X

เผยนาทีช่วยผู้โดยสารเมล์เขียวดิ่งเหว

เวลา 20.30 น.วันที่ 31 พฤษภาคม ในขณะที่มีฝนตกหนักในจังหวัดแพร่ รถโดยสารประจำทางของบริษัทไทยพัฒนกิจ หรือรถเมล์เขียว สายเชียงใหม่ – แพร่ –น่าน ขณะเดินทางเข้าสู่จังหวัดแพร่ ช่วงลงจากภูเขาหลักกิโลเมตรที่ 414-415 หมู่ที่ 5 ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง จ.แพร่ มีรถปิคอัพขับสวนขึ้นเข้าขับปาดหน้า ทำให้พนักงานขับรถต้องชะลอความเร็ว เกิดการเสียการทรงตัวเนื่องจากเป็นทางโค้งลงจากเขามีฝนตก รถเสียการทรงตัว พลิกคว่ำกลิ้งลงข้างทางซึ่งเป็นเหวลึก ในขณะที่ตัวรถติดต้นไม้นายสริยนต์ แสนจันทร์ อายุ 42 ปี ชาวอำเภอภูเพียง จ.น่าน พนักงานขับรถได้บอกผู้โดยสารให้ออกจากตัวรถทั้งหมดโดยเร่งด่วนเกรงว่ารถจะตกลงไปอีก หลังจากผู้โดยสารออกจากตัวรถได้ รถได้กลิ้งลงเหวไปอีกกว่า 10 เมตรไปสงบนิ่งเนื่องจากติดต้นไม้ใหญ่และกอไผ่ขนาดใหญ่


หลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยจาก อ.ลอง อ.เด่นชัย อ.เมือง กำลังทหารจากค่ายพระยาไชยบูรณ์ ตำรวจสภ.ลอง อส. ได้เดินทางมาช่วยกู้ภัยร่วมกับหน่วยงานกรมทางหลวงที่มีแค้มสร้างทางอยู่ที่บ้านแม่แขมได้ระดมกำลังมาช่วยนำผู้โดยสาร ที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลอง จำนวน 19 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 คน ถูกสำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแพร่แล้วในกลางดึกคืนที่ผ่านมา


ช่วงเกิดเหตุ นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง ได้เข้าร่วมปฏิบัติการอำนวยการให้การกู้ภัยดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ทั้งในจุกเกิดเหตุและการรักษาผู้บาดเจ็บที่ รพ.ลอง

นายสุริยนต์ แสนจันทร์ พนักงานขับรถคันดังกล่าวเปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 32 คนเดินทางจากเชียงใหม่ รวมพนักงานขับรถเป็น 34 คน ผู้โดยสารลงที่ลำพูนไป 2 คน เหลือ 32 คนช่วงอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ 16 คน อาการสาหัสจำนวน 3 คนส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแพร่ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว การเดินทางในครั้งนี้มีฝนตกหนัก ก่อนเกิดอุบัติเหตุมีรถปิคอัพที่สวนทางมาเบียดปาดหน้า ทำให้ต้องชะลอความเร็ว เพียงถอนคันเร่งเท่านั้นรถก็เสียหลักไถลลงข้างทางพลิกคว่ำกลิ้งไปตามไหลเขาช่วงที่รถหยุดกลิ้งได้บอกให้ผู้โดยสารเร่งหาทางออกจากตัวรถก่อนที่จะกลิ้งต่อไปอีก หลังจากผู้โดยสารหนีออกจากรถได้รถได้กลิ้งลงเหวไปอีกกว่า 10 เมตรซึ่งขณะนั้นผู้โดยสารปลอดภัยแล้ว

นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ยอมรับว่าเส้นทางดังกล่าวยังเป็นเส้นทางอันตรายในการเดินทางเนื่องจากมีขนาดเล็กคดเคี้ยง บนภูเขา ถือเป็นจุดอันตรายที่สุดของทางหลวงหมายเลข 11 นายพงษ์รัตน์กล่าวด้วยว่า เส้นทางดังกล่าวอยู่ระหว่างการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นเขตป่าอนุรักษ์คืออุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ซึ่งจังหวัดจะเร่งรัดให้ดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วเพื่อพัฒนาเป็นถนนสี่ช่องทางจราจรตลอดทั้งสายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน