X

แพร่เปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เน้นลดเสียชีวิต

พ่อเมืองเร่งสกัดจุดอันตรายลดการเสียชีวิตมากที่สุด ค่าเฉลี่ยแพร่ 3 รายต่อเทศกาล กวดขันพิเศษถนนสายหลักถนนสายรองพร้อมอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางอย่างปลอดภัย

เวลา 9:30 น วันที่ 10 เมษายน นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดศูนย์ป้องกันอุบัติภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 บริเวณถนนไชยบูรณ์ หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยมีหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน ผู้นำชุมชนและภาคประชาชนร่วมพิธีอย่างคับคั่ง ภายใต้คำขวัญว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ คนแพร่ร่วมใจ รักษาวินัยจราจร” โดยมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของจังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 4-24 เมษายน คือช่วงก่อนควบคุมเข้มข้น 7 วัน ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน และหลังควบคุมเข้มข้นอีก 7 วัน

โดยมีเป้าหมาย ผู้เสียชีวิตไม่เกิน 2 คน ผู้บาดเจ็บไม่เกิน 42 คน จำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ควรเกิน 40 ครั้ง การเปิดศูนย์ป้องกันอุบัติภัยทางถนนครั้งนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่ได้เน้นหนักการตรวจควันดำในรถยนต์โดยมีการสาธิตการตรวจควันดำในครั้งนี้ด้วย

นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ตามสถิติ 3 ปีที่ผ่านมาจังหวัดแพร่มีค่าเฉลี่ยผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์อยู่ที่ 3 รายซึ่งในปีนี้ไม่อยากให้มีผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียว ซึ่งต้องมีการประสานงานการทำงานอย่างต่อเนื่องในช่วง 7 วันอันตราย ทั้งถนนสายหลักและถนนสายรองเข้าหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำหมู่บ้านจะเป็นกำลังหลัก ส่วนในถนนสายหลักมีการตั้งด่านเพื่อชะลอความเร็วของรถยนต์และอำนวยความสะดวกให้รถยนต์สามารถเดินทางได้คล่องตัวรวมทั้งเส้นทางที่มีการขยายถนนและกำลังก่อสร้างอยู่นั้นได้ทำการเคลียร์พื้นที่ให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากเป็นการลดอุบัติเหตุแล้วยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางไปยังจังหวัดต่างๆและเดินทางมายังจังหวัดแพร่ได้รับความปลอดภัยมากที่สุด/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน