X

ผบช.ภ.5 คุมสนามเลือกตั้งเหนือบนวางแผนระงับเหตุร้ายวันเลือกตั้ง

เวลา 16.30 น.วันที่ 3 พฤษภาคม. พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ. 5 เข้าตรวจเยี่ยม หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า เขตเลือกตั้งที่1 จังหวัดแพร่ ที่ อาคารลานวัฒนธรรม อบจ.แพร่ โดยมี พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่และนายชนวิท พิมพิลา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ นายอนุวัธ. วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ เจ้าของสถานที่ร่วมให้ข้อมูลการเตรียมพร้อมเปิดลงคะแนนล่วงหน้าในครั้งนี้

ทางกกต.แพร่ รายงานว่า ได้แจ้งผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง ให้ไปเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ สถานที่เลือกตั้งกลางของจังหวัดแพร่ ทั้ง 3 เขตเป็นที้เรียบร้อยแล้ว

นายชนวิท พิมพิลา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแพร่ ระบุว่า จังหวัดแพร่มีจำนวนราษฎรทั้งหมด (เฉพาะสัญชาติไทย) 430,009 คน แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต

เขตเลือกตั้งที่ 1 มีราษฎร 144,437 คน ประกอบด้วย อำเภอเมืองแพร่ (ยกเว้น ต.วงธง ต.วังหงส์ ต.ท่าข้าม ต.แม่ยม ต.ห้วยม้า ต.แม่หล่าย และ ต.แม่คำมี) และอำเภอสูงเม่น (ยกเว้น ต.หัวฝาย ต.บ้านปง) มีหน่วยเลือกตั้ง 243 หน่วยเลือกตั้ง มีประชากรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 124,296 คน

เขตเลือกตั้งที่ 2 มีราษฎร 139,579 คน ประกอบด้วย อำเภอสอง อำเภอร้องกวาง อำเภอหนองม่วงไข่ อำเภอเมืองแพร่ (เฉพาะ ต.วงธง ต.วังหงส์ ต.ท่าข้าม ต.แม่ยม ต.ห้วยม้า ต.แม่หล่าย และ ต.แม่คำมี) มีหน่วยเลือกตั้ง 275 หน่วยเลือกตั้ง มีประชากรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 118,887 คน

เขตเลือกตั้งที่ 3 มีราษฎร 145,993 คน ประกอบด้วย อำเภอสูงเม่น (เฉพาะ ต.หัวฝาย ต.บ้านปง) อำเภอเด่นชัย อำเภอลอง อำเภอวังชิ้น มีหน่วยเลือกตั้ง 253 หน่วยเลือกตั้ง มีประชากรผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 124,096 คน

ผอ.กกต.แพร่ รายงานว่า ขอแจ้งผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง ให้ไปเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ณ สถานที่เลือกตั้งกลางของจังหวัดแพร่ ทั้ง 3 เขต

สถานที่เลือกตั้งกลางของจังหวัดแพร่ กำหนดสถานที่ไว้ ดังนี้
เขตเลือกตั้งที่ 1 (ในเขต) – ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (ข้างที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่)
เขตเลือกตั้งที่ 1 (นอกเขต) – ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (สนามกีฬากลางจังหวัดแพร่)
เขตเลือกตั้งที่ 2 (ในเขต) – หอประชุมเก่าโรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ อำเภอร้องกวาง
เขตเลือกตั้งที่ 2 (นอกเขต) – หอประชุมโรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ อำเภอร้องกวาง
เขตเลือกตั้งที่ 3 (ในเขต) – หอประชุมโรงเรียนลองวิทยา อำเภอลอง
เขตเลือกตั้งที่ 3 (นอกเขต) – โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนลองวิทยา อำเภอลอง

พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ. 5. กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงได้ออกตรวจดูความพร้อมทุกจังหวัดในภาคเหนือ ดูการเตรียมการทั้งการเลือกตั้งปกติและการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะลงคะแนนในวันที่7 พฤษภาคมนี้ ทางตำรวจห่วงเรื่องความขัดแย้ง และการแข่งขันสูงอาจมีเหตุร้ายเกิดขึ้นได้ จึงสั่งการไปทุกจังหวัดให้ทำทำเนียบกลุ่มที่อาจก่อเหตุ มือปืน และกลุ่มก่อกวนทางการเมือง. รวมทั้งเฝ้าระวังการซื้อเสียงโดยมีชุดเคลื่อนที่เร็วออกหาข่าวและระงับเหตุตั้งแต่วันนี้จนสิ้นสุดการเลือกตั้ง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน