X

อาถรรพ์ลำห้วยหลอนล่อเอาชีวิตคนหาปลาไม่เลิก4ปี4ศพใกล้จุดเดียวกัน

ชัยภูมิ หลังล่าสุดหนุ่มใหญ่วัย 41 ปีเพื่อนห้ามไม่ให้เข้าไปไกลจุดลำห้วยหลอนไม่ยอมฟัง ซึ่งเคยเป็นลำห้วยอาถรรพ์ จมหายต่อหน้าเพื่อน ต้องเร่งมาช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ค้นหานานนับชั่วโมง กลายเป็นศพในจุดเดียวกันมาต่อเนื่องทุกปีรวม 4 ปี 4 ศพในจุดเดียวกัน ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเชื่อลืออาถรรพ์ที่คนนักหาปลาต่างถิ่นมักจะหลงเข้าไปในจุดนี้ ที่จะเห็นภาพหลอนว่าเห็นปลาตัวใหญ่ในจุดวังปลาหลอนแห่งนี้ ล่อหลอกให้เข้าไปใกล้และมักจะถูกดูดลงไปจมหายในน้ำจุดนี้เซ่นล่าวิญญาณคนลงไปเป็นฝีเผ้าวังปลาในจุดนี้มาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งคนในพื้นที่ต่างรู้ดีไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ลงหาปลาในจุดนี้เด็ดขาด!!!

เมื่อเวลา 16.35 น. วันที่ 3 มิ.ย.61 ร.ต.อ.ชัชชัย  พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุ บุคคลจมน้ำหายไปในลำห้วยลำคันฉู บริเวณหมู่บ้านมะเกลือ หมู่ที่ 13ตำบลบ้านกอก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จึงได้ประสานไปยังชุดค้นหาใต้ในน้ำ จากมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ มาช่วยระดมค้นหา

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาใต้น้ำ ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถค้นหาร่างบุคคลผู้เสียชีวิตจมน้ำครั้งนี้นำขึ้นมาจากน้ำได้ ทราบต่อมาชื่อนายธวัช  นากุล อายุ 41ปี อาศัยบ้านเลขที่1 8 หมู่ที่ 13 ตำบลละหานนา อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ในสภาพเปียกน้ำ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ

และได้สอบถามไปยัง นายวีรยุทธ  สมพงษ์ อายุ30 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 26 ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ตนเองได้มานั่งตกปลาใกล้บริเวณลำห้วยลำคันฉูดังกล่าว ระหว่างเกิดเหตุ ตนได้มองเห็นผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่บริเวณขอบสระของลำห้วย อยู่ดีๆก็เกิดจมหายไปต่อหน้า ก่อนจะรีบวิ่งไปบอกกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตครั้งนี้ ว่าเป็นกลุ่มที่มาด้วยกันหรือไม่เพราะเห็นมีคนจมหายลงไปในน้ำ และรีบ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

อีกทั้งยังได้สอบถามไปยัง นายรุ่ง  ทีน้อย อายุ 46 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองเขียด อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เพื่อนผู้เสียชีวิตที่มาด้วยกัน ให้การว่า พวกตนและเพื่อนๆได้มาเที่ยวชมทุ่งบัวแดง ที่อยู่ในเส้นใกล้กัน ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะขอลงแวะในลำห้วยดังกล่าว เพื่อลงไปงมหอย เพื่อมาเป็นอาหารแก้มสุราระหว่างทาง จึงได้พากันจอดรถนั่งดื่มรอระหว่างทาง ซึ่งเพื่อนผู้เสียชีวิตรายนี้เองก็ได้พยายามห้ามว่าอย่าลงน้ำไปไกล ไม่ไดเก็ไม่เป็นไรแต่ผู้เสียชีวิตไม่ฟัง ก่อนลงไปงมหาหอยจนเงียบหายไปนาน ก่อนที่จะกลายเป็นศพครั้งนี้ ที่มีชาวบ้านใกล้เคียงวิ่งมาบอก

ด้าน ร.ต.อ.ชัชชัย  พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส ได้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่นำร่างไปชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ก่อนที่จะสามารถมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างมีการพูดคุยถึงเรื่องราวการเสียชีวิตครั้งนี้ที่เกิดขึ้น ถึงความเชื่อในความเป็นอาถรรพ์ในจุดลำห้วยลำคันฉูจุดนี้ หลังเกิดกรณีล่าสุดมีหนุ่มใหญ่วัย 41 ปี รายนี้เพื่อนพยายามห้ามไม่ให้ลงน้ำเข้าไปไกล และจุดบริเวณนี้เอง เคยเกิดเหตุลักษระนี้มาแล้วบ่อยครั้ง ซึ่งคนต่างถิ่นมักจะมาลงหาปลา งมหอย แล้วเกิดความหลอนมักจะเห็นภาพว่าในลำห้วยอาถรรพ์แห่งนี้ มีหอยมีปลา จำนวนมาก  ก่อนที่จะพยายามดำน้ำลงไปหาจนเกิดจมหายต่อหน้าเพื่อนมาแล้วหลายราย

จนกลายเป็นศพในจุดใกล้กันแห่งนี้มาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีที่ผ่านมาเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วรวม 4 ปี 4 ศพในจุดใกล้กันมาตลอดยังไม่หยุดมาจนถึงปัจจุบัน ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเชื่อลือถึงความเป็นอาถรรพ์ ความเป็นตัวตายตัวแทน ที่คนนักหาปลาต่างถิ่นมักจะหลงเข้าไปในจุดนี้จนมีคนเสียชีวิตมาตลอด ที่มักจะเห็นภาพหลอนว่าเห็นปลาตัวใหญ่ในจุดลำห้วยแห่งนี้ เพื่อหลอกล่อคร่าเอาวิญญาณคนเป็นตัวตายตัวแทนมาตลอด กลายเป็นผีมาเฝ้าแทนวังปลาในลำห้วยลำคันฉูแห่งนี้ มาตลอดมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีมาต่อเนื่องในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกัน ก็มีคนจมน้ำสียชีวิตในจุดนี้มา 4 ปี 4 ศพแล้ว  ซึ่งคนในพื้นที่ต่างรู้ดีว่าไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ในจุดลำห้วยแห่งนี้เด็ดขาด เพราะกลัวเรื่องราวอาถรรพ์ดังกล่าวมาตลอด ส่วนใหญ่คนต่างถิ่นที่ไม่ทราบเรื่องอาถรรพ์นี้มักจะมาเสียชีวิตในจุดนี้มาตลอดซึ่งรายล่าสุดนี้ก็เป็นคนมาจากที่จ.ขอนแก่น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]