X

ฮือฮาเจ้าแม่ตะเคียนพันปีให้เลขเด็ดถูกกันทั้งตำบลคนนับพันแห่แก้บนล้นวัด

ชัยภูมิ – นับหลายพันคน หลังใกล้ช่วงวันสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เริ่มจะออกอีกครั้งในอีกไม่กี่วันนี้ คนทั่วสารทิศที่ทราบข่าวต่างพากันแห่มากราบไหว้ขอพรกันจนล้นวัดในอ.หนองบัวระเหว อยู่ขณะนี้ หลังเกิดเรื่องฮือฮาเจ้าแม่ตะเคียนพันปีที่อยู่ดีๆมาเข้าฝัน สิงร่างคนในหมู่บ้าน บอกเลขเด็ดถูกกันทั้งตำบลและคอเลขเด็ดต่างพากันรับทรัพย์ไปถ้วนหน้าจำนวนมากในงวดวันที่ 16 พ.ค.61 ที่ผ่านมา จนล่าสุดมาในงวดใกล้จะถึงนี้?

( 30 พ.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงใกล้วันสลากกินแบ่งรัฐบาลใกล้ออกอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เมื่อช่วงก่อนใกล้วันสลากฯออกงวดวันที่ 16 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ชาวบ้านในต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้พากันไปขุดพบต้นตะเคียนทองยักษ์ขนาดใหญ่ที่คาดว่ามีอายุเก่าแก่ไม่น้อยนับพันปี หลังไปเข้าฝันคนในหมู่บ้านและสิงร่างคนที่อยู่ดีก็ขึ้นมายืนฟ้อนรำชูไม้ชูมือร้องบอกตัวเลขออกมาให้คนที่พบเหมือนระหว่างที่ช่วยกันขุดพบและพากันช่วยนำขึ้นจากใต้คลองน้ำมาเก็บไว้ที่วัดบ้านกระจวน ต.โคกสะอาด จนมีชาวบ้านจำนวนมากทั้งในพื้นที่ตำบล ทั่วทั้งอำเภอ และจากต่างจังหวัดที่ทราบข่าวได้นำไปหาซื้อเป็นเลขเด็ดจนเกิดเกิดโชคลาภถูกสลากกินแบ่งกันเกือบทั้งตำบล

และล่าสุดในช่วงใกล้วันสลากกินแบ่งรัฐบาลใกล้ออกอีกครั้งในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ต่างมีคนที่ได้โชคลาภพากันเดินทางนำสิ่งของชุดไทย ที่ตัวเองได้ขอพรขอโชคลาภต่อเจ้าแม่ตะเตียนทองครั้งนี้ไว้ และบางรายจะสร้างหลังคาควบเพื่อไม่ให้เจ้าแม่ตะเคียนถูกฝน เมื่องวดที่ผ่านมาว่าหากถูกเลขเด็ดที่เจ้าแม่ตะเคียนให้มาจริงจะนำมาถวาย และนำคณะนางรำมารำถวาย และมาร่วมทำพิธีบอกกล่าวขอโชคลาภเจ้าแม่ตะเคียนผ่านหมอทรงในพื้นที่กันอีกครั้ง ในวันนี้ตามคาดก็ต่างพากันแห่เดินทางรวมตัวกันเต็มลานวัดบ้านกระจวนหมู่ที่ 4 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ซึ่งในวันนี้ก่อนวันสลากฯออกต่างมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมานับหลายพันคน ที่บอกว่าต่างพากันมุ่งหน้าเดินทางมาดูพิธีรำบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนทองยักษ์อายุนับพันปี ครั้งนี้ ที่ได้ขุดพบในลำห้วยลำเชียงทาที่บริเวณโรงสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าบ้านกระจวน หมู่ที่ 4 บ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ และทราบว่าชาวบ้านที่ขุดพบได้ช่วยกันนำมาไว้ที่วัดแห่งนี้เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาเพื่อให้ชาวบ้านได้สักการบูชาเพื่อช่วยกันเก็บรักษาไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองครอบครัว และสิริมงคลให้กับคนทั่วหมู่บ้านต่อไป

ซึ่งในวันนี้ทางคณะกรรมการหมู่บ้าน รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่และทางวัดก็ได้มีพิธีรำแก้บนของชาวบ้านที่ร่วมใจกันแต่งชุดไทยมารำถวายแก่เจ้าแม่ตะเคียนทองดังกล่าวด้วย หลังจากที่มีผู้โชคดีรับโชคในงวดที่ผ่านเป็นจำนวนมากเกือบทุกทุกคนที่เดินทางมาช่วยนำต้นคะเคียนครั้งนี้ขึ้นกันเกือบทั้งตำบลเลยทีเดียว

โดยหลังจากพิธีรำเสร็จก็ได้มีพิธีทรงของร่าง หรือหมอทรง ที่เป็นผู้หญิงคนในชุมชนที่เคยถูกเจ้าแม่ตะเคียนเข้าสิงร่าง และอยู่ดีๆทั้งที่ไม่เคยเป็นคนที่ฟ้อนรำเป็น ก็ลุกขึ้นยืนและฟ้อนรำชูไม้ชูมือ ร้องบอกเลขเด็ดไปทั่วบริเวณจนคนจำนวนมากได้โชคลาภกันจำนวนมากในงวด 16พ.ค.ที่ผ่านมา และครั้งนี้ก็มีพิธีเพื่อเสี่ยงโชคให้กับชาวบ้านที่เดินทางมากราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนทองในวันนี้กันอีกครั้ง

ร่างทรงที่เป็นหญิงดังกล่าวที่ครั้งนี้สวมชุดไทยสีแดงเลือดหมูมาร่วมงานเช่นเคย ก็อยู่ดีๆก็ลุกขึ้นยืนฟ้อนรำเหมือนเดิมอีกครั้ง และเต้นรำตามจังหวะเสียงแคนในขณะที่รำก็มีการยกไม้ยกมือตามลีลาท่ารำโดยยกมือครั้งแรกก็เริ่มแบมือชู 5นิ้ว และครั้งที่สองก็ยกขึ้นมาชู 4 นิ้วครั้งที่สามยกขึ้นชูขึ้นมาต่อเนื่องมาอีก 1นิ้ว แล้วก็ฟ้อนรำต่อไปอีกสักพักร่างทรงก็รำและ ชูไม้ชูมือเหมือนบอกใบ้เลขเด็ดย้ำซ้ำให้อีกครั้งเป็นรอบที่สอง ที่ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างพากันดีใจที่เข้าแม่ตะเคียนบอกใบ้ให้เลขเด็ดครั้งนี้กันเต็มๆตาอีกครั้ง ก่อนที่จะเสร็จพิธี ชาวบ้านก็พากันไปแห่หาซื้อเลขเด็ดตามที่ตัวเองเห็นในพิธีร่างทรงของเจ้าแม่ตะเคียนครั้งนี้จนเป็นที่ฮือฮากันอีกรอบครั้งนี้ จนขณะนี้ตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับร่างทรงเจ้าแม่ตะเคียนให้มากในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้หาซื้อไม่ได้ ขาดเกลี้ยงจนหมดไม่มีเหลือแล้วเช่นกัน ซึ่งคนที่ทราบข่าวในทั่วสารทิศไม่เฉพาะแต่คนในจ.ชัยภูมิ ชาวบ้านจากอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศที่ทราบข่าวก็ยังมีการมุ่งหน้าพามากันเหมารถเดินทางมากราบไหว้ขอพรเจ้าแม่ตะเคียนครั้งนี้กันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายสร้างความคึกคักให้กับคนในชุมชนแห่งนี้เกิดการมาจับจ่ายในพื้นที่อย่างคึกคักตามมาอีกด้วยไม่แพ้กัน

ซึ่งทางวัด และร่างทรงรายนี้ ก็ยังฝากบอกย้ำเตือนประชาชนว่า เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น และไม่อยากให้ใครมา งมงายเพราะสิ่งที่เป็นโชคลาภก็ขึ้นอยู่แต่ละบุญกรรมของแต่ละคนกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]