X

ลุงกำนันมั่นใจ 3.5 ล้านเสียง เดินคารวะแผ่นดินภาคเหนือหวัง 50 ที่นั่ง

เวลา 14.30 น.วันที่ 18 ธันวาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินคารวะแผ่นดินที่จังหวัดแพร่ โดยได้เข้านมัสการศาลหลักเมืองและเข้าเยี่ยมชมคุ้มเจ้าหลวงองค์สุดท้ายของเมืองแพร่ หลังจากนั้นได้เดินไปตามถนนสายต่างๆของตัวเมืองแพร่ มีประชาชนให้ความสนใจและขอถ่ายรูปร่วมกับนายสุเทพตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะในตลาดบ้านทุ่งมีประชาชนให้ความสนใจแสดงความยินดีที่นายสุเทพเดิทางมาเยี่ยมทักทาย หลายคนเคยร่วมชุมนุมของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและ กปปส. ออกมาแสดงความยินดีต้อนรับลุงกำนันอย่างอบอุ่น

นายสมชาย แสนหาญ พ่อค้าขายดอกไม้ในตลาดบ้านทุ่ง เขตเทศบาลเมืองแพร่ กล่าวว่าเป็นโอกาสที่ดีที่นายสุเทพมาที่จังหวัดแพร่ อยากให้นายสุเทพมุ่งปฏิรูปการเมืองต่อไปและถ้าได้ร่วมรัฐบาลขอให้มองเห็นประชาชนที่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมทั้งสิทธิของชาวบ้านถูกตัดโดยระบบราชการ ขอให้เร่งผลักดันปฏรูปการเมืองเรื่องกระจายอำนาจเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเผื่อจะได้รับฟังเสียงประชาชนบ้าง

นายสุเทพ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้กำลังเดินคารวะประชาชนที่ร่วมกันต่อสู้กะว่าจะไปให้ครบ 77 จังหวัด วันนี้มาที่จังหวัดแพร่แล้วจะต่อไปน่าน พะเยา เชียงราย ส่วนแม่ฮ่องสอนจะไปสุดท้าย

เดินทักทายประชาชนพร้อมทั้งเชิญชวนให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชาติไทย และพยายามส่ง ส.ส.เขตให้ครบ 350เขต จังหวัดแพร่มีสมาชิกพรรคลงเลือกตั้งทั้ง2 เขตแน่นอน โดยตั้งเป้า 3,500,000 คะแนน น่าจะมี ส.ส.ได้ราว50คนในจังหวัดแพร่เป็นพื้นที่เก่าของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องนี้ไม่หนักใจเพราะเป็นกระบวนการประชาธิปไตย การที่สามารถทำให้มี ส.ส.ได้ 50 คนจะเป็นพลังในการพัฒนาประเทศ ผลักดันการปฏิรูปรวมท้ังแก้ปัญหาที่กำลังเป็นอยู่ต่อไป

ส่วนการที่มีคนไม่เห็นด้วยและเข้ามาก่อกวน ในภาคเหนือพบน้อยมาก มีอยู้ 4-5 คนใน 2 จังหวัดเท่านั้นถ็ถือว่าธรรมดาไม่เป็นไปแต่ประชาชนที่รอการปฏรูปการเมืองมีอยู่มากทีเดียว

เรื่องการเลื่อนเลือกตั้ง ไม่วิตกอะไรเพราะรัฐบาลเปิดให้มีการเลือกตั้งอยู่แล้ว ซึ่งถ้าไปตรงกับงานราชพิธีก็ควรเลื่อนเพราะงานราชพิธีถือว่าสำคัญมากการกำหนดวันใดนั้นอยู่ที่ กกต.

นายสุเทพกล้างด้วยว่า การผลักดันปฏิรูปการเมืองมาตั้งแต่เป็น กปปส.มาจนปัจจุบันกำลังเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าไม่เสียของการเมืองไทยกำลังเปลี่ยนไปในทางที่ดี ประชาชนมีประสบการณ์ต่อสู้มาอย่างยาวนานเหนื่อยยากกันมาประชาชนจะไม่ปล่อยให้ปัญหาเก่าๆกลับมาอีกอย่างแน่นอนผมเชื่อมั่นในเสียงประชาชนที่ร่วมต่อสู้กันมาตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน