X

เตรียมจัดใหญ่เปิดสุดยอดเมืองแห่งเส้นทางสายไหมไทยชัยภูมิสร้างรายได้กว่าปีละ 700 ล้าน (คลิป)

ชัยภูมิ – ซึ่งในปีนี้จะมีการสานต่อยอดพลังคนในชุมชนให้ออกมามีร่วมกันให้มากขึ้น ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่นำร่องเป็นครั้งแรกระหว่าง 22-23 พ.ย.นี้ เปิดสุดยอดเมืองแห่ง“เส้นทางสายไหม วิถีไทบ้านเขว้า จ๊วดเฟสติวัล”

( 16 พ.ย. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ณ ลานวัฒนธรรมชุมชนบูรพา หมู่ที่ 14 อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งนายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอบ้านเขว้า  นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ สส.พลังประชารัฐ เขต2 จังหวัดชัยภูมิ นายสิทธิผล สุทธิศักดิ์ภักดี ประธานหอการค้าจังหวัดชัยภูมิและคณะกรรมการสมาชิกหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ นายปิยะราชย์ ตั้งจิตอนันต์ ประธานเครือข่าย OTOP บ้านเขว้า นายเอกชัย ตั้งสุริยานนท์ ผู้บริหาร หจก.เอกชัยพานิช และ  ตัวแทนบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว การเตรียมการจัดงาน“เส้นทางสายไหม วิถีไทบ้านเขว้า จ๊วดเฟสติวัล” ในช่วงระหว่างวันที่ 22 – 23 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้

 

ซึ่งในวันจัดงานดังกล่าวจะมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งการเปิดลานมหกรรมจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP   การเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไหมการกุศล ชุด “เส้นทางสายไหม วิถีไทบ้านเขว้า จ๊วดเฟสติวัล”  การประมูลผ้าไหมมัดหมี่ลายโบราณของครูช่างศิลป์  การประกวดส้มตำลีลา และ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง Chang Music Contest แบบไม่จำกัดอายุ และสามารถสมัครได้ที่ ที่ว่าการอำเภอบ้านเขว้า ถึงวันที่ 18 พ.ย. 62 นี้ และ การแสดงจากศิลปิน “ เต๊ะ ตระกลู ตอ “และ “จ่าหลอย  เฮนรี่”

 

และกิจกรรมอื่นๆอีกจำนวนมากจากการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกภาคส่วนในพื้นที่ของอ.บ้านเขว้า ที่ถือว่าเป็นเมืองแห่งสุดยอดเส้นทางสายไหมของประเทศไทยมายาวนานแต่โบราณ หรือในปัจจุบันยังถือว่าอ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เป็นเมืองแห่งนครหลวงเมืองสุดยอดแห่งเส้นทางสายไหมที่ขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วโลกในปัจจุบันอีกด้วย ที่มีการสร้างรายได้จากการจำหน่ายผ้าไหมของดีอำเภอบ้านเขว้า ในแต่ละปีที่ผ่านมาสร้างรายได้สูงไม่น้อยกว่า 600 – 700 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว

ซึ่งนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือทุกฝ่าย ทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ในการช่วยส่งเสริมสนับสนุน และสร้างชื่อเสียงให้คนรู้จักของดีอำเภอบ้านเข้ามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผ้าไหม ซึ่งในอำเภอบ้านเขว้า เป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายผ้าไหมคุณภาพดี มีประวัติก่อตั้งชุมชนมายาวนาน จึงมีการสะสมภูมิปัญญาการทำผ้าไหม มาตั้งแต่บรรพบุรุษ มาจนปัจจุบันทำให้การจัดงานเส้นทางสายไหมของอ.บ้านเขว้า ในแต่ละปีที่ผ่านมา ยังถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้เข้าจ.ชัยภูมิ ที่สำคัญอีกแห่ง จากการจำหน่ายผ้าไหมเข้าชุมชนในแต่ละปีสูงกว่า 600-700 ล้านบาท

และในปีนี้มีการเข้ามาช่วยกันสร้างเสริมกิจกรรมที่มีสีสันเสริมบรรยากาศภายในงานให้มากขึ้น หรือ จ๊วดเฟสติวัล  เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ อำเภอบ้านเขว้า โดยมุ่งหวังที่จะทำให้ประชาชนที่เคยผ่านมาที่อำเภอบ้านเขว้า ได้รู้จักกับของดีอำเภอบ้านเขว้าได้ขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น และสามารถที่จะมาใช้ชีวิตจับจ่ายใช้สอย รวมถึงการมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่อำเภอบ้านเขว้าได้อย่างมีความสุขให้มากขึ้น และในส่วนของภาคเอกชนเองก็พร้อมที่จะร่วมเดินหน้าผลักดันและร่วมสนับสนุนเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน โดยจะมีการจัดกิจกรรมแบบนี้อีกอย่างต่อเนื่องให้เกิดการมีส่วนร่วมช่วยกันให้มากขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]