X

อุบัติเหตุระนาว อากาศแปรปรวนฝนเส้นทางผ่านจ.แพร่ต้องระวัง



อากาศแปรปรวน ฝนตกหนักส่งผลเกิดอุบัติเหตุหลายรายในจังหวัดแพร่ ผู้นำชุมชนขอทางหลวงตั้งที่พักผู้โดยสารใหม่หลังเก่าถูกรถแหกโค้งชนเสียหายไป 2 หลัง อยากให้สร้างใหม่ที่พักริมทางตรงจุดยูเทินแม่พวกปลอดภัยจากรถแหกโค้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ เวลา 14.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม ถึงปัญหาฝนตกถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุต่อเนื่องจากสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปรงอย่างรวดเร็วทั้งอากาศหนาวและมีฝนตก สลับกันตั้งแต่กลางดึกของคืนที่ผ่านมาและยังมีฝนตกปรอยๆ ตลอดทั้งวัน ส่งผลให้รถยนต์จำนวนมากที่เดินทางผ่านทางหลวงหมายเลข 11 ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ล่าสุดตรงหลักกิโลเมตรที่ 366 หมู่ที่ 5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีรถยนต์เสียหลักแหกโค้งในเวลาใกล้ๆ กันถึงสองรายซ้อน รายหนึ่งเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตูยี่ห้ออีซูซุสีดำ เดินทางผ่านเส้นทางหมายเลข 11 กลับบ้านที่สุโขทัย เมื่อมาถึงโค้งบ้านแม่พวกเกิดเสียหลักไม่สามารถควบคุมรถได้แหกโค้งลงข้างทางรถยนต์ได้รับความเสียหาย อีกรายเดินทางจากจังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อไปขายของในงานฤดูหนาวจังหวัดแพร่ ขณะเดินทางถึงบ้านแม่พวก หมู่ 5 เมื่อรถยนต์เข้าโค้งไม่สามารถควบคุมได้ จนต้องดึงเบรคมือทำให้รถหมุนควบคุมไม่ได้และไปกระทบแนวบอริเออร์ข้างทางรถยนต์ได้รับความเสียหายด้านหน้า


นายสุริยา ถุงแก้ว รองประธานสภา อบต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ กล่าวว่า เมื่อมีฝนตกปรอยๆ จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเสมอ รถยนต์มักเดินทางไม่ระมัดระวังจนมาแหกโค้งที่บ้านแม่พวก เป็นประจำ นอกจากความสูญเสียของผู้ใช้ถนนแล้ว ยังพบว่าศาลาจุดพักของคนเดินทางหมู่บ้านแม่พวกก็ได้รับความเสียหายไปด้วยหลายครั้ง ศาลาพักผู้โดยสารที่ กรมทางหลวงมาตั้งให้ถูกรถยนต์พังเสียหายมาแล้วถึง 2 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านขาดศาลาที่พักริมทางของหมู่บ้านไป อยากขอวิงวอนให้ แขวงการทางแพร่ เร่งดำเนินการจัดสร้างศาลาพักผู้โดยสารขึ้นมาใหม่ แต่ย้ายไปในบริเวณข้างทางตรงจุดยูเทิน บ้านแม่พวกแทน ซึ่งจะปลอดภัยกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน