X

กรมทางเต้นเร่งแก้เบื้องต้นแล้วหลังชาวบ้านรุมด่ายับขยาย4เลน201ค่า830ล้านยังทำชุ่ยไม่เลิก

ชัยภูมิ – หลังถูกชาวบ้านในรอยต่อ 2 อำเภอ ตลอดช่วงริมถนนสาย 201 แก้งคร้อ-ภูเขียว ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการนี้มานานหลายเดือนยันข้ามปี ร้องมานานกว่า 2 ผู้ว่าราชการจังหวัด จนเข้ามาปัจจุบันเปลี่ยนผู้ว่าฯเป็นคนที่ 3 แล้ว จนสุดเหลือที่จะทนแล้ว ต้องออกมาร้องผ่านสื่อไปถึงพลเอกประยุทธ์ฯนายกรัฐมนตรีโดยตรง ช่วยจัดการเด็ดขาดเสียที และล่าสุดเองทางกรมทางหลวงยอมจัดส่งรถอุปกรณ์เครื่องจักรช่วยซ่อมแซมถนนในจุดนี้ให้ปชช.ที่เดือดร้อนในพื้นที่พอได้ใช้ไปในก่อนชั่วคราวในเบื้องต้นแล้ว จนกว่าโครงการนี้จะดำเนินการให้แล้วเสร็จสิ้นต่อไป

#รุมด่ายับขยาย4เลนสาย201แก้งคร้อ-ภูเขียวค่ากว่า830ล้านยังทำชุ่ยไม่เลิก (28พ.ค.61)

( 30พ.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังเมื่อวันที่ 28 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอข่าวกรณีชาวบ้านในหลายพื้นที่หลายอำเภอของจ.ชัยภูมิ ต่างพากันสุดเหลือที่จะทนออกมาวิงวอนผ่านสื่อมวลชนประจำจังหวัดชัยภูมิ และ 77 ข่าวเด็ด ต่อกรณีภาครัฐได้ทุ่มงบประมาณผ่านกรมทางหลวงที่รวมมูลค่าการลงทุนสูงกว่า 830,620,700.00  บาท เพื่อลงมาดำเนินโครงการขยายถนน 4 เลนบนถนนทางหลวงสาย 201 ที่จะต้องมีการปรับยกระดับผิวถนนสูงขึ้นจากผิวเดิมอีกกว่า 5 เมตร และต้องขูดผิวถนนเดิมออกลึกลงไปอีกกว่า 1 เมตร ในช่วงเส้นทางถนนสายชัยภูมิ-แก้งคร้อ-ชุมแพ มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมาจนปัจจุบัน มีการสร้างดำเนินการเสร็จไปในจุดพื้นที่ผ่านอำเภอแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ส่วนเชื่อมแรกเป็นที่เสร็จเรียบร้อยไปแล้วมาช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา

แต่มาจนปัจจุบันกลับยังไม่มีแผนมารองรับการวางท่อระบายน้ำที่เคยมีอยู่เดิมของถนน 2 เลน ในเขตอ.แก้งคร้อ เพื่อรอดเชื่อมระบายน้ำผ่านถนนลงไปใต้ถนนที่เคยมีอยู่เดิม รอยต่อจากถนน 2 เลน ที่ทำเพิ่มใหม่ขยายเพิ่มกว้างขึ้นให้เป็น 4 เลน ให้มีทางระบายน้ำเชื่อมต่อขยายเพิ่มตามการขยายถนนให้ลงคลองธรรมชาติให้กับชาวบ้านตามเดิมที่เคยเป็นมาด้วย

จนเกิดปัญหาน้ำท่วมถนนกลายเป็นเขื่อนกั้นน้ำท่วมเข้าชุมชนไม่มีทางน้ำผ่านให้ระบายออกได้เลยจนปัจจุบันยังเป็นที่คาใจของชาวบ้านที่นี่มาตลอดยาวนานตั้งแต่ปี 2559 มาจนถึงปี 2561 จนปัจจุบัน เมื่อเกิดฝนตกลงมาก็จะมีสภาพน้ำท่วมขังตามถนนซ้ำซากแบบรายวันเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม. ชาวบ้านร้านตลาดในชุมชนโซนเศรษฐกิจตัวอำเภอแก้งคร้อ ต้องเดือนร้อนหนักมานานกว่า 3 ปีนี้แล้ว ทางภาครัฐที่เกี่ยวข้องเองก็มีแต่รับปากว่าจะหาแนวทางมาช่วยแก้ไขให้ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรอพิจารณางบประมารมาทำเรื่องนี้เพิ่มเติมอยู่มาจนปัจจุบันขณะนี้แจ้งว่าภายในปีนี้ก็จะดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้เสร็จสิ้นได้ แต่สุดท้ายก็ยังเงียบไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก

ซึ่งทางตัวแทนชาวบ้านทั้ง 2 อำเภอ ได้มีการยื่นเรื่องถึงทางผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิที่ผ่านมาถึง 2 คนแล้ว จนมาถึงคนปัจจุบันเป็นคนที่ 3 ผู้ว่าฯแล้ว ก็ยังไม่มีแนวทางมาช่วยแก้ไขอะไรเกิดขึ้น รวมทั้งในขณะนี้โครงกาขยายถนน4เลนสาย 201 ช่วงแก้งคร้อ-ภูเขียว ได้มีการดำเนินก่อสร้างต่อมาจนถึงหน้าโรงพยาบาลประจำอำเภอภูเขียว และใกล้ศาลจังหวัดภูเขียว และหน้าที่ว่าการอำเภอภูเขียว แล้วมาตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.ปี 2561 นี้ที่ผ่านมา จนปัจจุบันกลับมีการปล่อยทิ้งงานให้ถนนที่ถูกขุดลอกพื้นผิวออกลึกลงไปกว่า 1 เมตรในช่วงถนนกว้างกว่า 1 เลน ที่เดิมเป็นเส้นทางเข้าออกหน้าบ้าน และในชุมชนจำนวนมาก

เป็นระยะทางยาวกว่า 2-3 กิโลเมตร ยาวมาตั้งแต่ช่วงหมู่บ้านแข้-บ้านโนนทรายคำ ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โครงการขยาย 4 เลนครั้งนี้ในปัจจุบันยังขยายวงมาส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านในจุดนี้เดือดร้อนหนักตามมาอีกไม่หยุดตลอดช่วง กว่า 4 เดือนที่ผ่านมา เมื่อช่วงฝนตกน้ำท่วมขังในร่องถนนเข้าออกหน้าบ้าน ชุมชนไม่ได้เดือดร้อนหนักตามมาซ้ำอีก

ตัวแทนชาวบ้านในครั้งนี้ จึงได้ออกมาฝากวิงวอนผ่านสื่อมวลชน 77 ข่าวเด็ด ไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องมาตลอดเป็นเวลานานมาจนหลายเดือนมาจนข้ามปี และปัจจุบันจนใช้เวลาเรียกร้องขอความเป็นธรรมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครั้งนี้มาเป็นเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว

ซึ่งเรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอง ก็ยังไม่มีแนวทางมาช่วยแก้ไขปัญหาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโครงการครั้งนี้ได้อีก ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เหลือสุดที่จะทนแล้ว จึงฝากวิงวอนผ่านสื่อไปถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ในฐานะหัวหน้า คสช. ผู้นำรัฐบาลปัจจุบัน หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่โครงการครั้งนี้ทั้งหมดไม่ว่าในจังหวัด หรือกรมจากส่วนกลาง ที่ทราบเรื่องแล้วก็ยังไม่มีแนวทางจะมาช่วยเหลือชาวบ้านที่นี่ได้แล้ว ก็ไม่รู้จะมีหน่วยงานผู้รับผิดชอบในพื้นที่ทั้งหมดนี้ไปทำไม และอยากให้พลเอกประยุทธ์ ฯที่รับทราบปัญหาแล้วช่วยสั่งการในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านในเรื่องนี้ให้กับชาวอ.แก้งคร้อ และอ.ภูเขียว ให้เด็ดขาดโดยด่วนเสียที

จนล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ 30 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ได้มีทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากกรมทางหลวง ที่เกี่ยวข้องในโครงการนี้ ได้มีการนำรถขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องจักร และอุปกรณ์ ที่มีทั้ง ดิน หิน ปูน ทราย บรรทุกมาเพื่อดำเนินการเทซ่อมแซมปรับปรุงพื้นผิวถนนในจุดนี้ในเขตอ.ภูเขียว ที่มีการก่อสร้างขยายถนน 4 เลนผ่านหน้าบ้านประชาชน มาถึงตั้งแต่ช่วงหน้าโรงพยาบาลภูเขียว และในเขตต.ผักปัง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในจุดนี้ได้ใช้เป็นเส้นทางเข้าออกชุมชนเพื่อเป็นการช่วยแก้ปัญหาบรรเทาทุกในเบื้องต้นให้กับชาวบ้านในจุดนี้ไปก่อนแล้ว

ทางกลุ่มตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อนจำนวนมากในขณะนี้ จึงฝากขอบคุณไปถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ฯ และสื่อมวลชนปรำจำจังหวัด และ 77 ข่าวเด็ด ที่ต้องขอบคุณเป็นอย่างสูงแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน หลังมีการนำเสนอข่าวออกไปได้รับการดูแลจากหน่วยงานจากกรมทางหลวงผู้เกี่ยวข้องที่เข้ามาดำเนินโครงการนี้ ที่เริ่มได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นให้กับชาวบ้านได้บ้างครั้งนี้ ถึงแม้จะยังไม่สมบูรณ์ก็ถือว่าช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้านได้ขึ้นมากพอสมควร ในนามชาวบ้านที่เดือดร้อน..จึงขอขอบคุณในที่นี้เป็นอย่างสูงกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]