X

สมโรจน์ / แพร่ ความมั่นคงภายใน ทำความเข้าใจ ชาวอ.สอง เรื่องปัญหาหมอกควัน PM 2.5 หาความร่วมมือ


กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจแก่ประชาชน ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 – 15.30 น. นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ พ.อ. ธำรงศักดิ์ บุญทักษ์ รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ (ท.) และกำลังของหน่วยฯ ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการรณรงค์ของกองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 , อุทยานแห่งชาติแม่ยม ,หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ พ.ร .2 (แม่สอง) , สถานีควบคุมไฟป่าแม่ยม และกำนัน ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง ลงพื้นที่เพื่อพบปะชี้แจงการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 รวมถึง ประกาศจังหวัดแพร่ ในการห้ามเผาเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2567 แก่อาสาสมัครหมู่บ้านเครือข่ายป้องกันไฟป่า , ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่

เพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน พื้นที่เป้าหมายระดับตำบลที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่าซ้ำซาก ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ บ้านแม่พร้าว และ บ้านห้วยโป่ง ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดยผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูล และจะให้ความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน