X

พิษพายุุโพดุุลทาง3009เชื่อมแม่ยางตาล-แม่ยางยวง ขาดน้ำป่าทะลักจราจรอัมพาต

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2562 หลังพายุโพดุลถล่มอย่างหนัก มีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้มีน้ำป่ารุนแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ห้วยแม่ยางร้อง ลุ่มน้ำแม่ยางร้อง ลุ่มน้ำแม่คำมี ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ส่งผลให้ถนนสาย 3009 แม่ยางตาล-แม่ยางยวง ขาด 1 แห่ง สะพานเสียหาย รถประจำทางและเกษตรกรไม่สามารถใช้เส้นทางได้

นายวัฒนา สาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แพร่ พร้อมด้วย นายวัฒนา ผาทอง รองนายก อบจ.แพร่, นายพงษ์ภร วิชัยปะ นายก อบต.แม่ยางตาล และผู้นำหมู่บ้าน เข้าสำรวจความเสียหาย พบว่ากระแสน้ำสร้างความเสียหายให้ฝายกักเก็บน้ำ 2 แห่ง คือ ฝายแม่ยางหลวง และฝายหนองเจริญ หมู่ 1 ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ความเสียหาย รวมกว่า15 ล้านบาท  นอกจากนี้ ยังพบพืชผลทางการเกษตร ข้าว ข้าวโพด และไม้ผล ได้รับความเสียหาย

นายนิติพล สิงห์คาม ผญบ.หมู่ 8 ต.แม่ยางตาล กล่าวว่า ช่วงฝนรุนแรงทำให้เกิดน้ำป่าพัดเข้าทำลายสะพาน จนตัดขาดการเดินทาง ตั้งแต่กลางดึกของคืนที่ผ่านมาด้านนายวัฒนา ผาทอง รองนายก อบจ.แพร่ เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหาย พบถนนที่ถูกตัดขาด เป็นถนนของ อบจ. สามารถใช้งบกลาง อบจ.เข้ามาซ่อมแซมได้เลย แต่ขั้นตอนการจ้างผู้รับเหมา การเบิกจ่ายต้องใช้เวลา จึงต้องช่วยเหลือเฉพาะหน้าไปก่อน ด้วยการขอความร่วมมือไปยังกรมทางหลวงและทางหลวงชนบท เพื่อสร้างสะพานชั่วคราวไปก่อน ซึ่งได้เสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เพื่อหาทางช่วยเหลือเฉพาะหน้าก่อนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักในจังหวัดแพร่ ไม่เพียงสร้างความเสียหายเท่านั้นแต่ยังสามารถเพิ่มปริมาณน้ำให้กับอ่างเก็บน้ำระบบชลประทานและแปลงไร่นามีน้ำเพิ่มขึ้นอย่างเพียงพอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน