X

หวาดเสียวไฟรั่ว พิษพายุกระหน่ำเด่นชัย ไร้คนยกออก การไฟฟ้าอ้างว่ายังไม่ว่าง

หน่วยงานรัฐ ท้องถิ่น เพิกเฉยกู้ซากพายุ วัดศรีขิรินทร์ร้องหลังคาเปิดคาเสาไฟฟ้าอันตรายไฟรั่วถึงตาย


ผู้สื่อข่าวรายงายจากจังหวัดแพร่ วันที่ 15 พฤษภาคม หลังจากพายุพัดกระหน่ำรุนแรงในท้องที่ อ.เด่นชัย หลาย ตำบล อาทิ ต.ไทรย้อย ต.เด่นชัย ต.ปงป่าหวาย และ ต.ห้วยไร่ สร้างความเสียหายโดยเฉพาะอาคารบ้านเรือนสิ่งสาธารณประโยชน์ รวมทั้ง พืชผลเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นวริเวณกว้าง ในคืนวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ระครูบรรพตชัยโสภณ เจ้าอาวาสวัดศรีขิรินทราราม ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุพายุพัดแรงมาก จนทำให้หลังคาอาคารในวัดหลายจุด กระจกหน้าต่าง พังเสียหาย และยังมีหลังคาอาคารเดินประสงค์ทำด้วยแผ่นเมทัลชีท ปลิวขึ้นไปติดอยู่ระหว่างสายไฟกับกำแพงวัด ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่พระเณร จะนำเอาลงมาได้เนื่องจากหลังคาที่ปลิวไปติดกับสายไฟ เป็นโลหะ อาจกลายเป็นสื่อไฟฟ้า จึงได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยกันนำหลังคาดังกล่าวลงจากสายไฟฟ้า จากวันที่พายุพัดคืนวันที่ 12 พฤษาที่ผ่านมา จนขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้การช่วยเหลือเลย ทั้ง การไฟฟ้าเด่นชัย เทศบาลตำบลเด่นชัย อ้างว่ายังไม่ว่างทั้งนั้น

พระครูบรรพตชัยโสภณ กล่าวด้วยว่า “พระที่ดูแลวัดอายุมากจะไปทำเองก็คงยาก เณรก็มีไม่กี่รูป รวมทั้งอันตรายถ้าไม่มีความรู้พอ จึงอยากวิวอนให้หน่วยงานที่มีหน้าที่เข้ามาช่วย ก็ได้ขอความร่วมมือไป แต่ได้คำตอบว่า “ยังไม่ว่าง” ก็ไม่รู้ว่าบ้านเมืองนี้เป็นอย่างไร” พระครูบรรพตชัยโสภณกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน