X

ชาวบ้านสุดทนฮือบุกร้องสอบผอ.ชอบกินเหล้าในรร.อาหารกลางวันเด็กไม่โปร่งใส!(คลิป)

ชัยภูมิ – อดีต ผอ.รร.พร้อมตัวแทนชาวบ้าน สุดทนลุกฮือบุกร้อง ผู้ว่า-ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ช่วยเร่งตรวจสอบพฤติกรรมผอ.โรงเรียนดังรายหนึ่ง ที่มีการใช้งบประมาณโรงเรียนและโครงการอาหารกลางวันเด็กไม่โปร่งใส หนักสุดจนชาวบ้านที่พบเห็นในปัจจุบันต้องพากันสุดทนหนักซ้ำอีกยังมีพฤติกรรมชอบดื่มเหล้าในโรงเรียนในเวลาราชการ!

( 28 พ.ย.62 ) ที่จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนวอนขอความเป็นธรรมให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ ต.เจาทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ นำโดยนายจักรพรรดิ  เสนอกลาง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 หมู่ที่ 1 บ้านลาดชุมพล ตำบลเจาทอง อำเภอภักดีชุมพล ซึ่งเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ชัยภูมิ พร้อมตัวแทนชาวบ้าน ตำบลเจาทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ หลังได้เดินทางเข้ายื่นหนังร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ

ได้ช่วยเร่งตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เจาทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีการบริหารเงินงบประมาณและรายได้โรงเรียน และโครงการอาหารกลางวันเด็กไม่โปร่งใส ที่มีงบประมาณต่อวันกว่า 5,000 บาท แต่มีการนำไปใช้จ่ายจัดซื้ออาหารกลางวันจริงต่อวันไม่เกิน 1,600 บาทเท่านั้น และโดยเฉพาะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ชอบนั่งดื่มสุราในโรงเรียน

โดยบ่อยครั้ง ผอ.รายดังกล่าวยังได้นั่งมั่วสุมดื่มสุราภายในโรงเรียน พร้อมทั้งใช้ให้ครูผู้ฝึกสอนมาชงเหล้าให้ดื่มบ่อยครั้ง และยังอยู่ในช่วงเวลาราชการอีกด้วย และรวมทั้งในเวลาปฏิบัติราชการก็ไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ จะชอบออกไปหาดื่มสุราหรือของมึนเมาในเวลาราชการตามร้านอาหารต่างๆในชุมชนเป็นประจำ

และด้านการจัดซื้อหนังสือเรียนประจำปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา ที่ผอ.รร.รายนี้มาดำรงตำแหน่งอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าวมานานกว่า 3 ปี ตั้งแต่ปี 2559-2562 จนปัจจุบัน โดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการภาคี 4 ฝ่าย ไม่ได้นำเงินส่วนต่างที่ได้มาเข้าบัญชีของโรงเรียนแต่กลับนำเงินไปใช้ส่วนตัว ทำให้ทางราชการเกิดความเสียหาย ทั้งจัดซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ DELL ให้ภรรยาของตนเองราคาประมาณ 30,000 บาท โดยใช้เงินงบประมาณโรงเรียนและไม่มีการลงเลขทะเบียนเป็นของโรงเรียน

และมอบหมายให้ภรรยาของตนเองรับผิดชอบงานอาหารกลางวัน และรายงานรายการอาหารผ่านระบบ Thai School lunch แต่ในความเป็นจริงอาหารที่นักเรียนได้รับประทานไม่ตรงตามที่ได้รายงานลงในระบบ เกิดการทำงานที่ไม่สุจริตในการจัดซื้อวัตถุดิบในการซื้อมาทำอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ไม่มีความโปร่งใสในการจัดทำอาหารกลางวัน ตรงต่อความเป็นจริงที่มีงบประมาณต่อวันกว่า 5,000 บาท แต่มีการนำไปใช้จ่ายจัดซื้ออาหารกลางวันจริงต่อวันไม่เกิน 1,600 บาทเท่านั้น

ทั้งในการใช้งบประมาณของโรงเรียนในการนำปูนซีเมนต์ที่เกิดจากการสร้างรั้วของโรงเรียน นำไปขายให้กับชาวบ้านและส่วนหนึ่งเอาไปต่อเติมโรงรถที่บ้านของตนเองและสีที่ใช้ทารั้วโรงเรียนนำไปทาสีรั้วบ้านของตนเอง บริหารจัดการงบประมาณโรงเรียนไม่มีความโปร่งใสในครั้งนี้ที่ไม่มีความเหมาะสมที่อยู่ในพื้นที่ต่อไปในตำแหน่งผอ.รร.ในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง ตามข้อร้องเรียนที่มีการยื่นขอให้ตรวจสอบทั้งหมดในครั้งนี้รวมกว่า 12 เรื่องที่เกิดขึ้นต่างเป็นไปในทางบริหารงานการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใสสร้างความเสียหายต่อราชการอีกเป็นจำนวนมากด้วย

ที่ยังมีการรู้เห็นเป็นใจในการใช้จ่ายงบประมาณของโรงเรียน มีการทุจริตไม่โปร่งใสในการก่อสร้างอาคารเรียนอนุบาลโดยมีการปลูกสร้างอาคารไม่ตรงตามบริเวณที่ถมดิน ค่าถมดินแพงเกินความเป็นจริงและเมื่อการสร้างเสร็จการใช้วัสดุก่อสร้าง กระเบื้อง บันได สุขภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐาน สมกับราคางบประมาณ 3,040,000 บาท (สามล้านสี่หมื่นบาท) โดยเบื้องต้นนายชาญชัย  ช่วยชู หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมค์ จังหวัดชัยภูมิ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ หลังรับเรื่องล่าสุดจะได้รายงานให้ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ และตั้งกรรมการลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นรายงานให้ทางจังหวัดทราบโดยด่วนเพื่อหาแนวทางลงไปแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนที่เกิดขึ้นโดยด่วนต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ทางผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อเจ้าตัว ผอ.รร.รายนี้ได้ เพื่อให้ความเป็นธรรมต่ออีกฝ่ายได้ ซึ่งจะได้ติดต่อผอ.รร.รายนี้ เพื่อให้ออกมาชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อให้ความเป็นธรรมต่ออีกฝ่ายเพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]