X

โค่นไม้สักใหญ่ จนท.ลุยจับได้แค่ซาก

230262Dจับไม้บ้านปิน
โค่นไม้สักใหญ่ จนท.ลุยจับได้แค่ซาก

โค่นไม้สักขนาดใหญ่กลางป่าแม่ลาน กำลังผสมบุกยึด พบต้นสักอายุนับ 100 ปี ถูกตัดเป็นท่อนรอลำเลียงขาย

เวลา 11.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดยพ.ต.ท.จิตรพล สมหมาย สารวัตรหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตร.ภ.5
นายพูน แจ่มใส เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 11 (บ้านปิน) ศูนย์ป่าไม้แพร่ สำนักจัดกานทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 จ.แพร่ กรมป่าไม้ พ.ต.บุญชู เคี้ยมก้อม นายทหารจากค่าย ม.พัน 12 รับผิดชอบ อ.ลอง ดาบตำรวจภูดิส ต๊ะนิล ผบ.หมู่ ตชด.32 พร้อมกำลังผสมรวม 10 นาย เข้ายึดไม้สักของกลางที่มีการลักลอบตัด จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนในหมู่บ้านห้วยแม่ต้า ทางทิศเหนือ ราว 6 กม.บริเวณหมู่ 7 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่

พบมีการตักโค่นไม้สักขนาดใหญ่อายุเกือบ 100 ปีขนาดเส้นรอบวง 170 ซ.ม. จำนวน 7 ต้น ถูกตัดออกเป็นท่อนๆรวม 28 ท่อนความยาว 3 เมตร บางส่วนมีการแปรรูปเป็นไม้เหลี่ยมแล้ว การตัดไม้อยู่ริมห้วยแม่ต้า ในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ลาน-แม่กลาง เจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าตรวจพบตั้งแต่เวลา 18.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาและส่งกำลังเข้ายึดไม้และสำรวจรายละเอียดเพิ่มเติมในวันนี้

หลังเจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดไม้ทั้งหมดครบถ้วน จึงส่งมอบคดีให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ลองดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.ท.จิตรพล สมหมาย สารวัตรหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตร.ภ.5 กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่คนร้ายลักลอดตัดไม้สักขนาดใหญ่ จากการสำรวจติดตามมาไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ในบริเวณดังกล่าวมีปนะชาชนให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแส ทำให้สามารถเข้ายึดได้ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายไม้ออกไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน