X

พ่อเมืองแพร่บวงสรวงพระพิฆเนศ เปิดเทวสถานแหล่งบูชาเทพแห่งความสำเร็จดูดสายมู

แพร่ยกระดับท่องเที่ยวชุมชนพ่อเมืองเปิดสำนักเทพจันทรคุปต์ดึงสายมูความเชื่อฮินดูจัดบวงสรวงขอพรพระพิฆเนศเทพจันทรคุปต์ เนื้อเงินยวงหวังเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านทัศนศิลป์จุดขอพรเทพแห่งความสำเร็จ

เวลา 19:00 น วันที่ 1 มกราคม 2561 นายชุติเดชมีจันทร์ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่และนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดแพร่ ร่วมพิธีบวงสรวงขอพรพระพิฆเนศเทพจันทรคุปต์ บูชาเทวดานพเคราะห์รับพลังบวกเสริมสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ที่เทวสถานสำนักเทพจันทคุปต์ ตำบลสวนเขื่อนอำเภอเมือง จังหวัดแพร่

กิจกรรมดังกล่าวนายวัฒนศิริรัชต์ กันตญาณมุนี ผู้บริหารสำนักเทพจันทรคุปต์ กล่าวว่า เป็นพิธีอัญเชิญองค์พระพิฆเนศเทพจันทรคุปต์มาประดิษฐาน ณ เทวสถานแห่งนี้เพื่อเป็นแหล่งสักการะบูชาให้กับผู้สนใจได้เข้ามากราบสักการะขอพร เนื่องจากเทพองค์นี้มีเศียรเป็นช้าง ร่างเป็นมนุษย์เป็นพระโอรสของพระศิวะและพระแม่ปาราวดี พระพิฆเนศเป็นเทพผู้ขจัดอุปสรรคและอำนวยชัยให้เกิดความสำเร็จทั้งปวงนอกจากนั้นยังเป็นผู้นำของเหล่าเทพทั้งปวงซึ่งเทวสถานแห่งนี้ประดิษฐานพระพิฆเนศเทพจันทรคุปต์นาคราชเนื้อสีเงินยวง เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2561 จะเป็นจุดสนใจของผู้มีจิตศรัทธาเดินทางมากราบบูชาขอพรถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและศึกษาธรรมะแหล่งเรียนรู้ทัศนศิลป์ของชาวพุทธศาสนิกชนแห่งใหม่

นายชุติเดชมีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่าองค์พระพิฆเนศที่ประดิษฐานอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ จะเป็นจุดสนใจของผู้ที่มีความเชื่อ ในอนาคตจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดแพร่มากขึ้นต้องขอขอบคุณสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ที่ให้ความสำคัญเข้ามาส่งเสริมกิจกรรมดังกล่าวให้เกิดความสำคัญซึ่งในปีที่ผ่านมาแพร่ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้กับประชาชนได้อย่างน่าพอใจ สำนักเทพจันทรคุปต์เป็นที่ประดิษฐ์สถานพระพิฆเนศเทพจันทรคุปต์นาคราช ในปีนี้ 2567 จะเป็นจุดสนใจของเหล่าพุทธศาสนิกชนที่มีความเชื่อด้านนี้จะเดินทางมาสักการะขอพรที่จังหวัดแพร่มากขึ้นซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนได้เป็นอย่างดี

นางนันทรัตน์ วิเศษไพบูลย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดแพร่กล่าวว่าเทวสถานแห่งนี้เปิดบริการจากนี้ไปเป็นช่วงโอกาสดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสักการะขอพรเนื่องจากต้นปีนี้แพร่ยังมีอากาศหนาวเย็นเป็นบรรยากาศที่น่าท่องเที่ยวอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน