกนับหลายหมื่นบาท จนปัจจุบันเริ่มเดือดร้อนหนักเป็นหนี้สินนอกระบบตามาอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่มีการช่วยรับผิดชอบใดๆลงมาให้เลย

( 6 มิ.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังเกิดกรณีเด็กสาววัย 18 ปี ถูกกลุ่มพระพร้อมลูกศิษย์ที่พากันเรเดินทางมาขออาศัยอยู่ในวัดร้าง ในอ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ และกลุ่มพระเร่ร่อนครั้งนี้ได้ทักว่ากับพ่อแม่ของเด็กสาว 18 ปี ว่าถูกคุณไสยมนต์ดำ ต้องพามาเข้าทำพิธีดื่มน้ำมนต์จนสาว 18 ปี รายนี้ เสียชีวิตมาตั้งแต่ เมื่อช่วงวันที่ 6 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา โดย นายขาน  เชิดจอหอ และ นางดวงจิต คณาเขว้า ผู้เป็นพ่อแม่ของสาว18ปีที่เสียชีวิตรายนี้ชื่อ  น.ส.สุพัก  เชิดจอหอ อายุ 18 ปี หลังดื่มน้ำมนต์จาก พระและฆราวาสกลุ่มนี้เข้าไปจนเสียชีวิตได้เข้าเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.แก้งคร้อ

และต่อมาทางจนท.ตร.สภ.แก้งคร้อ สามารถติดตามสืบสวนจนทราบว่ามีพระที่ร่วมกลุ่มอยู่ในพิธีดื่มน้ำมนต์มรณะครั้งนี้ด้วยจนมีการออกหมายจับจากศาลจังหวัดภูเขียว ก่อนที่ทางพระ 1 รูป จะยอมเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมฆารวาสอีก 3 คน ที่อ้างว่าไมมีส่วนเกี่ยวข้องในการทำน้ำมนต์มรณะให้เด็กสาว 18 ปี ดื่มครั้งนี้จนเสียชีวิต และเป็นฝีมือของพระอีกรูปที่ได้หลบหนีอยู่ในขณะนี้นั้น

ก่อนที่ทางครอบครัวของสาว 18 ปี รายนิ้ ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง.ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ขณะที่ ผู้ต้องที่เข้ามอบตัวในคดีนี้ทั้งหมดแล้วรวม 4 คน คือ พระบุญปัน บุญโนนแต้ อายุ 66 ปี ชาวจ.ชัยภูมิ , น.ส.กรรณิการ์ ไม้สังข์ อายุ 37 ปี ชาว จ.นครปฐม, น.ส.บุญหลาย จันลา อายุ 36 ปี ชาว จ.อุดรธานี และนายมงคล  ใยแก้ว อายุ 33 ปี ชาว จ.อุดรธานี ซึ่งยังหลบหนีอยู่ และพระพร้อมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย ได้ซัดทอดว่าเป็นผู้ทำน้ำมนต์มนต์เป็นต้นเหตุครั้งนี้

ที่ยังพยายามหลบหนีอยู่อีกอีก 1 รูป คือ พระโอภาส  ศรีสง่า อายุ 43 ปี ที่ยังไม่ยอมติดต่อมาขอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกเลย หลังทางญาติเคยแจ้งประสานว่าจะพามามอบตัวต่อจนท.ตำรวจในเร็วๆนี้ต่อไป จนมาปัจจุบันก็ยังมีความพยายามหลบหนีหมายจับจากจนท.ตร.มาได้เป็นเวลานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ซึ่งล่าสุดทางชุดจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ได้แกะรอยว่าพระรูปนี้มีการหลบหนีขึ้นไปทางแถบจังหวัดลำปาง และเขตจังหวัดแถวภาคเหนือ ก่อนที่ล่าสุดขณะนี้คาดว่าน่าจะได้หลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานระหว่างประเทศเพื่อเร่งติดตามตัวพระรูปนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

แต่จนปัจจุบันมาจนถึงขณะนี้ก็เป็นเวลานานกว่า 3 เดือนแล้ว ความคืบหน้าล่าสุดทางครอบครัวของเด็กสาว 18 ปี ที่เป็นผู้เสียหายเอง ที่หลังเสียทั้งบุตรสาว และต้องทนแบกรับภาระหนี้สินจำนวนหลายหมื่นบาท จากเดิมที่พระกลุ่มนี้อ้างว่าจะช่วยรับผิดชอบการเสียชีวิตครั้งนี้ และบอกให้ดำเนินการจัดงานเผาศพน้องไปเลย จะช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ แต่ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือใดๆเลยจนทางครอบครัวน้องต้องยังเป็นหนี้สินตามาอีกจำนวนมากเพิ่มขึ้น

และต้องทุกข์ยากลำบากช่วยกันออกหารับจ้างทำงานก่อสร้างรายวันมาผ่อนส่งเจ้าหนี้หลังจากต้องไปกู้ยืมเงินนอกระบบมาจัดงานศพให้ลูกสาวและยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา หลังเกิดกรณีนี้ขึ้นแต่อย่างใดเลยในปัจจุบัน จึงอยากฝากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวพระอ้างตัวอวดมีคุณวิเศษว่าพิธีล้างคนถูกคุณไสยมนต์ดำ เพื่อหลอกให้ตนเองและบุตรสาวเสียเงินค่าทำพิธีเพื่อให้บุตรสาวเข้าทำพิธีดื่มน้ำจนทำให้บุตรสาวตนเองที่ถูกบังคับให้ดื่มน้ำมนต์ครั้งนี้เข้าไปเกือบ 2 บาตรพระจนเกิดอาการอาเจียนอย่างหนักจนช็อกเสียชีวิตครั้งนี้มาดำเนินคดีและมาช่วยรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเร็วกว่านี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]