X

เอกชนจัดเวทีดีเบต ผู้สมัครเมิน ร้ายหนักอ้างสื่อ ชมรมสื่อร้องผู้ว่าฯตรวจสอบ


การเมืองป่วน..เวทีดีเบตของสมาคมภาคีพัฒนาจังหวัดแพร่กร่อยมี 3 พรรคเข้าร่วม แอบอ้างชมรมสื่อมวลชนแพร่ เตรียมร้องพ่อเมืองชี้แจง ใครเป็นแหล่งเงินเชิญพรรคร่วมอย่างเป็นธรรมหรือไม่ จี้พ่อเมืองจิก กกต.ชี้แจงอนุญาตได้อย่างไร

เวลา 17.00 น.วันที่ 4 พฤษภาคม ที่กาดสามวัยหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ มีเวทีนโยบายสาธารณะจังหวัดแพร่ เรื่อง “เสียงของคนแพร่ เชื่อมโยงนโยบายสาธารณะ พรรคการเมือง” โดยมีผู้สมัคร ส.ส.เขตเข้าร่วมเพียง 2 คน คือนายวิทูร สุรจิตต์ หมายเลข 5 เขต 1 พรรคก้าวไกล และ นางสาวอาทิตยา อินนะไชย ผู้สมัครเบอร์ 6 เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมดีเบตพร้อมด้วยนายสำรวย ผัดผล ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 18 โดยมีนายสุวิทย์ สมบัติ ผู้ประสานงานสมาคมภาคีพัฒนาจังหวัดแพร่เป็นผู้ดำเนินการบนเวที การจัดเวทีดีเบตครั้งนี้มีผู้เข้าฟังจำนวน 60 คน

ซึ่งการจัดเวทีครั้งนี้เป็นที่สงสัยของผู้สมัครหลายคนที่ไม่มีการเชิญถึงตัวผู้สมัครโดยตรงหรือได้เชิญครบทุกพรรคหรือไม่ และใช้เงินงบประมาณส่วนไหนมาดำเนินการถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ทำให้ผู้สมัครส่วนใหญ่ไม่มาร่วมเวที

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง กกต.จังหวัดแพร่ กกต.ให้คำตอบว่า สมาคมดังกล่าวได้ออกหนังสือเชิญผู้สมัครครบทุกพรรคแล้วโดยเชิญไปยังส่วนกลาง

ซึ่งการจัดครั้งนี้ สมาคมภาคีพัฒนาจังหวัดแพร่ อ้างกลุ่มเป้าหมาย คือสมาคมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดแพร่ สภาองค์กรชุมชนจังหวัดแพร่ สมัชชาสุขภาพจังหวัดแพร่ ชมรมอากาศดีเมืองแพร่ ชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่

ล่าสุด เวลา 19.35 น. วันเดียวกัน นางสาวจิราภรณ์ ศิริทิชากร ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ แถลงผ่านช่องไลน์กลุ่มสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ว่า ” ตามที่มีหนังสือเวียนไปตามหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับเวทีนโยบายสาธารณะจังหวัดแพร่ที่จัดขึ้นในวันนี้ที่กาดสามวัยนั้น ทางชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่โดยมีนางสาวจิราภรณ์ ศิริทิชากร เป็นประธาน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดเวทีนโยบายสาธารณะ จ.แพร่ เสียงของคนแพร่เชื่อมโยงนโยบายสาธารณะ พรรคการเมือง แต่ประการใด ขอให้ผู้จัดเวทีดังกล่าวชี้แจงด้วยตัวบุคคลกับทางชมรมฯและให้ลบชื่อชมรมฯ ออกด้วย

ล่าสุด นางสาวจิราภรณ์ ศิริทิชากร ประธานชุมชมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ จะเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ขอทราบข้อเท็จจริงในการที่ กกต.จังหวัดแพร่อนุญาตให้จัดได้อย่างไร มีส่วนแอบแฝงอะไรหรือไม่ จึงต้องนำเอาชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ไปเกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การจัดการเลือกตั้งครั้งนี้สิทธิ์ขาดอยู่ที่ กกต.จังหวัดแพร่ อาจมีการตั้งกรรมการตรวจสอบที่มาของสมาคมภาคีพัฒนาจังหวัดแพร่ มีที่มาอย่างไร ใช้เงินงบประมาณจากไหน เท่าไหร่และดำเนินการไปเพื่ออะไร เพื่อใคร พร้อมทั้งขัดต่อกฏหมายเลือกตั้งหรือไม่ ซี่นางสาวจิราภรณ์จะเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน